Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Các phong tục kỳ lạ ở Ấn Độ




Ăn thịt người chết: Tập tục kỳ lạ này là của người Aghori Babas sống ở Varanasi, Ấn Độ. Người Aghori thờ thần Shiva như đấng tối cao, nổi tiếng với những hủ tục sau khi chết. Họ không coi bất kỳ điều gì là cấm kỵ, kể cả ma túy, rượu, các hành vi tình dục quái gở… Sau khi hỏa táng, họ lấy tro của người chết để bôi khắp người, lấy xương và đầu lâu làm bát ăn hoặc đồ trang sức, thậm chí làm tình với xác chết. Ghê rợn hơn, người Aghori còn vớt các xác chết từ sông Hằng lên để ăn. Họ tin rằng sức mạnh đến từ cái chết. Một số nghi lễ kỳ quặc khác phải kể đến việc đi trên lửa để thể hiện lòng tôn kính với thần Draupadi của người Timiti ở Tamil Nadu, hay móc những móc sắt vào lưng người để treo lên ở đền Kali, Kerala… Thời trước, các góa phụ trẻ bị thiêu theo chồng.
Ăn thịt người chết: Theo Wonderlist, Đây là phong tục kỳ lạ của người dân sống Aghori Babas ở Varanasi, Ấn Độ. Các Aghori Shiva là đấng tối cao, nổi tiếng với thói quen xấu sau khi chết. Họ không nhìn thấy bất cứ điều gì đó là bị cấm, bao gồm cả các loại thuốc, rượu, hành vi tình dục kỳ lạ … Sau khi hỏa táng, tro cốt của người chết họ nhận được để áp dụng trên tất cả, xương và sọ như bát hoặc đồ trang sức. Các Aghori cũng phục hồi các cơ quan từ sông Hằng lên để ăn. Họ tin rằng sức mạnh đến từ cái chết. Một số nghi lễ kỳ lạ khác để đề cập đến ngọn lửa tiếp tục cho thấy sự tôn kính với các vị thần của Draupadi ở Tamil Nadu Timiti, hoặc móc vào phía sau của các móc sắt để treo lên trong đền Kali, Kerala … Trong quá khứ, các góa phụ trẻ bị đốt cháy chồng cô.



Nghi lễ hành xác: Đây là nghi lễ phổ biến ở Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh trong thời kỳ Muharram, đây là tháng đầu tiên theo lịch của đạo Hồi, là dịp tưởng niệm Hussein ibn Ali, người tử vì đạo và là cháu trai của nhà tiên tri Muhammad. Hussein cùng 72 chiến binh bị kẻ thù sát hại trong một cuộc chiến vào thế kỷ thứ 7 tại Kerbala. Để thực hiện nghi lễ này, họ phải cởi trần, dùng chùm roi có buộc những lưỡi dao để tự quất vào cơ thể cho tới khi khắp người bê bết máu.
hành xác nghi lễ: Đây là một nghi lễ phổ biến ở Ấn Độ, Pakistan và Bangladesh trong Muharram – tháng đầu tiên của lịch Hồi giáo, kỷ niệm Hussein Ali ibn, cuộc tử đạo và là cháu trai của nhà tiên tri Muhammad. Hussein và 72 máy bay chiến đấu của đối phương đã bị thiệt mạng trong một trận chiến trong thế kỷ thứ 7 tại Kerbala. Để thực hiện nghi lễ này, họ lột, bị buộc phải sử dụng lưỡi chùm có thể whip whip mình vào cơ thể cho đến khi xung quanh bê bết máu.



Cạo đầu dâng thần thánh: Người dân ở một số vùng tại Ấn Độ tin rằng, cạo đầu dâng tóc cho thần thánh là để tỏ lòng biết ơn. Kỳ quặc hơn, người theo đạo Jain không chỉ cạo mà còn nhổ sạch tóc trên đầu bằng cách tự nhổ hoặc nhờ người khác nhổ cho. Mỗi năm họ làm từ 1 – 2 lần, để tự rèn luyện sức chịu đựng những cơn đau.
đầu cạo thần tăng: Người dân ở một số khu vực ở Ấn Độ tin rằng, cạo tóc được cung cấp với các vị thần là rất biết ơn. Thay một cách kỳ lạ, không chỉ những người theo đạo Jain nhưng nhổ tóc cạo sạch trên đầu của mình hoặc của người khác nhổ nhổ cho. Mỗi năm, họ làm 1-2 lần, tự kỷ luật để chịu đựng sự đau đớn.



Làm đám cưới giả để trừ tà: Người Ấn Độ tin vào linh hồn và bói toán, đặc biệt là bói toán dựa vào ngày tháng năm sinh. Theo đó, một số phụ nữ được cho là có “mangal dosh” (sát phu) và có thể gây nguy hiểm cho tính mạng người chồng. Để giải hạn, những người phụ nữ này phải làm đám cưới với một cái cây hoặc một con vật nào đó. Nghi lễ này cũng được áp dụng với những phụ nữ có ngoại hình bất thường như sứt môi, có răng từ lúc mới đẻ… để trừ tà ma.
Làm giả cưới để trừ tà: Người Ấn Độ tin vào linh hồn và bói toán, đặc biệt là bói toán dựa trên ngày sinh. Theo đó, một số phụ nữ được cho là đã “Mangal Dosh” (xem vợ) và có thể gây nguy hiểm cho cuộc sống của chồng. Để hạn chế, người phụ nữ phải kết hôn với một cây hay một con vật như dê hoặc chó. Nghi lễ này cũng được áp dụng cho phụ nữ có xuất hiện bất thường như hở hàm ếch, răng từ lúc mới sinh ra … để trừ tà ma.

Các con quái vật kết hôn theo phong tục di chuyển trên thế giới





Đánh rơi trẻ sơ sinh: Nghi lễ kinh dị này được cả người Hindu lẫn người đạo Hồi thực hiện. Tại Baba Umer Dargah gần Sholapur, Maharashtra, và đền thờ Sri Santeswar gần Indi, Karnataka, nghi lễ này đã được phổ biến trong khoảng 700 năm. Để ban phước lành và may mắn cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ dưới 2 tuổi, họ thả đứa trẻ từ trên tháp có độ cao 15m xuống đất, bên dưới có đám người chờ sẵn để đỡ đứa trẻ.
Đánh rơi trẻ sơ sinh: kinh dị Ritual là cả hai người Hindu và người Hồi giáo thực hiện. Tại Baba Umer Dargah gần Sholapur, Maharashtra, và đền thờ Sri Santeswar gần Indi, Karnataka, nghi lễ này đã được phổ biến trong khoảng 700 năm. Để chúc lành và may mắn cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ em dưới 2 tuổi, họ phát hành các con từ chiều cao tháp 15m so với mặt đất, bên dưới có folks chờ đợi để giúp đỡ trẻ em.



Bắt trẻ em kết hôn: Độ tuổi kết hôn hợp pháp ở Ấn Độ với phụ nữ là 18, đàn ông là 21. Tuy nhiên, luật này không được áp dụng ở một số vùng nông thôn, nơi đám cưới trẻ con bắt đầu được thực hiện từ năm 1929. Nhiều em chỉ mới 7 tuổi ở Rajgarh cách Bhopal, thủ phủ của bang Madhya Pradesh 104 km về phía Tây Bắc Ấn Độ đã phải kết hôn. Sau lễ cưới, các cô dâu nhí vẫn ở nhà cha mẹ đẻ và chỉ đến ở nhà chồng khi đã trưởng thành.
Bắt trẻ em kết hôn: Độ tuổi kết hôn hợp pháp ở Ấn Độ cho phụ nữ là 18 tuổi, ông là 21. Tuy nhiên, quy định này không áp dụng ở một số vùng nông thôn, nơi đám cưới trẻ con bắt đầu được thực hiện từ năm 1929. Nhiều người trong số họ chỉ 7 tuổi tại Rajgarh từ Bhopal, thủ phủ của bang Madhya Pradesh, 104 km về phía tây bắc của Ấn Độ đã phải kết hôn. Sau đám cưới, cô dâu là cha của đứa trẻ và mẹ chồng ở nhà như một người lớn.



Phá thai nếu là con gái: Nhiều gia đình ở Ấn Độ bị áp lực bởi truyền thống trao của hồi môn cho con gái trước khi về nhà chồng, hoặc bị mất danh dự do con gái xấu xí, hoặc đã bị hãm hiếp mà không lấy được chồng, bởi vậy họ không hề muốn sinh con gái. Ngược lại, con trai là người duy trì dòng tộc và mang lại tiền bạc từ của hồi môn của vợ. Kết quả là, việc phá thai nếu chẩn đoán là con gái xảy ra phổ biến ở khắp nơi, kể cả ở thành phố và các gia đình có giáo dục. Cách phá thai phổ biến nhất là ăn một số loại thảo dược. Nếu sinh con rồi, họ có thể dìm con trong sữa cho chết ngạt, hoặc cho con ăn thức ăn quá lớn để chết vì nghẹn, thậm chí chôn sống con.
nếu phá thai một đứa con gái: Nhiều gia đình ở Ấn Độ bị áp lực bởi truyền thống của hồi môn cho con gái trước khi về nhà chồng, hoặc bị mất danh dự của cô gái xấu xí, hoặc đã bị hãm hiếp mà không cần một người chồng, vì vậy họ đã làm không muốn có một đứa con gái. Ngược lại, chàng trai người duy trì dòng truyền thừa và mang tiền từ hồi môn của vợ mình. Kết quả là, việc chẩn đoán là phá thai nếu cô con gái là phổ biến ở khắp mọi nơi, kể cả ở các thành phố và gia đình có giáo dục. Cách phổ biến nhất phá thai là ăn một số loại thảo mộc. Nếu bạn có con sau đó họ có thể làm mờ sữa đến nghẹt thở, hoặc cho con bú quá lớn để chết vì nghẹt thở và thậm chí chôn cất.



Của hồi môn: Theo truyền thống, trong đám cưới, gia đình cô dâu sẽ trao đồ trang sức bằng vàng làm của hồi môn, được gọi là Stree-dhan. Truyền thống này thay đổi dần theo thời gian, của hồi môn được thay bằng tiền mặt, đất đai, thậm chí chi tiền cho việc học hành cho chú rể, để cảm ơn họ chăm sóc cho con gái của mình. Việc này trở thành gánh nặng cho các gia đình, nhiều cô dâu bị giết hoặc bị tra tấn vì của hồi môn, nhiều nhà còn tự tử vì quá nghèo.
Dowry: Theo truyền thống, đám cưới, gia đình của cô dâu sẽ được trao giải thưởng với trang sức vàng như của hồi môn, gọi là Stree-Dhan. Truyền thống này thay đổi theo thời gian, của hồi môn đã được thay thế bằng tiền mặt, đất, thậm chí trả tiền cho giáo dục cho chú rể, để cảm ơn họ vì đã chăm sóc cô con gái của mình. Điều này sẽ trở thành một gánh nặng cho gia đình, nhiều cô dâu bị giết hoặc bị tra tấn vì của hồi môn, nhiều vụ tự tử là quá nghèo.



Giết con vì mất mặt: Hôn nhân ở Ấn Độ không đơn giản là việc của đôi trẻ, mà là sự gắn kết của hai gia đình. Bởi vậy, họ đặc biệt chú trọng đến việc kết hôn môn đăng hộ đối với người cùng đẳng cấp, cộng đồng, tôn giáo và địa vị xã hội. Ngoài ra, họ đặc biệt nghiêm khắc trong việc mặc gì, nói chuyện với ai… Trong trường hợp một thành viên trong gia đình vi phạm quy định và nguyên tắc, người này sẽ bị gia đình từ bỏ hoặc giết chết vì tội làm ô uế thanh danh của gia đình và cộng đồng.
Giết kiếm đồ thất lạc: Hôn nhân ở Ấn Độ không chỉ đơn giản là con của hai vợ chồng, đó là sự ràng buộc của hai gia đình. Do đó, chúng tôi đặc biệt tập trung vào các môn đăng hộ đối cuộc hôn nhân với cùng đẳng cấp, cộng đồng, tôn giáo và địa vị xã hội. Ngoài ra, họ đặc biệt nghiêm ngặt trong những gì để mặc, ai để nói chuyện với … Trong trường hợp của một thành viên trong gia đình, vi phạm các quy định và nguyên tắc, các gia đình sẽ bị bỏ rơi hoặc bị giết vì danh tiếng nhơ bẩn thỉu của gia đình và cộng đồng.



Hôn nhân sắp đặt: Tình trạng này phổ biến từ thế kỷ 18 đến ngày nay. Thanh niên không được tự ý chọn bạn đời mà phải do bố mẹ, họ hàng hoặc bạn bè chọn cho, dựa vào địa vị xã hội, tôn giáo và bói toán.
Hôn nhân sắp đặt: Tình trạng này thường xảy ra trong thế kỷ 18 cho tới ngày nay. Thanh niên không được tự ý chọn một người bạn đời nhưng cha mẹ, người thân hoặc bạn bè để chọn, dựa trên giai cấp, tôn giáo và bói toán.

Taxi tăng giá so với các loài săn mồi ở Ấn Độ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét