Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Những sự thật thú vị về Vạn

Nhiều người đã nghe nói về Vạn, xây dựng dài nhất thế giới do con người làm ra, nhưng có những sự kiện thú vị Bạn biết rằng không phải tất cả mọi người.


1. Mọi người nghĩ rằng chiều dài của Vạn Lý Trường Thành là khoảng 6276 km, nhưng thực sự là toàn bộ công trình lên đến 8851 km. Khoảng 6276 km là chiều dài của bức tường được xây dựng bởi người đàn ông, nhưng bức tường này cũng bao gồm các bức tường hào và tự nhiên.


2. Việc xây dựng các bức tường lớn kéo dài hơn 2.000 năm. Phần đầu tiên được xây dựng ở đầu thế kỷ thứ tám trước Công nguyên.


10 công trình tôn giáo thiêng liêng nhất trên thế giới


3. Trước đây, Vạn có nhiều tên gọi khác nhau như “hàng rào”, “pháo đài” hoặc “Đất Rồng” … Đến thế kỷ 19, tác phẩm này đã được chính thức đặt tên “The Great Wall”.





Tổng chiều dài của Vạn Lý Trường Thành lên tới 8.851 km.
Tổng chiều dài của Vạn lý lên đến 8851 km.

4. Mặc dù Wall đã tồn tại hơn hai thiên niên kỷ, người châu Âu đầu tiên đặt chân đến đây là những nhà thám hiểm Bồ Đào Nha tên là Bento de Góis năm 1605.


6. Tin đồn rằng vữa dùng để xây dựng các bức tường là xương hỗn hợp là hoàn toàn không có thật. Vữa dùng để xây dựng các công trình dài nhất thế giới bao gồm nhiều chất liệu khác nhau tùy thuộc vào thời gian, đất sét, đá, đá dăm, gỗ đá vôi …


7. Một số đoạn của Vạn lý được bảo tồn và phục hồi, nhưng hầu hết đã bị bỏ rơi. Mỗi lần người lấy viên đá xây dựng ngôi nhà của Great Wall.


Sự kỳ diệu bên trong các kim tự tháp của Ai Cập


8. Việc xây dựng Vạn chính thức kết thúc năm 1644 khi người cuối cùng của triều đại nhà Minh cua bị lật đổ. Kể từ đó xây dựng các bức tường lớn là không chỉ các hoạt động sửa chữa trưa, khôi phục lại.


9. đâu tường thành phố lớn nhất là 30 m, điểm cao nhất là 3,65 m. Điểm cao nhất của Vạn Lý (tháp đồng hồ) là 7,9 m.





Hàng trăm ngàn người đã tham gia xây dựng công trình dài nhất hành tinh này.
Hàng trăm ngàn người đã tham gia vào các hành tinh xây dựng lâu nhất.

10. Dự kiến ​​số lượng người tham gia vào việc xây dựng lên đến 800.000 người.


11. Nhiều người tin rằng bạn có thể nhìn thấy Vạn Lý Trường Thành từ mặt trăng, nhưng trông giống như một sợi tóc từ một khoảng cách 3 km, đó là không thể. Trong thực tế, tôi không thể nhìn thấy nó ngay cả trong bầu khí quyển của Trái đất ở độ cao 160.000 m.


12. The Great Wall là không chỉ để chống lại những kẻ xâm lược, nhưng cũng đã hành động như một biên giới, nơi mà các quy tắc thương mại và di cư.


13. Theo truyền thuyết, một con rồng đã chỉ hướng tới việc xây dựng các bức tường lớn của Trung Quốc. Nhiều người cũng tin rằng Vạn lý tự nó có hình dạng của một con rồng ở vùng núi.


14. The Great Wall cũng được gọi là “nghĩa địa dài nhất thế giới” cho hàng trăm ngàn người chết trong khi xây dựng. Một số người đang bị chôn vùi dưới những bức tường móng.





Tượng thờ Mạnh Khương Nữ
Tượng Lady Meng Giang thờ.

15. Như một phần quan trọng của văn hóa Trung Quốc, xung quanh các bức tường lớn có rất nhiều huyền thoại. Một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất về Lady Meng Giang, một người vợ sinh & nbsp; đã bị lấy đi để xây dựng Vạn trong triều đại nhà Tần. Bởi mùa đông, đan Lady Meng Giang và chồng cô làm một chuyến đi đặc biệt để tìm chồng cho áo. Mạnh Khương Nữ đã đi khắp chiều dài của Vạn Lý Trường Thành, hỏi nhiều người và cuối cùng bởi những tin tức về cái chết của chồng chôn xác chết dưới Vạn. Meng Qiang nỗi đau của mình và khóc lóc thảm thiết 3 ngày 3 đêm, nước trộn lẫn với máu. Meng Giang khóc vang lên 800 km từ Great Wall, sự sụp đổ của một bài hát, để lộ xác chết của chồng mình. Cô chôn chồng mình nhảy xuống biển tự tử hoàn thành. Hôm nay, ở hạt & nbsp; Sơn Hải Quan, tỉnh & nbsp; Hà Bắc & nbsp; có đền thờ Lady Meng Giang.





Du khách thăm quan Vạn Lý Trường Thành.
Du khách tham quan Vạn Lý Trường Thành.

16. The Great Wall là điểm tham quan nổi tiếng và bận rộn nhất Trung Quốc, với hàng triệu du khách mỗi năm.


17. Đây cũng là nơi diễn ra môn thể thao đầy thử thách. Ví dụ, vào năm 1987, đường dài vận động viên chạy nước Anh, William Lindesay, đã chạy hơn 2.400 dặm trên Vạn.


Sự thật bất ngờ về “mái nhà của thế giới”

1 nhận xét: