Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

Có thực sự bị choáng ngợp kẻ săn mồi châu Phi?




Châu Phi toàn sa mạc: Tất nhiên là ở châu Phi có các sa mạc lớn như Sahara ở phía bắc và Namib ở Tây Bắc, phần lớn châu lục này, nhất là trung tâm châu Phi, là các khu rừng rậm nhiệt đới. Các đỉnh núi cao như Kilimanjaro ở Tanzania thường có khí hậu cận Bắc cực. Thêm nữa, rất nhiều khu vực của châu Phi là đồng cỏ chứ không phải chỉ toàn sa mạc.
sa mạc châu Phi đầy đủ: Tất nhiên, ở châu Phi là sa mạc Sahara ở phía bắc và Namib ở Tây Bắc, hầu hết các châu lục, đặc biệt là ở Trung Phi, những khu rừng nhiệt đới. Các đỉnh núi cao như Kilimanjaro ở Tanzania thường khí hậu cận Bắc cực. Ngoài ra, nhiều vùng đồng cỏ châu Phi, không chỉ ở khắp các sa mạc.

Sự thật bất ngờ về “mái nhà của thế giới”





Người châu Phi sống trong lều: Nhiều người nghĩ người dân châu Phi sống trong những căn lều trát bùn. Điều đó hoàn toàn sai sự thật. Khắp châu Phi đều có các thành phố, thị trấn với nhà cao tầng. Tuy nhiều bộ lạc vẫn chọn cách sống trong lều, nhưng vô số các khu vực của châu Phi đã được hiện đại hóa.
Phi sống trong lều: Nhiều người nghĩ rằng người châu Phi sống trong những túp lều bùn. Điều đó là hoàn toàn không đúng sự thật. Trên khắp châu Phi là các thành phố, thị xã với các tòa nhà cao. Trong khi nhiều bộ lạc vẫn chọn để sống trong lều, nhưng nhiều khu vực của châu Phi đã được hiện đại hóa.



Thức ăn vô cùng kỳ lạ: Tuy điều này có phần là sự thực, nhưng không giống như những gì mọi người nghĩ. Trước hết, không phải mọi món ăn ở châu Phi đều kỳ quặc. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các cửa hàng KFC hay McDonald tại các quốc gia ở châu Phi. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức thịt bò, hải sản, pizza, mì Ý, bánh mì kẹp thịt... các loại thức ăn phổ biến trên khắp thế giới.
Thức ăn rất lạ: Trong khi điều này có phần đúng, nhưng không giống như những gì mọi người nghĩ. Đầu tiên, không phải tất cả món ăn ở châu Phi là lẻ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy KFC hay McDonald của các cửa hàng tại các nước ở châu Phi. Ngoài ra, du khách có thể thưởng thức thịt bò, hải sản, pizza, mì ống, bánh mì kẹp thịt … các loại thực phẩm phổ biến trên khắp thế giới.



Động vật ở khắp nơi: Nhiều người tưởng tượng cạnh những con sư tử hay linh dương lang thang trên những con đường và các khu dân cư, thực tế là tại các thị trấn và thành phố của châu Phi hiếm khi thấy bóng dáng động vật hoang dã.
Động vật có ở khắp nơi: Nhiều người tưởng tượng bên cạnh các con sư tử và linh dương đi lang thang trên đường phố và khu dân cư, thực tế là ở các thị trấn và các thành phố châu Phi hiếm khi nhìn thấy hình bóng động vật hoang dã.



Công nghệ lạc hậu: Nhiều người tưởng rằng châu Phi giờ vẫn chưa có máy tính và điện thoại di động. Sự thực là những công nghệ và thiết bị mới nhất xuất hiện trên thế giới đều nhanh chóng có mặt ở châu Phi.
Công nghệ lạc hậu: Nhiều người nghĩ rằng châu Phi vẫn không có máy tính và điện thoại di động. Thực tế là các công nghệ và thiết bị mới nhất trên thế giới xuất hiện nhanh chóng ở châu Phi.



Rất ít khách sạn: Nhiều du khách ngại đến châu Phi vì nghĩ rằng tại đây sẽ khó tìm được khách sạn. Trên thực tế, bạn có thể tham khảo trang đặt phòng uy tín Agoda.com và thấy rằng chỉ riêng ở Nam Phi đã có 372 khách sạn. Đó là chưa kể những khách sạn không liên kết với website này. Do đó, bạn có thể yên tâm về nơi nghỉ ngơi khi tới châu Phi.
Rất ít khách sạn: Nhiều khách du lịch đến châu Phi sợ vì tôi nghĩ rằng nó sẽ được khó khăn để tìm thấy ở khách sạn. Trong thực tế, bạn có thể tham khảo trang web đặt phòng uy tín Agoda.com và thấy rằng ở Nam Phi một mình có 372 khách sạn. Đó là chưa kể đến khách sạn không được liên kết với trang web này. Vì vậy, bạn có thể yên tâm nghỉ ngơi khi đến châu Phi.



Không có nhà vệ sinh: Mỗi quốc gia có một kiểu nhà vệ sinh khác nhau, nhưng toilet ở châu Phi không có gì khác biệt với bồn cầu và vòi nước như bình thường.
Không có nhà vệ sinh: Mỗi quốc gia có một loại khác nhau của các nhà vệ sinh, nhà vệ sinh ở châu Phi nhưng không có gì khác nhau từ nhà vệ sinh và vòi nước như bình thường.



Người châu Phi toàn là da màu: Từ hàng trăm năm trước, những nhà thám hiểm và di dân châu Âu đã tới sống ở châu Phi cũng như tại khắp các châu lục trên thế giới. Những người da trắng đầu tiên sinh sống ở Nambia là người Bồ Đào Nha từ hơn 400 năm trước. Người Hà Lan đã tới sống ở Nam Phi, người Pháp tới Angola... số lượng người da trắng ở châu Phi đã tăng lên đáng kể trong 500 năm qua. Ngoài ra, còn có người Ấn Độ, Trung Quốc và Malaysia sinh sống ở Nam Phi.
Phi có đầy đủ các màu: Đối với hàng trăm năm trước đây, các nhà thám hiểm và người nhập cư châu Âu sống ở châu Phi cũng như ở tất cả các châu lục trên thế giới. Người đàn ông da trắng đầu tiên sống ở Namibia là người Bồ Đào Nha trong hơn 400 năm trước đây. Người Hà Lan đã đến sinh sống tại Nam Phi, Pháp đến Angola … số lượng của người da trắng ở châu Phi đã tăng lên đáng kể trong 500 năm qua. Ngoài ra, có Ấn Độ, Trung Quốc và Malaysia sống tại Nam Phi.

Những suy nghĩ nhầm lẫn về Tây Tạng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét