Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

10 điểm đến tốt nhất du lịch nằm dưới biển




1. Tượng Chúa Jesus dưới vực thẳm, San Fruttuoso, Ý: dù có rất nhiều phiên bản của bức tượng này nằm rải rác dưới biển, bản gốc của nó nằm ở Địa Trung Hải ngoài khơi San Fruttuoso. Bức tượng cao xấp xỉ 2,5m được tạc bởi nhà điêu khắc Guido Galletti và lắp đặt bởi thợ lặn người Ý, Duilio Marcante, vào năm 1954. Marcante muốn đặt một đài tưởng niệm ở nơi bạn anh, Dario Gonzatti, đã qua đời vài năm trước. Do đó, bức tượng “Chúa Jesus dưới vực thẳm” đã ra đời.
1. Tượng Chúa Giêsu dưới vực thẳm, San Fruttuoso, Italy: mặc dù có rất nhiều phiên bản của bức tượng này nằm rải rác trên biển, lời nói dối ban đầu của nó ở Địa Trung Hải ngoài khơi bờ biển San Fruttuoso. Khoảng 2,5 m bức tượng cao được chạm khắc bởi nhà điêu khắc Guido Galletti và lắp đặt bởi thợ lặn Ý, Duilio Marcante, vào năm 1954. Marcante muốn đặt một tượng đài ở vị trí của mình, Dario Gonzatti, đã qua đời cách đây vài năm. Vì vậy, bức tượng “Chúa Kitô dưới vực thẳm” đã ra đời.



2. Nhà hàng dưới biển Ithaa, Maldives: Ithaa là nhà hàng dưới biển toàn bằng kính đầu tiên trên thế giới, ở độ sâu 5m tại khách sạn Conrad Maldives Rangali Island. Nhà hàng phục vụ món trứng cá hồi và tôm Maldives. Du khách sẽ được thưởng thức đồ ăn trong lúc chiêm ngưỡng toàn cảnh mặt biển phía trên nhà hàng.
2. Dưới nhà hàng Ithaa, Maldives: nhà hàng dưới biển Ithaa là thế giới đầu tiên bằng kính, ở độ sâu 5m Conrad Maldives Rangali khách sạn Island. Nhà hàng phục vụ cá hồi và tôm trứng Maldives. Du khách sẽ được thưởng thức các món ăn trong khi tầm nhìn toàn cảnh của bề mặt biển phía trên nhà hàng.



3. Bảo tàng Museo Subacuático de Arte, Cancún, Mexico: Bảo tàng dưới nước đặc biệt này nằm giữa Cancún và đảo Mujeres với hơn 400 bức tượng bằng kích cỡ người thật được đặt dưới đáy biển. Chúng được thiết kế để làm nơi sinh trưởng cho san hô và các loài thủy sinh. Các du khách sẽ tới bảo tàng bằng tàu và sau đó lặn xuống tham quan các bức tượng với chủ đề phong phú, từ một nhóm người tới một chiếc Volkswagen phủ đầy rong biển.
3. Museo de Arte Museum Subacuatico, Cancun, Mexico: Bảo tàng đặc biệt dưới nước nằm giữa Cancún và đảo Mujeres với hơn 400 bức tượng kích thước thật sự được đặt ở dưới cùng của biển. Chúng được thiết kế để đặt sự phát triển của san hô và các loài thủy sản. Du khách đến với bảo tàng sẽ là bằng thuyền và sau đó đi xuống đến thăm bức tượng với một chủ đề phong phú, từ một nhóm người tới một Volkswagen phủ bằng rong biển.

Đứng tim khi quý khách đến thăm hồ bơi sâu nhất thế giới





4. Dos Ojos (Hai Mắt), Tulum, Mexico: Hang động dưới nước này có hai lối vào, vì thế nó có tên Dos Ojos tức “Hai Mắt”. Nơi này tuyệt vời tới mức từng xuất hiện trong nhiều bộ phim tài liệu. Đây là môi trường lý tưởng cho những người đam mê lặn biển. Bạn cần có kinh nghiệm lặn và phải có đủ can đảm để nổi lên ở hang dơi nằm trong hệ thống hang động này.
4. Dos Ojos (Two Eyes), Tulum, Mexico: hang động dưới nước có hai lối vào, vì vậy nó được gọi là Dos Ojos tức là “hai mắt”. Nó là tuyệt vời để tỷ lệ xuất hiện trong nhiều phim tài liệu. Đây là môi trường lý tưởng cho những người đam mê lặn. Bạn phải có kinh nghiệm lặn và để có can đảm để tăng trong hang dơi trong hệ thống hang động.



5. Căn phòng dưới nước, khu nghỉ dưỡng Manta, Zanzibar: Năm 2013, khu nghỉ dưỡng Manta trên đảo Pemba, Zanzibar đã đưa một phòng khách sạn 3 tầng nằm ở độ sâu 4m dưới biển vào sử dụng. Du khách ở trong căn phòng sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh dưới đáy đại dương, rạn san hô và những sinh vật biển.
5. Khách sạn dưới nước, Manta Resort, Zanzibar: 2013, Manta Resort Pemba Island, Zanzibar đã đưa ra một khách sạn ba tầng nằm ở độ sâu 4 m dưới biển trong sử dụng. Khách lưu trú trong phòng sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh dưới đáy đại dương, các rạn san hô và sinh vật biển.



Nhập mô tả cho ảnh

6. điêu khắc dưới nước Grenada viên, St. George, Grenada: Artist kiêm deCaires nhiếp ảnh nổi tiếng Jason Taylor đã có 65 bức tượng bê tông và đặt dưới Moliniere bay. Một tour du lịch lặn trong khu vực cho du khách đến chiêm ngưỡng những quan điểm làm việc của cá.





7. Hố Great Blue, Belize: Nằm cách bờ Belize gần 100km, rạn Lighthouse có những cụm san hô tuyệt đẹp và làn nước xanh biếc. Tại đây có hố Great Blue nổi tiếng sâu hơn 120m và rộng hơn 300m, một hố sụt hoàn hảo nằm giữa đảo san hô vòng.
7. Great Blue Hole, Belize: Nằm gần 100km từ bờ biển Belize, Lighthouse Reef có san hô tuyệt đẹp và biển xanh. Có một lỗ sâu nổi tiếng Great Blue lớn hơn 120m và 300m, một hố sụt hoàn hảo giữa các đảo san hô.



8. Hồ Green, Tragoess, Áo: Trong mùa thu và mùa đông, hồ Green của Áo chỉ là một hồ nước nhỏ tuyệt đẹp, bao quanh là các tuyến đường leo núi nổi tiếng. Nhưng vào mùa xuân, khi tuyết trên các ngọn núi xung quanh bắt đầu tan, mực nước hồ sẽ dâng lên cao. Đến tháng 6, công viên gần đó hoàn toàn chìm dưới nước, đem lại trải nghiệm lặn kỳ lạ nhất thế giới cho du khách.
8. Green Lake, Tragoess, Áo: Trong mùa thu và mùa đông, Hồ Áo Xanh là một hồ nước nhỏ chỉ xinh đẹp, bao quanh bởi các tuyến đường leo núi nổi tiếng. Nhưng vào mùa xuân, khi tuyết trên các ngọn núi xung quanh bắt đầu rơi, mực nước sẽ tăng cao hơn. Vào tháng Sáu, các công viên gần đó nhấn chìm hoàn toàn, đưa trải nghiệm lặn kỳ lạ trên thế giới cho khách du lịch.



9. Bảo tàng dưới nước ở mũi Tarkhanku, Ukraine: Thợ lặn Vladimir Borumensky đã thu thập tượng của những nhân vật lịch sử như Lenin, Stalin và Marx... và biến chúng thành “Hành lang lãnh đạo” dưới nước. Trong 20 năm qua, số lượng tượng ở đây đã lên tới 50, có cả tháp Eiffel của Pháp và cầu tháp của London.
9. Bảo tàng dưới nước ở Tarkhanku mũi, Ukraine: Vladimir Borumensky Divers đã thu thập được rất nhiều bức tượng và các tác phẩm nổi tiếng thu nhỏ. Trong 20 năm qua, số lượng các đối tượng ở đây đã lên đến 50, bao gồm tháp Eiffel Cầu Tháp London và Pháp.



10. Tàu USAT Liberty, Bali, Indonesia: Trúng phải thủy lôi của Nhật vào Thế chiến II, con tàu này mắc kẹt trên bãi biển và sau đó bị đẩy xuống biển bởi dòng nham thạch trong một vụ phun trào núi lửa năm 1963.
10 tàu USAT Liberty, Bali, Indonesia: ngư lôi tấn công Nhật Bản trong Thế chiến II, con tàu bị mắc cạn trên bãi biển và sau đó bị đẩy xuống biển bởi dung nham phun trào núi lửa trong một vào năm 1963.

10 di tích thế giới kỳ lạ và bí ẩn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét