Thứ Tư, 25 tháng 2, 2015

Mekong - thế giới vô luật lệ sầm uất nhất của thành phố




Nằm ở phía bắc đảo Hong Kong, Kowloon Walled City (hay còn gọi là Cửu Long Thành) là một tổ hợp gồm 300 tòa nhà kết nối với nhau. Từ những năm 1950 đến 1994, hơn 33.000 người từng sống và làm việc ở thành phố này.
Nằm ở phía bắc của đảo Hồng Kông, Kowloon Walled City (còn được gọi là Cửu Long Thành) là một tập đoàn của 300 tòa nhà được kết nối với nhau. Từ năm 1950 đến năm 1994, hơn 33.000 người đã từng sống và làm việc tại thành phố này.



Đầu thế kỷ 20, Kowloon là một ngôi làng lụp sụp. Sau thế chiến 2, người nhập cư Trung Quốc đổ về đây sinh sống, gây ra tình trạng thiếu chỗ ở. Các nhà đầu tư quyết định biến nơi đây thành tổ hợp các tòa nhà cao tầng để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân.
đầu thế kỷ 20, Kowloon là một ngôi làng sụp đổ gạch. Sau Thế chiến thứ 2, những người nhập cư Trung Quốc đổ về sinh sống, gây ra tình trạng thiếu chỗ ở. Các nhà đầu tư đã quyết định biến nơi đây thành một phức tạp của các tòa nhà để đáp ứng nhu cầu nhà ở cho người dân.



Vào lúc cao điểm, có đến 33.000 người ở chen chúc trong diện tích vỏn vẹn 2,6ha của thành phố, được coi là nơi đông dân nhất thế giới.
Vào những lúc cao điểm, có tới 33.000 người chen chúc trong một khu vực chỉ 2,6 ha của thành phố, được coi là nơi có mật độ dân số cao nhất trên thế giới.



Mặc dù nằm trên lãnh thổ Hong Kong, nhưng Kowloon trước đó đó là căn cứ quân sự của Trung Quốc nên không được quan tâm, không có luật pháp, nhan nhản thuốc phiện và tội phạm có tổ chức. Quy định duy nhất được áp dụng ở đây là giới hạn chiều cao của các tòa nhà. Do gần sân bay, nên các tòa nhà chỉ được xây tối đa 13 – 14 tầng.
Mặc dù nằm trong lãnh thổ Hồng Kông, Kowloon căn cứ trước đây của Trung Quốc nên không được quan tâm, không có pháp luật, có rất nhiều loại thuốc và tội phạm có tổ chức. Quy định này chỉ áp dụng ở đây là giới hạn chiều cao của tòa nhà. Làm gần sân bay, tòa nhà được xây dựng chỉ có tối đa 13-14 tầng.

sự thật thú vị về Top Hong Kong





Kowloon từng bị một băng đảng mafia Trung Quốc là Triads thao túng từ những năm 1950 – 1970, nổi tiếng với nạn mại dâm, cờ bạc và nghiện hút.
Kowloon Triad được chế tác từ những năm 1950-1970, nổi tiếng với nghề mại dâm, cờ bạc và nghiện ma túy.



Các đường phố, ngõ hẻm ở đây rất hẹp, có những nơi phải đi nghiêng người mới lách qua được. Tuy nhiên, ở bên trên có một mạng lưới các lối đi khiến mọi người có thể di chuyển trong thành phố mà không cần chạm đất.
Các đường phố ở đây là con hẻm nhỏ, đi đâu với các đường vòng mới đã nghiêng. Tuy nhiên, trên một mạng lưới các đường dẫn mà mọi người có thể di chuyển trong thành phố mà không cần chạm đất.



Do tình trạng chật hẹp, ẩm ướt và hôi thối ở các tầng thấp, nên người dân Kowloon thường lên các sân thượng để tụ tập, phơi phóng hoặc chơi nhạc.
Như một kết quả của những người hẹp, ẩm ướt và có mùi ở mức thấp, thường Kowloon trên sân thượng để thu thập, phơi phóng hay chơi nhạc.



Do luật pháp không được áp dụng ở Kowloon, nên mở một mối kinh doanh làm ăn rất dễ dàng. Các bác sĩ, nha sĩ và một số chuyên ngành nghề khác đến từ Trung Quốc nhưng chứng chỉ hành nghề không được công nhận ở Hong Kong liền đến Kowloon hành nghề do luật không được áp dụng ở đây. Tầng lớp lao động ở Hong Kong đổ về Kowloon khám chữa bệnh vì giá rẻ hơn rất nhiều so với các nơi khác. Wong Cheung Mi là một trong rất nhiều nha sĩ trong thành phố.
Đối với một mối quan hệ kinh doanh là rất dễ dàng để làm kinh doanh tại Kowloon. Các bác sĩ, nha sĩ và một số ngành công nghiệp khác từ Trung Quốc nhưng chứng chỉ hành nghề không được công nhận tại Hồng Kông Kowloon đến đây tu tập, vì pháp luật không áp dụng ở đây. Lớp học làm việc tại Hồng Kông Kowloon chăm sóc sức khỏe cho đàn chiên rẻ hơn rất nhiều so với những nơi khác. Trong những hình ảnh phòng khám của Mi Wong Cheung, một trong nhiều nha sĩ trong thành phố.



Vợ chồng Ho Chi Kam mở một tiệm làm tóc cho đến năm 1991. Sau khi buộc phải ra khỏi thành phố, ông trở lại làm thuê cho một tiệm khác vì không có đủ tiền thuê mặt bằng.
Vợ chồng Kam Hồ Chí mở một salon tóc cho đến năm 1991. Sau khi bị buộc phải rời khỏi thành phố, ông trở lại làm việc cho các cửa hàng khác không có đủ tiền cho thuê.



Kowloon là cơ sở sản xuất chính cho nhiều doanh nghiệp ở Hong Kong. Một trong những sản phẩm phổ biến ở đây là món chả cá, được bán cho rất nhiều nhà hàng trong thành phố.
Kowloon là cơ sở sản xuất chính cho nhiều doanh nghiệp tại Hồng Kông. Một trong những món ăn phổ biến là chiên cá, bán cho rất nhiều nhà hàng trong thành phố.



Hui Tuy Choy mở xưởng sản xuất mì từ năm 1965 do giá thuê nhà xưởng thấp và không yêu cầu phải có chứng chỉ do Cục Lao động, Y tế và Cứu hỏa cấp như ở Hong Kong.
Hui Nhưng Choy nhà máy mì mở ra vào năm 1965 do giá thuê thấp hơn mặt bằng và không yêu cầu xác nhận của Sở Lao động, Y tế và lửa ở Hồng Kông.



Với những người làm nghề chế biến thịt gia súc, việc không có luật lệ càng trở nên quan trọng để dễ bề hoạt động.
Đối với những người làm việc cho chế biến thịt, sự vắng mặt của các quy tắc trở thành bề mặt quan trọng hơn cho hoạt động dễ dàng.

Hồng Kông Kowloon thường ăn thịt chó. Chó thịt hầm làm từ chó 6 tháng tuổi Chow trước đây rất phổ biến tại Hồng Kông, sau đó lệnh cấm của Anh.





Xưởng sản xuất cao su này do 2 người đàn ông vận hành toàn bộ.
cao su nhà máy bởi 2 người đàn ông hoạt động.



Nơi bán hàng tạp hóa biến thành phòng khách hoặc phòng học cho trẻ con sau khi hết giờ làm việc.
Khi một cửa hàng tạp hóa biến thành phòng khách hoặc phòng học cho các con sau khi kết thúc giao dịch.



Kowloon có văn hóa làng xã do không gian sống và làm việc chật hẹp. Cụ già 90 tuổi Law Yu Yi sống cùng con dâu trong căn hộ tầng 3 rất nhỏ. Con dâu chăm sóc bố mẹ chồng là truyền thống ở đây.
Kowloon làng văn hóa bằng cách sống và không gian làm việc chật chội. Ông già 90 tuổi con gái Yu Yi Luật sống trong một căn hộ 3 tầng nhỏ. Con gái chăm sóc của cha mẹ mình là truyền thống ở đây.

Các điểm ẩn náu không thể bỏ qua khi nói đến Hồng Kông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét