Thứ Năm, 19 tháng 2, 2015

Tết rồi, chạy trốn ... may mắn nó

& nbsp!;


Cho đến nay, chưa có thống kê cụ thể được thực hiện về độ tuổi của những người trả lời cho xu hướng này. Nhưng, nếu để phác họa một bức chân dung của một “New Year phượt thủ” thông qua các diễn đàn trực tuyến, các thông tin sau đây phải được sự đồng thuận của các thành viên: khoảng 18 đến dưới 40 tuổi, đã có ít kinh nghiệm hoặc đang mong muốn đi du lịch bụi. Có một công việc ổn định, hoặc ít nhất là một số tiền tích lũy vào cuối năm nay. Và tất nhiên, hững hờ để ăn mừng theo cách truyền thống.


Muon đường phượt


“Không có màng trời để chào đón mùa xuân / Horse chúng ta giữa các phi ngàn”. Câu hỏi … cóc phong cách ngẫu hứng của một tác giả vô danh nào đó thường xuyên lặp đi lặp lại trong các diễn đàn dân backpacker những ngày này. Thay vào đó, nó là diễn đàn “phượt” của nhân dân – như một cuộc gọi thông thường trong nhiều thập kỷ. Horse nhiên “con ngựa sắt chỗ roadster”, các điều kiện được duy trì đúng cách và mang theo lốp xe, cắm thừa spark, lĩnh vực … đó và hành trình xe.


Vì vậy, với các ngày lễ 30/4 và 2/9 ngày quốc khánh, Tết âm lịch là thời điểm hoàn hảo, khi điểm đến của người dân phượt quen thuộc không rơi vào tình trạng quá tải. “Nếu đến Hà Giang, Mu Cang Chai Si Ma Cai dịp hoặc 30/4 mà không đặt phòng sớm, rất dễ dàng để người đi đấu tranh cho phòng cảnh cháy” – Bình Đức, đánh giá cầu thủ phượt lâu năm. “Những gì diễn ra trong dịp Tết Nguyên đán, việc tìm kiếm chỗ ăn nghỉ dễ dàng hơn nhiều. Chưa kể, những con đường bị bỏ hoang, ít xe cộ. Hãy nhàn nhã, thoải mái trong năm mới sẽ có một cảm giác độc đáo. “


& nbsp;



& nbsp;


& nbsp;


Đức để làm việc trong một ngân hàng. Ông và vợ đã kết hôn trong chip, nhưng di chuyển ưa thích. Tết năm ngoái, với một giấc mơ, họ đạt gần 500 km về phía tây, A Pa Chải để thăm mốc 0. Năm nay là một kế hoạch hấp dẫn hơn: bay đến Đà Nẵng, thuê xe và đưa Indochina Fork trong Bo Y ( Kon Tum). Đức kể rằng lính biên Tết rất hiếu khách. Visit, bánh gạo thường ít trẻ, mứt kẹo đi giải trí, sau đó ngủ với bạn một đêm để tìm hiểu ý nghĩa hơn trong đất đặc biệt này.


Nhưng, phượt mọi người không có một sự lựa chọn như Đức, mặc dù nói chung là một niềm vui. Các điểm đến là quá xa để cung cấp đường offroad (chỉ những con đường mòn, không trải nhựa) đòi hỏi kỷ luật và cứng như một lăng Pa Chải, Bắc Yên – Trạm Tấu, Tây Côn Lĩnh, sản xuất – Mường La … thường dân “phượt” đến trong mùa khô năm nay. Nhưng cuộc hành trình năm giải thưởng, đã mở đường đi khá đẹp, đi qua các vùng cao nguyên phía tây bắc với màu sắc rực rỡ của hoa đào, hoa, hoa mận … vẫn là một sự lựa chọn hợp lý hơn.


“Run kiểu hành xác, hãy thử cảm giác mạnh trong năm nay. Ngày đầu năm mới, khởi đầu của mọi sự dữ ác nhẹ nhàng, vừa lên cấp chỉ. Chỉ cần tham quan, chỉ cần lấy một hình ảnh, chỉ sẵn sàng để nhận ra tại đồng bào dân tộc nếm năm mới là thú vị nhất “- Hồng Quân, một nhân viên cao cấp tại trang web phuot.vn, nháy mắt nói.


Một vài năm trước đây, quân đội và nhiều thành viên từng phản ứng rất mạnh mẽ với “phép lạ” của một cầu thủ phượt phía nam. Bạn muốn thiết lập kỷ lục Việt Nam thông qua trong dịp Tết, phượt thủ từ Thành phố Hồ Chí Minh một mình vào đêm giao thừa năm mới trên xe, với một túi sữa lớn trên lưng và vai cô một cái vòi bóp. Chạy liên tục không nghỉ, khi đói … bơm, hành trình nhân vật này đến Hà Nội sau gần 30 giờ. Tuy nhiên, trong bài “lấy số” đã được công nhận từ chết tiệt xấu do phá sức mạnh, bất an, và đặc biệt là … không cảm thấy có thể mang lại không khí Tết cho người lái.


& nbsp;



& nbsp;


& nbsp;


Và … xuyên biên giới


So với xe máy phượt thú vị cho vùng sâu vùng xa trong dịp Tết Nguyên đán, các “xuyên biên giới” đi du lịch ở nước ngoài trong những ngày này như một làn sóng ngầm: xuất hiện sớm hơn, lặng lẽ hơn, tổ chức và … mất nhiều hơn, bởi các thành viên bình thường có nhu cầu giải thưởng hàng năm ở nước ngoài để lên kế hoạch từ ít nhất 3 tháng trước khi năm mới.


Hội nghị, lịch trình thống nhất đối với trả trước, tìm những người biết ngoại ngữ, giao cho thủ quỹ và trưởng … là điều đầu tiên họ phải làm gì. Chưa kể, để tạo điều kiện cho chuyến đi mịn, săn vé máy bay giá rẻ, thuê trước giờ nghỉ, nghiên cứu hướng dẫn về các điểm đến (thường là thông qua hướng dẫn Lonely Planet) cũng đang được thực hiện.


Trong thực tế, sự tham gia của các tour du lịch nước ngoài của cơ quan du lịch tổ chức Tết cũng được phân loại là “phượt” này. Tuy nhiên, đa số các bạn trẻ, các chuyến đi tự tổ chức “xuyên biên giới” vẫn còn hấp dẫn hơn. Lý do nằm ở tiết kiệm một chút về giá cả, lịch trình đi lại hoạt động, để tránh những cảnh được “định hướng” vào các quán rượu và đang cảm thấy “đi bụi” với bạn bè cùng tuổi, lãi …


Từ Bắc Lào để thăm cố đô Luông Pha Băng. Từ thành phố Hồ Chí Minh sang Campuchia để thăm Angkor Wat, Angkor Thôn. Đó là một nơi vừa ý hai lựa chọn – khi trẻ dành 7-8 triệu là có thể tham gia một cách tự do. Nếu bạn cố gắng thêm một vài triệu, cảnh quan ở Trung Quốc là phải có sức hút mạnh trong nhiều năm. Chỉ cần dành thời gian để tham gia một tour du lịch xe buýt nhanh 8 giờ từ Hà Nội đến sân bay Nam Ninh, cộng với vé máy bay nội địa được mua trước, người chơi có thể phượt bay đến Bắc Kinh, Côn Minh, cố gắng thành phố Tây An, hoặc đi đến Phoenix phố cổ, Dali, Lijiang thành phố cổ … bằng đường bộ.


“Trung Quốc trong những năm đầu là khá lạnh. Đến Bắc Kinh, Shangrila hoặc tuyết “- Thu Hương, một thành viên Box Du lịch (theo trang web www Ttvnol.com.) Bao gồm: -” Nhưng các cảnh quan và kiến ​​trúc mà là … giống như trong các bộ phim. Chưa kể, có những nơi vẫn cho phép bắn pháo hoa. Mua cho cô một pháo bánh, lửa được thực hiện mà bỏ lỡ những ngày Tết ở Hà Nội cực kỳ cũ. “


Ba năm trước đây, Hương cùng nhóm về kết nối mạng bạn chỉ cần thực hiện một chuyến đi của một cuộc sống ở thành phố cổ Lệ Giang (Vân Nam). Trung Quốc sử dụng nhiều tiếng Anh, mua vé đi du lịch hoặc thuê phòng trọ trông cả vào một thành viên mà “âm thanh Bong” (Mandarin) duy nhất trong nhóm. Fudge, thông dịch viên bất đắc dĩ không tham gia do bệnh tật. Các nhóm toàn bộ bảy người lưỡng lự, rồi quyết định … đi liều. Vì vậy, các chuyến đi suôn sẻ, ngay cả khi cô ấy nói những lời này, tất cả mọi người phải tiếp tục sử dụng bàn tay hay bàn chân của bạn … vẽ trên giấy để giao tiếp với người bản xứ.


Không có bao bì với các tour du lịch đến châu Âu, Úc, Hồng Kông, vùng lãnh thổ, Macau (Trung Quốc) … Tết nhưng nếu bạn muốn đi ra ngoài biên giới quốc gia với Việt Nam, Myanmar, Thái Lan, Singapore và thậm chí Ấn Độ cũng là lựa chọn khả thi của phượt người chơi có trên thu nhập trung bình. Ngược lại, trong trường hợp muốn nhấm nháp cảm giác mạnh mẽ, một chuyến đi xe máy từ Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh từ Lào hoặc Campuchia có thể được tiến hành. Thậm chí nếu bạn có để chơi, một chuyến chạy Đông Dương (Lào và Campuchia) hoặc từ Đông Dương sang tận Thái Lan cũng thực hiện. Có những điều trong kinh nghiệm chung, một thành viên của chuyến đi đặc biệt thường không thuê người phụ nữ có sức khỏe, tiếng Anh tốt, kinh nghiệm du lịch kinh nghiệm … phượt và sửa chữa xe máy.


& nbsp;

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét