Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Tokyo giữa Sài Gòn




Nhập mô tả cho ảnh

Tôi biết đến Tokyo thumbnail của Sài Gòn bởi Minoru Koda giáo viên. Điều này vài người mà là văn phòng chính hãng Nhật Bản, sống ở đây đã hơn bảy năm, đi giảng dạy ngôn ngữ miễn phí như là thú vị. Để chuẩn bị cho cuộc sống hưu trí, ông bà đi du lịch khắp khu vực Đông Nam Á và quyết định dừng lại ở Sài Gòn. Giống như nhiều người Nhật khác, Minoru và vợ của ông Koda Saigon chọn để giải quyết đơn giản chỉ vì thời tiết là thực phẩm khá đẹp và hấp dẫn. Các thành phố của Nhật như Koda Minoru Saigon vì nó không phải là nhóm dành riêng cho người Nhật. Toàn bộ khu phố là một sự hòa hợp Việt Nam – Nhật Bản làm Koda Minoru chỉ cảm thấy như đang được ở nhà chỉ để tương tác và sống với người bản xứ.


Thời gian để tìm ông Koda Minoru, tôi đã có cơ hội để khám phá khu phố độc đáo này. Từ sáng đến tối, khu vực đầu tiên Đường Lê Thánh Tôn kéo dài từ Tôn Đức Thắng đến Thi Sách luôn nhộn nhịp bởi số lượng của Nhật Bản (mà tôi không biết là nơi kẻ trộm nghĩ ra rất nhiều) bầy. Nếu nén thông qua các đường phố, có lẽ bạn có thể bị thu hút bởi một loạt các quán bar y tế gần nhau để ký chữ Nhật, chữ Việt và những hình ảnh đặc trưng của cherry xuất xứ.


Trên thực tế, nếu bạn có cơ hội để đi lang thang nơi này, bạn có biết rằng có những siêu thị phụ Tokyo, các cửa hàng chuyên cung cấp tất cả các sản phẩm từ nhà đến phục vụ nhân dân Nhật Bản sống ở Sài Gòn hoặc các câu lạc bộ văn hóa đặc sunrise nước. Không chỉ là tâm điểm của xã, phụ Tokyo là một nơi cư trú vĩnh viễn cho nhiều người Nhật ở trung tâm, dịch vụ thuận tiện và một phạm vi rộng của Nhật Bản chỉ phục vụ một vài feet. Đây là khởi đầu của hầu hết người dân Nhật Bản khi quyết định kết hợp với TP. Sau một thời gian, bạn đã trở nên quen thuộc với sự khác biệt giữa Nhật Bản và Việt Nam, họ bắt đầu di chuyển vào khu phố nhiều hơn những người bản xứ như Phú Mỹ Hưng, hẻm 18A Nguyễn Thị Minh Khai Nguyễn Đình Chiểu gần Banana Garden …





Nhập mô tả cho ảnh

Nó là một nơi có nhiều người nước ngoài, Tokyo có quy mô rất khác nhau từ bầu khí quyển của West Street, South Street. Đó đông đúc, nhộn nhịp, nhưng không ồn ào, không gây phiền nhiễu. Đó là tính cách của người Nhật, năng động nhưng không phô trương. Tất cả mọi thứ trong thành phố của Nhật Bản nhẹ nhàng, “chất lượng” của Nhật Bản tự như phục tùng, không khí im lặng về “chất lượng” của Sài Gòn. Có xe ồn ào ạt lý ngày và đêm trên con đường mạch kết nối trực tiếp các cửa ngõ vào trung tâm thành phố. Quẹo vào hẻm, có đủ loại nhà hàng dày đặc, từng nhóm người nhận được rất đông đúc, nhưng tất cả mọi thứ luôn luôn chừng mực, lặng lẽ. Cửa trượt ngang đặc trưng, ​​không gian kín đáo riêng biệt từ bên ngoài. Từ các con hẻm, những người phụ nữ Nhật Bản đẩy xe nôi chậm đi quanh cửa hàng.





Phố Nhật ở Sài Gòn.
đường phố Nhật Bản tại Sài Gòn.

Đôi khi, bạn có thể thấy sự huy hoàng của phụ nữ Nhật Bản áo dài, rất quyến rũ. Phụ nữ Nhật Bản yêu áo dài độc đáo của Việt Nam. Sống ở Sài Gòn, họ mua 1-2 áo choàng để mặc … tự hào không kém hơn so với người bản xứ. Một cách khéo léo để tích hợp. Dân Sài Gòn cũng bắt đầu tụ tập ở đây để khám phá vẻ đẹp của văn hóa Nhật Bản mang lại, để khám phá ẩm thực, thưởng thức bát ramen đúng bản chất hoặc mùi vị bánh pizza loại độc đáo của Nhật Bản. Nơi đó không phải là dễ dàng sau đó, để đặt bàn vài ngày trước khi bạn có thể tiếp đón khách hàng đợi lâu ở đó.


Lang thang ở đây, chỉ cần một chút tinh ý, bạn sẽ thấy sự khác biệt. Cửa hàng Nhật Bản mà không cần phải sử dụng vỉa hè hay ngõ lòng thêm bảng kê, kéo thêm nhiều khách hàng. Đây là văn hóa của các doanh nghiệp Nhật Bản, không muốn gây rắc rối và muốn tất cả mọi thứ xung quanh là đẹp như tập quán của mình. Nhờ triết lý kinh doanh của mình, trái tim của Lê Thánh Tôn hẻm chính rộng rãi và sạch sẽ mặc dù nhu cầu kinh doanh, nơi bán hàng này đang tăng lên không ngừng. Mặc dù được gọi là những khu “ăn chơi” của người Nhật, nhưng nơi này là khá “lành tính” như một sự so sánh của cư dân lâu năm.


Khi một chút rượu, người Nhật cười to lên một chút thời gian ra để đặt lại với nhau, nhưng chỉ một chút thôi nhé, sau đó trước. Người Nhật không xả rác. Hiroya Minami, người bạn Nhật Bản của ông Saigon coi là ngôi nhà thứ hai, cho biết việc xử lý nhập khẩu phụ thuộc vào quá trình tiếp tục, nhưng người Nhật biết làm thế nào để khắc phục những việc theo cách của mình. Cửa hàng không sạch sẽ, những điều lãng quên xung quanh, chúng tôi không hỗ trợ nữa. Hiroya Minami Oshima Mitutere nhắc tôi, một nhà tạo mẫu tóc quản lý bệnh viện trên đường Trương Định, Quận 3, ngày ngày các nhân viên thu gom rác trong những con đường xung quanh các địa điểm kinh doanh. Câu chuyện có thật này khiến người Sài Gòn để suy nghĩ, nếu tôi ở trong tình yêu với mảnh đất này bởi Oshima Mitutere? Có đủ để làm những việc nhỏ thôi nhưng rất cần thiết cho các đô thị?


Ẩm thực Nhật Bản nhanh chóng chinh phục người dân Sài Gòn. Tuy nhiên, cuộc hành trình để làm cho nhãn hiệu của mình thực phẩm này mất gần 20 năm. Nhà hàng Nhật Bản lần đầu tiên xuất hiện vào những năm 1990 của thế kỷ trước tại khách sạn Rex. Sau đó, nhà bếp khác của Nhật bắn biến mới tại Caravelle, Omni … Tại thời điểm đó, các nhà hàng Nhật Bản là thế giới của những doanh nhân nước ngoài và những tinh hoa của Sài Gòn. Việc Việt Nam thường thấy ẩm thực Nhật Bản là một cái gì đó huyền diệu cao hơn nhiều. Và khách du lịch Nhật Bản đổ vào, nhưng nhu cầu tăng vọt vẫn là nguồn cung cấp quá ít ỏi để các đầu bếp Nhật Bản tại các khách sạn năm sao đã bắt đầu tách ra đầu tư bên ngoài nhà hàng. Bên cạnh đó, một số người dân Việt, từ vai trò người học việc cũng dần dần trưởng thành và tự tin để khám phá các vùng đất mới.


Những điều bắt đầu chuyển hướng rộng hơn Sushi Bar Nhà hàng trong cuối những năm 90 đến những lĩnh vực ẩm thực cao đã bắt đầu để kéo xuống giữa với Sài Gòn hơn tiệm cận. Từ đây, thuật ngữ “được với nhau cho sushi” chính thức xuất hiện tại Việt Nam. Tốc độ tăng trưởng của các nhà hàng Nhật Bản bắt đầu tăng nhanh, với hơn 300 công ty để đầu tư vào các nhà hàng, Nhật Bản. Cho đến nay, có gần 500 cửa hàng Nhật Bản ở khắp mọi nơi, từ trung tâm thành phố đến các vùng ngoại ô. Một con số đáng chú ý vượt xa nhiều nhiều thành phố khác trong khu vực Đông Nam Á. Bây giờ không phải chỉ có các nước giàu hay văn phòng mà tất cả mọi người có thể thưởng thức một miếng cá sống hoặc sushi đặc trưng Nhật Bản. Trong danh sách các danh mục yêu thích của Sài Gòn tên chính thức hơn: sushi, sashimi, tempura, ramen, mochi ….





Không tiếp thị, không quảng bá ồ ạt, món ăn Nhật dần dần chinh phục người Sài Gòn bằng sự gần gũi và nét tinh túy độc đáo.
Không tiếp thị, không có khuyến mãi lớn, thực phẩm của Nhật Bản dần dần chinh phục Sài Gòn bởi sự gần gũi và đặc trưng bản chất độc đáo.

Từ những thành phần cơ bản, các món ăn Nhật Bản tạo ra bởi tính thẩm mỹ, kỹ năng và hương vị tinh tế của các loại gia vị. Các món ăn được làm nhỏ, xinh xắn, hương vị thanh tao, nhẹ nhàng. Đặc sản thực phẩm của Nhật Bản tập trung vào các món ăn theo mùa và sự lựa chọn phòng đựng thức ăn cũng là một nghệ thuật.


Bà Lâm Hoài Thu, chủ Bamboo Sushi giải thích: “Không có gì ngạc nhiên khi người dân Sài Gòn nhanh chóng chấp nhận các món ăn ẩm thực Nhật Bản của cả hai giống nhau tuyệt vời như là một món ăn chính vẫn là gạo, thực phẩm tươi sống và rau quả. “Làm thế nào nhanh chóng một số liệu thống kê bỏ túi dễ dàng nhận biết, so với các món ăn Thái, món ăn Hàn Quốc, ẩm thực xứ hoa anh đào đang chiếm ưu thế và chính thức chấp nhận. Ngay cả các cửa hàng vỉa hè cũng đã bắt đầu xuất hiện các món ăn Nhật như gạo sushi roll-out.


Không tiếp thị, không có khuyến mãi lớn, thực phẩm của Nhật Bản dần dần chinh phục Sài Gòn bởi sự gần gũi và đặc trưng bản chất độc đáo. Các món ăn được làm nhỏ, xinh xắn, hương vị thanh tao, nhẹ nhàng.


Tất nhiên, hương vị Nhật Bản bước vào “nồi khổng lồ” Sài Gòn không phải là dễ dàng để duy trì. Để tồn tại, các đầu bếp phải được cắt giảm để phù hợp. Họ phải giảm muối để hương vị món ăn ngọt ngào, dư vị ngọt với gợi ý của Sài Gòn. Mặc dù thực phẩm giá cả phải chăng và tính địa phương của Nhật Bản nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chuẩn khắt khe hơn, yêu cầu đầu bếp phải tuân theo để giữ chất lượng của họ. Các cửa hàng vẫn phải sử dụng dấm gạo và thực hiện theo kỹ thuật của Nhật Bản cho hạt gạo trắng trong miếng sushi bóng, dính vào một cách tự nhiên. Sashimi – Bản đồ trực tiếp của Nhật Bản đang ngày càng không thể chấp nhận để đi tắt quá trình hoặc sửa đổi. Làm thế nào để bảo quản miếng cá nguyên liệu đầu bếp trưởng luôn luôn là cần phải tuân thủ nghiêm ngặt để thịt và cá tươi không bị nhiễm khuẩn.


Master Minoru Koda cho biết: “Tinh thần của Nhật Bản là như vậy. Dễ dàng thích nghi nhưng cũng rất kiên quyết từ chối để thay đổi các giá trị cốt lõi của nó. “Phản ánh về độ nào, Sài Gòn sẽ có nhiều lợi thế từ tinh thần Nhật Bản của mình. Tiêu chuẩn này sẽ từ chối không đúng cách nhất quán, đời sống ẩm thực Sài Gòn sẽ được nâng cao, không phai màu chỉ màu.


Trong cuộc hội đàm với những người bạn Nhật, tôi nhận ra rằng, họ có xu hướng đầu tư vào chiều sâu thay vì tạo ra sự chú ý bên ngoài. Hiroya Minami thường lưu ý cách tôi nhìn công ty thương mại của Nhật Bản, thay vì chỉ tập trung vào lợi nhuận, họ cũng sẽ đầu tư trong cuộc sống của người dân lâu. Người dân Nhật Bản thường chọn tinh tế, mang lại giá trị con người hơn là tạo ra một sự kiện ồn ào. Giữa một thành phố “Bulwark inch vàng” như Sài Gòn, trung tâm thương mại được xây dựng bởi các nhà đầu tư Nhật Bản vẫn hành lang rộng, đặt ghế cho khách đến thư giãn, dành một diện tích đáng kể cho cây. Rất thú vị khi tôi phát hiện ra Aeon mall là trung tâm thương mại duy nhất tại Sài Gòn đã hoàn toàn một khu vực dành riêng cho các bà mẹ đang cho con bú. Đó là một căn phòng bí mật, đẹp, sạch sẽ ngay lập tức thuận tiện. Các phòng nằm ở vị trí đắc địa, những người không có tâm trí kinh doanh như tôi đã suy nghĩ tôi có thể làm được khối đẻ ra tiền. Người Nhật là hào phóng quá hợp lý? Tất nhiên nó nói!


Tôi thường đến và chuỗi cửa hàng tiện lợi Minami Hiroya mang đậm 24 gia đình Nhật Bản. Tôi không thích những ngành công nghiệp vốn kinh doanh theo kiểu này, nhưng đây là khác nhau. Họ vội vã ra khỏi cuộc sống và tâm lý của người ăn Sài Gòn nên đi tiên phong trong việc bán thức ăn nhanh được chế biến trong các cửa hàng. Tôi có thể ăn bánh mì, súp nóng trong cửa hàng bằng cách tự mục khá khô chán. Hiroya Minami, tôi có thể tìm thấy nhiều món ăn quen thuộc mặc dù giá nhà không được quá mềm. Trong cửa hàng này, chúng ta có thể ngồi trò chuyện ăn uống nhàn nhã hay ngồi đối diện với khung kính nhìn lên và xuống dòng người mỗi mô tả. Hãy tận hưởng những khung cảnh “mì” là, tại sao không?





Nhiều bạn trẻ say sưa tập làm gốm tại Overland Club - do vợ chồng người Nhật Tomizawa Mamoru khởi xướng - ảnh: Overland Club
Nhiều bạn trẻ bộ sưu tập gốm say rượu ở Overland Club – Nhật Bản vài Tomizawa bởi Mamoru khởi xướng. Ảnh: Overland Club.

Tôi có những người bạn đam mê thu thập đồ gốm Nhật Bản. Sở thích này ngày càng phổ biến, tạo ra một cộng đồng mạnh mẽ sưu tầm. Elegant sở thích gốm không chỉ đam mê về sự hài lòng của cá nhân mà còn góp phần nâng cao tính thẩm mỹ của các nhà sưu tập. Gốm Nhật Bản không chỉ trong các cửa hàng. Khóa học cũng dạy làm thế nào để làm gốm “để làm cho thực phẩm.” Học sinh thường mẹ và cặp con, hoặc một nhóm các đồng nghiệp, họ nhìn chằm chằm gốm đất sét dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Tay lần lượt các bảng được đặt đồ gốm, gốm sứ và vát cắt rất khéo léo để bát kích thước hình ảnh, ly … Các tấm, ly là thấm triết lý thẩm mỹ nhỏ nhưng sâu sắc của các “lò” của Nhật Bản đã làm cho cuộc sống người chơi thú vị hơn.


Quốc gia Nhật Bản, Nhật Bản bắt đầu vào Việt Nam để đánh dấu Hội An. Nhưng cho đến nay, Sài Gòn là nơi lưu giữ, tạo điều kiện, gieo cảm hứng cho người dân của đất nước mặt trời mọc gắn dài, tạo thành một cộng đồng với những màu sắc riêng biệt. Tôi vẫn còn nhớ cảm giác của người dân Nhật Bản trong cuộc họp đầu tiên của bạn. Hiroya Minami Ông là quan tâm đến sự thay đổi liên tục của Sài Gòn. Rằng ông cảm thấy, nơi này đã được rất nhiều năng lượng, có nhiều điều để khám phá. Đối với ông Koda Minoru vợ chồng, Sài Gòn là một vùng đất mới mặc dù nhiều bất tiện nhưng cô háo hức nhận được, cho dù đó là một trải nghiệm thú vị. Nhưng không một ai, trong cả hai câu trả lời cho câu hỏi của tôi: tại sao yêu Sài Gòn? Bởi vì đối với họ, tình yêu là tình yêu, đó là tất cả!


Điều kỳ lạ ở Nhật Bản (Phần 4) & nbsp;

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét