Thứ Hai, 23 tháng 2, 2015

10 điều nhất định phải làm gì khi đi du lịch đến Tây Tạng




1. Tìm góc đẹp chụp ảnh Cung Potala: Từng được tác gia người New Zealand Rewi Alley ca ngợi là một trong những thành phố đẹp nhất Trung Quốc, ngôi
1. Tìm nhiếp ảnh góc đẹp Potala Palace: Mỗi người là tác giả Rewi Alley New Zealand ca ngợi là một trong những thành phố đẹp nhất ở Trung Quốc, ngôi “Phượng hoàng Ancient City” được xây dựng vào triều đại Khang Hy nhà Thanh. Nếu lấy từ núi Yao Wang, hình ảnh của bạn sẽ tránh được hầu hết các chướng ngại vật. Tuy nhiên góc hơi xa, nhưng đứng ở đây lấy đêm Potala với hư không. Ngoài ra, bạn có thể chọn các góc khi chụp từ quảng trường đẹp, các tòa nhà De Yang, hoặc phản ánh trong công viên nước Jiao Zong. (Ảnh: ctps.cn)



2. Xoay vòng luân hồi: Đây là một hoạt động mang tính tôn giáo rất đặc sắc của Tây Tạng. Bạn đi theo đúng đường đã được chỉ dẫn, vừa đi vừa cầu nguyện và xoay vòng luân hồi. Bạn cần đi trọn một vòng của dãy luân hồi. Đây là một phần rất quan trọng trong cuộc sống của các tín đồ nơi đây. Bất kể già trẻ, gái trai, xuân hạ thu đông, nắng ráo hay mưa gió, khu vực xoay vòng luân hồi này luôn luôn có bóng hình của những tín đồ. Lhasa có 3 dãy vòng luân hồi, một dãy gọi là

2. Xoay vòng: Đây là một hoạt động tôn giáo là đặc trưng của Tây Tạng. Bạn hãy rẽ phải theo hướng dẫn, chỉ có cầu nguyện và quay vòng. Bạn cần phải hoàn thành một chu kỳ của loạt luân hồi. Đây là một phần rất quan trọng trong đời sống của các tín hữu ở đây. Bất kể, em gái trẻ, mùa xuân, mùa hè, mùa thu mùa đông, trời nắng hay mưa, luân chuyển ngành luôn ao ước cái bóng của các tín hữu. Lhasa 3 chuỗi vòng, một trình tự gọi là “Lang Lang”, nằm trong ngôi đền Jokhang, ngôi chùa là một hình tròn, một vòng; trình tự thứ hai được gọi là “Bát Lang”, dài 2 km xung quanh toàn bộ ngôi chùa, bên ngoài phạm vi được gọi là “Lin Lang”, bao quanh toàn bộ Lhasa. Thường thì khách du lịch hoặc chọn “Bát Lang” để giúp quá xa, và đi chiều kim đồng hồ, đi bộ và quay vòng luân hồi. (Ảnh: news.hexun.com)





3. Xem kịch Tạng ở Norbulingka: Cung Norbulingka nằm trong khuôn viên vườn cây lớn nhất Tây Tạng, ngày nay có tên gọi
3. Nhà hát Organ tại Norbulingka: vườn Norbulingka Palace nằm trong Tây Tạng lớn nhất, ngày nay được gọi là Công viên nhân dân. 11 buổi biểu diễn hàng ngày ở đây với kịch bản Tây Tạng. Hầu hết du khách tìm thấy thú vị mặc dù, nhưng không thực sự biết nhiều về loại hình nghệ thuật này, họ mô tả cảm giác như nhìn thấy kịch biểu diễn opera giai đoạn đối thoại mỗi màn hình một. (Ảnh: roll.sohu.com)

9 món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch đến Tây Tạng





4. Đến Namtso chụp ảnh sao đêm: Rất nhiều du khách ban ngày đến Namtso chơi, tối lại quay về Lhasa nghỉ, nhưng như thế có nghĩa là đã bỏ qua cảnh đêm đẹp tuyệt vời nơi đây. Tuy lạnh cắt da thấu thịt, nhưng ngắm được cảnh thế này, chụp được ảnh thế này, bạn sẽ thấy những vất vả kia là rất đáng. (Ảnh: sina.com.cn)
4. By Namtso chụp ảnh đêm sao: Nhiều du khách đến Namtso chơi ban ngày, buổi tối trở về Lhasa ở lại, nhưng các phương tiện đó đã được bỏ qua cảnh đêm tuyệt đẹp ở đây. Mặc dù thịt cay đắng lạnh triệt để, nhưng xem cảnh này, ảnh chụp này, bạn sẽ thấy khác là rất khó. (Ảnh: sina.com.cn)



5. Xem các Latma biện Kinh: Biện Kinh, hay còn gọi là cách các tăng nhân Phật giáo ở Tây Tạng thảo luận, ôn tập về những điều Phật dạy, hỏi một đáp một, hoặc hỏi một đáp nhiều, hoặc hỏi nhiều đáp một. Ở khu biện Kinh, khá đông các Latma khi đưa ra câu hỏi thường hay kèm theo một số động tác minh họa. Tuy nghe không hiểu họ nói gì, nhưng nhìn thái độ ham học, âm thanh giọng nói và cả động tác minh họa, rất nhiều du khách tỏ ra vô cùng thích thú. (Ảnh: mafengwo.cn)
5. Các biện pháp See Lama kinh tế: Đây là cách các nhà sư Phật giáo ở Tây Tạng thảo luận, sửa đổi của Đức Phật, hỏi một cuộc họp, hoặc yêu cầu một câu trả lời nhiều hơn, hoặc trả lời rất nhiều câu hỏi. Trong các biện pháp kinh tế, khá đông đúc khi các Lạt Ma hỏi những câu hỏi thường được đi kèm với một minh họa của phong trào. Nhưng không lắng nghe để hiểu những gì họ nói, nhưng nhìn thái độ hiếu, giọng nói và chuyển động âm thanh minh họa, nhiều du khách tỏ ra cực kỳ thú vị. (Ảnh: mafengwo.cn)



6. Tìm về chuyện tình của Latma Tsangyang Gyatso: Nói đến những nhân vật nổi tiếng lịch sử Tây Tạng, có lẽ Latma Tsangyang Gyatso phải xếp top 3. Tuy cuộc đời ngắn ngủi, lúc mất lại đang tha hương, những những bài thơ tình do Latma để lại làm ngây ngất không biết bao nhiêu con người. Đến Tây Tạng mà chưa tới Majiami thì coi như chưa thực sự đến Tây Tạng. Đây là nơi chứng kiến câu chuyện tình lãng mạng của Latma Tsangyang Gyatso với người yêu Majiami. Rất nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới sau khi tham quan, dùng bữa nơi đây đã viết lại muôn ngàn vạn suy nghĩ, cảm nhận của mình, và lưu giữ tại nơi này. (Ảnh: lvyou.baidu.com)
6. Tìm những câu chuyện tình yêu của Tsangyang Lama Gyatso: Nói chuyện với các nhân vật nổi tiếng lịch sử Tây Tạng, đầu có lẽ Lama Gyatso Tsangyang được phân loại 3. Nhưng cuộc đời ngắn ngủi, dành thời gian bị lưu đày, những bài thơ tình yêu của Lama lá không biết bao nhiêu người ngây ngất. Đến Tây Tạng mà không Majiami sẽ được coi là chưa thực sự đi. Đây là nơi để chứng kiến ​​những câu chuyện tình yêu lãng mạn của Tsangyang Lama Gyatso với Majiami người yêu. Nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới sau chuyến thăm, ăn cơm trưa ở đây đã viết hàng ngàn suy nghĩ, cảm xúc của mình, và giữ ở nơi này. (Ảnh: lvyou.baidu.com)



7. Uống trà ngọt, trải nghiệm cuộc sống chậm: Cách tiêu khiển thời gian thú vị nhất ở Tây Tạng là nhâm nhi cốc trà ngọt, trải nghiệm cuộc sống chậm của người dân nơi này. Người dân Tây Tạng cứ có 1, 2 tiếng đồ hồ rỗi rãi là rất hay đi uống trà. Trà ngọt ở chùa Cang Gu là một trong những nơi du khách rất ưa lựa chọn. Người bán trà đều là các ni cô. Một ly trà, một bán mỳ chay, một gói thịt bò rừng: không còn gì tuyệt hơn thế! (Ảnh: i.sohu.com)
7. Uống trà ngọt, kinh nghiệm cuộc sống chậm: Làm thế nào để giải trí của thời gian thú vị nhất ở Tây Tạng đang nhấm nháp ly trà ngọt, kinh nghiệm cuộc sống chậm của người dân nơi đây. Người Tây Tạng tự có 1, 2 giờ biểu đồ bể dự phòng là tốt đẹp để trà. Đền trà ngọt Gu Cang là một trong những lựa chọn du lịch rất phổ biến. Trà bán nữ tu. Một tách trà, bánh chay, một gói thịt bò rừng: không có gì là tốt hơn so với điều đó! (Ảnh: i.sohu.com)



8. Thưởng thức các món đặc sản Tây Tạng: Đến Tây Tạng nhất định phải nếm thử các món đặc sản nơi đây. Một cốc trà bơ, một chút thịt dê thịt bò nhâm nhi cùng. Hạnh phúc nhiều khi chỉ cần nhỏ bé như vậy đã là rất đủ. (Ảnh: difang.kaiwind.com)
8. Một ly trà bơ, nhấp một ngụm nhỏ thịt dê và thịt bò. Hạnh phúc đôi khi chỉ có rất ít là đủ. (Ảnh: difang.kaiwind.com)



9. Trải nghiệm cuộc sống về đêm của Lhasa: Ganglamedo là một trong những bar nổi tiếng nhất ở Tây Tạng. Với phong cách nghệ thuật, trên tường của bar treo rất nhiều tranh dầu, tranh nước vẽ về Tây Tạng, ngoài ra còn vô số sách viết về dân tộc Tạng, và cả đồ cổ nữa. Còn nếu bạn yêu thích âm nhạc, thì nên chọn bar Phòng Lùn. Ông chủ quán này rất sùng bái nhạc Tạng, nhạc Ấn Độ và Nepal. Đến đây, bạn có thể ngồi tĩnh lặng chìm mình trong những giai điệu da diết. (Ảnh: changsha.55tuan.com)
9. Kinh nghiệm cuộc sống về đêm của Lhasa: Ganglamedo là một trong những thanh nổi tiếng nhất ở Tây Tạng. Với phong cách nghệ thuật treo trên các bức tường của quán rất nhiều bức tranh sơn dầu, tranh vẽ về nước Tây Tạng, ngoài nhiều cuốn sách về dân tộc Tây Tạng, và thậm chí nhiều cổ vật. Nếu bạn yêu thích âm nhạc, bạn nên chọn Dwarf vụ phòng. Các máy chủ là rất tôn kính âm nhạc Tây Tạng, âm nhạc của Ấn Độ và Nepal. Ở đây, bạn có thể ngồi một mình trong im lặng chìm giết chết màu da. (Ảnh: changsha.55tuan.com)



10. Phơi nắng: Là
10. Ánh nắng mặt trời: Những “thành phố của ánh nắng mặt trời”, Lhasa mỗi năm ít nhất 3.000 giờ nắng, là một trong những mặt trời lý tưởng nhất là Trung Quốc. Bạn có thể tiếp cận các đảo Tây An Zu, hoặc đi ngồi dọc theo sông Lhasa. Ngoài ra còn có nhiều du khách lựa chọn để tận hưởng ánh nắng mặt trời tại chùa Jokhang, hoặc trong sân bên dưới, hoặc trên các mái nhà. (Ảnh: hnletour.com)

Những suy nghĩ nhầm lẫn về Tây Tạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét