Thứ Bảy, 28 tháng 2, 2015

Bị mất trong chợ đêm ở Chiang Mai sôi

Dự kiến ​​chuyến bay đến Chiang Mai từ Bangkok để tiết kiệm thời gian, nhưng để chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt đẹp dọc theo đường phố tôi bắt tàu khởi hành lúc 14h30 và 5h35 đến Chiang Mai vào sáng hôm sau.


Đầu năm Chiang Mai là rất tốt, tươi mới và khá lạnh. Ấn tượng đầu tiên của tôi về “thành phố mới” là thân thiện và vô cùng xinh đẹp. Cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp của sự hài hòa, các nền văn hóa bản địa và đặc điểm khu vực.


10 công trình tôn giáo thiêng liêng nhất trên thế giới


Một chuyến tham quan ngôi đền ở độ cao gần 1.700 m


Nếu Thái Lan nổi tiếng là vùng đất của những ngôi đền, Chiang Mai là thủ đô của quốc gia đó. Chiang Mai có rất nhiều ngôi đền nằm rải rác ở khắp mọi nơi, có khi chỉ vài chục mét và chạy trên một khoảng cách dài.


Tôi hỏi người chủ khách sạn có tổng cộng bao nhiêu ngôi chùa ở đây, nhưng chỉ nhận được sự lắc đầu và nụ cười dịu dàng. Ông nói rằng ông không nhớ sau đó khuyên tôi nên đi đến Doi Sethup vì ngôi chùa này là lớn nhất và uy tín nhất của Thái Lan.




Thành phố


Bình minh ở thành phố Chiang Mai.
Bình minh Chiang Mai.

, tôi thuê xe đạp và mua một bản đồ, sau đó tiến thẳng đến DOI mình Sethup. Đổi Sethup nằm ở lưng chừng núi, đường quanh co núi và ven đường hoa dại ngoạn mục hơn.


để trước cổng chùa, tôi vẫn đậu sút kém biết nơi cô bán quà lưu niệm chắc chắn để giữ nó, được không. Vì vậy, tôi đã ném chiếc xe và trèo lên 309 bậc thang lên Doi Suthep.


Nằm ở độ cao 1.676m so với mực nước biển, từ Doi Suthep, bạn có một cái nhìn toàn cảnh của thành phố cổ của Chiang Mai và hòa bình. Là một ngôi đền cổ có tuổi thọ lên đến 600 năm, Doi Suthep cho du khách một không gian thiền hành hương và chiêm niệm. Mua một bông hoa sen, nến và hương, tôi mang vào trong đền thờ để cầu nguyện. Những bông hoa sen trắng, Nến hàng vô tận của vô tận để tạo ra một không gian đầy bí ẩn.


Sau khi kỷ niệm nguyện và lần, tôi ngồi góc yên tĩnh của ngôi chùa. Tiếng chuông dài nghe được mọi âm thanh, tiếng bass siêu vào buổi chiều làm cho độ tinh khiết tuyệt đối, làm việc thường dễ dàng quên đi những hối hả hàng ngày.





Đường lên Doi Suthep
đường đến Doi Suthep



Bảo tháp tại Doi Suthep
Bảo tháp tại Doi Suthep



Một góc Doi Suthep
Một phần của Doi Suthep

Mất trong lễ hội hoa


Ngày tôi đến, Chiang Mai là ngày của lễ hội hoa lớn nhất trong năm. Chút thất vọng thoáng qua mà đánh thành phố không thấy bầu không khí của một lễ hội mà cả hai đều dựa khu vực. Tất cả mọi thứ diễn ra trong một ngôi làng yên tĩnh giống như bình tĩnh và thanh bình. Có lẽ thành phố hoa cũng sẽ nhìn thấy những bông hoa và luôn luôn bận rộn như khách du lịch Đà Lạt lễ hội hoa nguồn gốc của nó. Hóa ra không phải.


Lễ hội được tổ chức tại huyện Royal Park Ratchaphruek Mae Hia, nằm khá xa trung tâm thành phố.


Phải mất gần 45 phút để chạy xe gắn máy trên đường cao tốc Tôi mới đến công viên này, và phải mất nhiều thời gian để tìm lối vào … bãi đậu xe, thậm chí sau khi nhìn thấy nó ở phía trước. Để nói rằng đây là một khu vực rộng lớn, tràn ngập, chia thành nhiều khu vực với cách bố trí cho từng đối tượng khác nhau và đó là rực rỡ, lộng lẫy.


Khi tôi đến nơi, khách được tập đồng hồ của văn học dân gian trong khu vực trung tâm thành phố. Lan la làm quen với MC cô gái quyến rũ, tôi biết rằng lễ hội hoa được tổ chức tại lớn nhất bao giờ hết vì nó là ngày kỷ niệm sinh nhật của vua, hoàng hậu và hoàng tử của đất nước.



Chợ Đêm, đồ lưu niệm và massage chân …


Đây là một lỗ hổng lớn ở Chiang Mai nếu đề cập mà không nhắc đến chợ đêm đầy màu sắc. Bạn có thể thấy mình vô số hàng hóa ở đây, từ quần áo, túi xách thủ công mỹ nghệ cho đồ nội thất và các mặt hàng lưu niệm trong tất cả các loại rất bắt mắt màn hình hiển thị.





Một cửa hàng bán đồ lưu niệm ở chợ đêm Chiang Mai
Một cửa hàng đồ lưu niệm tại chợ đêm Chiang Mai

Đây là loại nào của doanh nghiệp ở đây là dân tộc: Thái của người Thái bán các mặt hàng ở đây là do người bán làm bằng tay một cách hoàn toàn thủ công.


Souk Bazaar đêm, nhưng người Thái đang tự hào gọi là “Mẹ của các chợ trời”, mở cửa từ 18h đến 24h mỗi ngày để không khí mua và người bán đông đúc, nhịp bẩn thỉu nhưng rất trật tự và hoàn hảo cho không hối hả.


Sau một vài vòng thị trường, đôi chân mệt mỏi và tính linh hoạt của kính trong hàng tay của tôi, không có quần áo, không có quà lưu niệm cho bạn bè và người thân. Tôi quyết định dừng lại ở một điểm chân phải trung tâm massage và mua một năng lực cho 200 baht, ít hơn 140.000 đồng tiền Việt Nam để tận hưởng 60 phút thư giãn. Ban đầu một chút miễn cưỡng vì không được sử dụng để nói dối thoải mái giữa một khu chợ đông đúc, nhưng cảm giác đó nhanh chóng thông qua cách nói chuyện của các nhân viên của mình và massage lành nghề. Cảm giác chân thực sự mạnh mẽ, tôi quyết định thêm một dạo quanh thị trường và ra khỏi các gian hàng đã bắt đầu đóng cửa, nhưng vẫn tiếc coi là tham lam muốn mua một số chi tiết.





Các món ăn ở chợ đêm Chiang Mai. Ảnh: Nyctravelbug
Các món ăn ở chợ đêm Chiang Mai. Ảnh: Nyctravelbug

Sau đó, tôi được giới thiệu một chủ khách sạn massage nổi tiếng ở Chiang Mai. Natives như đến đây vì nhân viên kỹ thuật điêu luyện, du khách đến bởi sự tò mò, kỳ lạ là tất cả các kỹ thuật viên là nữ tù nhân năm ngoái. Tất nhiên, các tù nhân được đào tạo và trải qua giai đoạn thử nghiệm nghiêm ngặt nên hoàn toàn an toàn.


Một điểm đặc biệt nữa của người Thái mà tôi sẽ không bao giờ quên, nụ cười đó. Nụ cười của các cô gái Thái dịu dàng, nhẹ nhàng và không đau đớn vì vương quốc nhỏ của chúng tôi cảm giác quen thuộc mặc dù là một vùng đất nơi mà khách hàng của họ.


Kinh nghiệm du lịch tự Chiang Mai

1 nhận xét: