Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

Giao thông vận tải là duy nhất trong cả nước




Xe trượt ở Madeira: Theo Daily Mail, xe được làm bằng gỗ, có 2 chỗ ngồi, vận tốc 48km/h, do 2 người đàn ông đội mũ mặc quần áo trắng, đi giày đế cao su vừa điều khiển, vừa làm phanh bằng chân. Khách du lịch được thử cảm giác ngồi trên xe trượt trên những con phố nhỏ trong vòng 10 phút. Phương tiện giao thông độc đáo này có từ năm 1850 và vẫn phổ biến cho tới ngày nay.
Xe trượt ở Madeira: Theo Daily Mail , chiếc xe được làm bằng gỗ, có 2 chỗ ngồi, tốc độ 48km / h, hai người đàn ông đội mũ áo sơ mi trắng, đeo cao su vừa kiểm soát duy nhất, giống như phanh chân. Khách du lịch đang cố gắng cảm giác ngồi trên xe trượt trên đường phố nhỏ trong vòng 10 phút. Giao thông vận tải độc đáo có từ năm 1850 và vẫn còn phổ biến cho đến ngày nay.



Xe buýt lạc đà, Cuba: Xe được người bản địa gọi là camello, theo tiếng Tây Ban Nha nghĩa là lạc đà. Đây là loại xe kết hợp kiểu dáng của xe tải và xe buýt, với hình ảnh của lạc đà. Xe đặc biệt thiết kế để chở càng nhiều khách càng tốt, không quan tâm đến sự thoải mái của hành khách. Có xe chở được tới 300 người một lúc.
Bus lạc đà, Cuba: Phương tiện đi lại là người bản địa gọi là Camello, trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là một con lạc đà. Đây là loại xe kiểu dáng kết hợp xe tải và xe buýt, với hình ảnh của những con lạc đà. Xe được thiết kế đặc biệt để thực hiện càng nhiều khách hàng càng tốt, không quan tâm đến sự thoải mái của hành khách. Có đến 300 xe tải tại một thời điểm.



Xe jeepney, Philippines: Khi quân đội Mỹ rút khỏi Philippines sau Chiến tranh thế giới thứ 2, họ bỏ lại rất nhiều xe jeep. Người dân địa phương quyết định biến những chiếc xe này làm phương tiện giao thông công cộng bằng cách trang trí hình vẽ màu mè khắp thân xe và đặt 2 băng ghế cho hành khách. Nếu không còn chỗ, khách có thể ngồi vắt vẻo ở đuôi xe mà không phải trả tiền. Giá mỗi chặng là 4.000 đồng/người.
xe jeepney, Philippines: Khi quân đội Mỹ rút khỏi Philippines sau Thế chiến thứ 2, họ để lại rất nhiều xe jeep. Người dân địa phương tận dụng lợi thế của những chiếc xe này như một phương tiện giao thông công cộng bằng cách vẽ trang trí đầy màu sắc trên khắp cơ thể và đặt hai băng ghế cho hành khách. Nếu không có phòng, khách có thể ngồi trong vắt quanh co phía sau không có lương. Giá cho mỗi chân 4.000 / người.



Xe Songthaew, Thái Lan: “Songthaew” có nghĩa là “2 hàng”, cũng giống như xe jeepney của Philippines, xe này có 2 băng ghế phía sau cho khách ngồi. Xe Songthaew phổ biến ở Lào và Thái Lan. Một số xe có nóc cao cho khách đứng bên trong.
xe songthaew, Thái Lan: “songthaew” có nghĩa là “hai hàng”. Giống như xe jeepney Philippine, chiếc xe này có hai băng ghế phía sau để ngồi. Songthaew xe phổ biến tại Lào và Thái Lan. Một số xe có mái cao cho khách đứng lên.



Tàu hỏa, Ấn Độ: Hầu hết 1 tỷ người ở Ấn Độ phụ thuộc vào tuyến đường sắt dài 63.000 km chạy khắp đất nước. Đây là phương tiện giao thông chính ở Ấn Độ. Đường sắt Ấn Độ ra đời cách đây 150 năm, với 14.000 tàu, chở hơn 13 triệu người mỗi ngày và có 300 vụ tai nạn mỗi năm. Nạn móc túi ở các con tàu nhiều vô kể.
Trains, Ấn Độ: Gần 1 tỷ người ở Ấn Độ phụ thuộc vào tuyến đường sắt dài 63.000 km chạy trên khắp đất nước. Đây là phương tiện di chuyển chủ yếu ở Ấn Độ. Đường sắt Ấn Độ đã được sinh ra cách đây 150 năm, với 14.000 tàu, chở hơn 13 triệu người mỗi ngày và 300 vụ tai nạn mỗi năm. Móc túi trên tàu bao la.



Xe đa di năng Boston: Xe Boston’s Duck Tour sẽ đưa du khách đi quanh thành phố trên 4 bánh, rồi quăng mình xuống sông Charles bơi như thuyền.
Phương tiện đi lại Multi-Cell Boston tính năng: xe Boston Duck Tour đưa du khách khắp thành phố trên một ổ đĩa 4 bánh, và sau đó ném mình xuống sông và bơi Charles như thuyền.



Tàu tre, Campuchia: Chiếc tàu mini làm bằng tre, chạy bằng động cơ phía đuôi. Du khách ngồi trên chiếu, bên dưới là chiếc phản đan bằng những thanh tre. Tàu “mui trần”, không hề có mái che nên chủ yếu hoạt động vào sáng sớm hoặc chiều muộn cho đỡ nắng. Tàu chở được tối đa 4 khách một lúc, với giá khoảng 3 bảng Anh/người.
Train tre, Cambodia: Các thuyền tre nhỏ, chạy bằng mô tơ đuôi. Du khách ngồi trên chiếu, dưới đây là một sự tương phản dệt những thanh tre. Tàu “roadster”, không che đậy hoạt động chủ yếu vào sáng sớm hay mặt trời buổi chiều muộn để được giúp đỡ. Carrier là lên đến 4 vị khách tại một thời gian, trong khoảng 3 pounds / người.



Thuyền Balsa, Peru: Đây là phương tiện có thiết kế độc đáo trên hồ Titicaca ở Peru, cách mực nước biển 3.810m. Thuyền có kích cỡ đa dạng, độ dài tối đa tới 100m. Nhiều người dân bản địa sống ngay trên thuyền.
Thuyền Balsa, Peru: Điều này có nghĩa là một thiết kế độc đáo trên hồ Titicaca ở Peru, 3.810m trên mực nước biển. Thuyền kích thước đa dạng, độ dài lên tới 100 mét. Nhiều người dân bản địa sinh sống trên thuyền.



Thang máy dành cho người đi xe đạp, Nauy: Đây là hình thức giao thông có một không hai trên thế giới, giúp những người đi xe đạp tiết kiệm sức lực khi lên dốc. CycloCable thực chất là một chiếc thang trượt được đặt ngay mặt đường. Người đi xe đạp chỉ cần quẹt thẻ vào một khe cắm và nhấn nút khởi động tại trạm khởi hành. Một tấm trượt sẽ xuất hiện, người sử dụng chỉ cần đặt chân phải lên tấm trượt, chân trái đặt trên bàn đạp, rồi đẩy người về phía trước, họ sẽ được đẩy lên dốc với tốc độ 7,5 km/giờ. Một sai lầm thường gặp với người lần đầu sử dụng phương tiện này là chân phải không duỗi thẳng và người không đổ về phía trước, do đó rất khó giữ thăng bằng. Hệ thống này có thể phục vụ tối đa 300 người mỗi giờ.
Thang máy cho người đi xe đạp, Na Uy: Đây là hình thức vận chuyển là duy nhất trên thế giới, giúp người đi xe đạp tiết kiệm năng lượng trong khi leo dốc. CycloCable cơ bản là một cái thang trượt được đặt bên phải đường. Người đi xe đạp chỉ swipe thẻ vào khe và nhấn nút khởi động tại nhà ga khởi hành. Một bảng điều khiển trượt sẽ xuất hiện, người dùng chỉ cần đặt chân vào ban chạy, chân trái vào chân, sau đó đẩy về phía trước, họ sẽ được đẩy lên dốc với tốc độ 7,5 km / giờ. Một sai lầm thường gặp khi sử dụng đầu tiên của môi trường này không phải là chân phải kéo dài và không đổ về phía trước, rất khó để cân bằng. Hệ thống này có thể chứa đến 300 người mỗi giờ.

Các loại máy bay tư thế siêu giản dị của giới trẻ Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét