Thứ Tư, 18 tháng 2, 2015

Hành hương đầu xuân qua 5 năm chùa cũ ở Sài Gòn 200

Đầu xuân, nhiều ngôi chùa trong thành phố, đặc biệt là những người hành hương đền thờ cổ xưa được đông tham quan các đền thờ, cầu nguyện cho hòa bình và sức khỏe gia đình.


Gia đình Giác Lâm


Trong đầu mùa xuân, một trong những ngôi đền đã đến thăm Sài Gòn là tổ đông gia đình Giác Lâm. Được xây dựng từ năm 1744 đến nay đã có 270 năm, chùa Giác Lâm có một lịch sử lâu dài ở Sài Gòn, điển hình của kiến ​​trúc tôn giáo ở miền Nam. Đây là một nhóm gia đình của Lâm Tế Thiền tông ở miền Nam, với kiến ​​trúc chữ Tam, 3 khối trên liên kết với nhau: sức mạnh, hội trường và hội trường.


Các nhà nằm ở Lạc Long Quân, khuôn viên rộng, lá xanh mát. Với một lịch sử lâu dài với kiến ​​trúc đặc trưng, ​​đây là một trong những ngôi chùa rất nổi tiếng trong thành phố, mặc dù thường xuyên lưới một ngày, nhiều người đã đến thăm mặt trăng đầy đủ.


Bước bên trong đền thờ, du khách cảm thấy hài hòa với thiên nhiên, Chủ tịch của mục tiêu thiền u. Trước khi di tích đền tháp hình lục giác, tháp thờ xá lợi Phật Tầng 7. Đền sân Tượng Quán Thế Âm Bồ Tát dưới bóng cây bồ đề. Đây là cây bồ đề do Hòa thượng Narada mang từ Sri Lanka (Tích Lan) phát triển vào năm 1953.


Hiện nay, đền thờ là một bảo tàng nhỏ, bảo quản nhiều tác phẩm điêu khắc được chạm khắc tinh xảo. Đền 113 pho tượng cổ, chủ yếu là gỗ. Cột bên trong điện thoại có khắc câu đối, phu thiếp vàng.


Giác Viên


Cũng nằm trên đường Lạc Long Quân, lịch sử chùa Giác Viên (còn gọi là chùa Hố Đất đai) liên kết với cấu trúc gia đình Giác Lâm. Các vị trí của ngôi đền là nơi để phục hồi gỗ Chùa Giác Lâm (1798), ban đầu là nhỏ, một vài năm sau đó, họ đã xây dựng một ngôi chùa.


Giác Viên cũng là ngôi chùa cổ nổi tiếng trong thành phố, kiến ​​trúc tương tự như Giác Lâm Chùa Phật quyền lực giữa hai bên là hai dãy nhà. Cũng giống như các ngôi chùa lớn khác, sân đền cũng có khối phụ như phòng học, hội trường, nhà bếp …


và chứa 153 bức tượng, chủ yếu là gỗ, bởi vì đối tượng là ngôi chùa rất cổ xưa cũng có một lịch sử lâu dài, được coi là bức chân dung khá sớm ở miền Nam. Ngoài ra (sagging cửa) 57 và 60 phù điêu, chủ yếu là viên ngọc quý.


Đền Hậu


Tọa lạc trên đường Nguyễn Trãi Thiên Hậu Chùa Bà (còn gọi là Chùa Bà Chợ Lớn) là một trong những ngôi đền có một lịch sử lâu dài của người dân Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh, được khởi công xây dựng trong khoảng 1760. [1.999.002 ]


Đền Hậu đậm nét kiến ​​trúc của Mỹ, được xây dựng theo hình thức in, với 4 nhà liên kết với nhau. Trong phục hồi, giữ cho kiến ​​trúc đền thờ, từ thiết kế trang trí bên ngoài vào bên trong.


Như các ngôi chùa cổ nổi tiếng nhất Quận 5, chùa Bà Thiên Hậu là một nghi lễ hàng ngày để chào đón sự thay đông đúc. Đặc biệt là vào ngày rằm tháng, và trong ngày lễ năm mới như Trung Quốc năm mới, Lễ hội đèn lồng, Dragon Boat Festival …


lễ hội lớn nhất của lễ đền thờ bà vía Thiên Hậu (23 tháng 3 âm lịch) hàng năm, thu hút không chỉ người Trung Quốc, người Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh mà còn ở các tỉnh dự án.


Chùa Phụng Sơn


Chùa

Phụng Sơn nằm trên County Road 11, 03 tháng 2, theo thống kê của thiền tạo ra trong những năm đầu thế kỷ 19. Ban đầu chỉ là một ngôi chùa nhỏ, được xây dựng trên một gò đất cao người xung quanh nên được gọi là chùa Go. Truyền thuyết có một con đại bàng đã hạ cánh trên ngô đồng phía trước đang dùng gáy, thiền nên điềm lành cho nó đổi tên là chùa Phụng Sơn.


năm 1904, đang được xây dựng lại. Trong hơn 200 năm, với hai phục hồi lớn, ngôi đền vẫn là kiến ​​trúc cổ với gỗ khung và mái ngói âm dương. Chùa có 40 pho tượng tỉa với sơn mài vàng, trong đó có một bức tượng Phật A Di Đà Tam quý như Sun, Ngũ thường thú vị, tượng Phật bằng đá, Kích tượng Text …


Wat Sung Đức


Một khách hành hương đền thờ cổ xưa cũng đã đến thăm đầu xuân đông là ở Thủ Đức Đức Chùa Sung. Nó được xây dựng từ năm 1806 cho hơn 200 năm, ngôi đền vẫn giữ được phong cách và phong cách của các ngôi chùa cổ với một quad-style cột gỗ, mái tích cực và tiêu cực, được xây dựng trên ba chữ như trước.


Với một lịch sử lâu dài, các ngôi chùa hiện nay lưu giữ nhiều báu vật cổ xưa như tuổi 1m30 chuông cao bằng đồng, tượng Phật Thích Ca bằng gỗ cao 1m30, trống gỗ cổ dài 34 m 1, 8 pho tượng cổ, 3 cặp lọ bằng gỗ cho bạn … Ngoài đồ cổ, ngôi đền có nhiều hiện vật có giá trị nghệ thuật là nghệ sĩ điêu khắc, chạm khắc tỉ mỉ.


& nbsp;

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét