Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Nhà biệt lập ở giữa đại dương




Gần đây, người ta mới phát hiện ra một ngôi nhà trên hoang đảo Elliðaey, thuộc quần đảo Westman (Iceland). Trên cả một vùng rộng mênh mông chỉ có duy nhất một ngôi nhà, trước không thôn sau không làng. Ngôi nhà được cho là biệt lập với thế giới bên ngoài nhất từ trước tới nay.
Gần đây, chúng tôi phát hiện ra một ngôi nhà trên đảo Ellidaey, Quần đảo Westman (Iceland). Trên một khu vực rộng lớn chỉ là một ngôi nhà, không phải trước làng sau khi ngôi làng không phải là. Ngôi nhà được cho là được phân lập từ thế giới bên ngoài.



Nghe nói, cách đây 300 năm, từng có 5 gia đình sinh sống ở đây. Họ bắt cá, chim biển và nuôi bò để làm thức ăn qua ngày. Cuộc sống cách ly với thế giới bên ngoài này không kéo dài được lâu, và dần dần họ rời khỏi hòn đảo. Khoảng những năm 30 của thế kỷ 20, khi gia đình cuối cùng rời khỏi đảo, nơi đây biến thành đảo hoang.
Heard, 300 năm trước đây, có năm gia đình sinh sống tại đây. Họ bắt cá, chim biển và gia súc để ăn qua ngày. Cuộc sống cô lập với thế giới bên ngoài không kéo dài, và cuối cùng họ rời khỏi đảo. Khoảng 30 năm của thế kỷ 20, khi các gia đình cuối cùng rời khỏi hòn đảo, nơi nó biến thành một hòn đảo sa mạc.



Vài chục năm sau, những người xưa kia sống ở đảo Elliðaey lại muốn quay trở lại nơi đây để săn chim biển. Để đáp ứng nguyện vọng của họ, Hiệp hội Săn bắn Elliðaey đã tu sửa lại một ngôi nhà gỗ trên đảo, để họ sử dụng mỗi khi mùa săn chim biển tới.
Một vài thập kỷ sau, người trước đây sống trên đảo Ellidaey muốn quay trở lại đây để săn các loài chim biển. Để đáp ứng sự mong đợi của họ, Hội Săn Ellidaey đã từng mô hình một ngôi nhà gỗ trên đảo, do đó, họ sử dụng khi đi săn mùa tới chim biển.

Các pháo đài trên vách đá thế giới ấn tượng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét