Thứ Năm, 26 tháng 2, 2015

Kinh nghiệm đi du lịch Krabi - thiên đường miền nam Thái Lan

Nó được ví như một thiên đường mới của Thái Lan, Krabi vẫn còn nét hoang sơ với những hòn đảo bí ẩn, & nbsp; đường bờ biển dài cát trắng, nước xanh ngọc lục bảo và phía dưới.



Out trên bờ biển của Biển Andaman


Để bắt đầu khám phá và tận hưởng tại Krabi, bạn có thể thiết lập buồm trên & nbsp; ca nô, thuyền lớn ở biển Andaman gỗ mũi vuông để mở ra xem hàng trăm hòn đảo nhỏ. Đảo gà có hình dáng như một con gà nhỏ với cơ thể và đầu buồn cười, tự nhiên người đảo tay chạm khắc vào xem bên mặt … lặn biển, ngâm trong nước sạch, chiêm ngưỡng những rạn san hô độc đáo và bơi với cá & nbsp ; đầy màu sắc cũng như trải nghiệm thú vị cho du khách khi đến đây.




thác nước nóng Nam Tok Ron


Sau khi vẫy tay chào các bãi biển, nếu bạn đến để thư giãn trong quá trình chiết nước nóng & nbsp; Nam Tok Ron, mà là giống như một spa ngoài trời với một bồn tắm nước đá chứa nước tự nhiên. & Nbsp; nằm về Krabi town 45 km, Nam Tok Ron & nbsp; thích hợp cho các chuyến đi trong ngày từ nửa ngày. Vé vào cửa các thác nước nóng là 90 baht (khoảng 60.000). & Nbsp;


Emerald Lake Nature & nbsp;


Ngoài các biển và các suối nước, bạn có thể khám phá những khu rừng nhiệt đới ở đất thấp chỉ ở Thái Lan là trong khu bảo tồn sinh quyển Khao Pra Bang Khram. Ẩn sâu trong các tán rừng là Sa Morakot Emerald hồ bơi với màu xanh lá cây tươi tốt của thiên nhiên. & Nbsp; Để đến được đây, bạn phải đi bộ gần một cây số qua rừng. Sinh quyển của khu vực được bảo vệ rất cẩn thận, do đó bạn không thể mặc các mặt hàng như dầu gội đầu, dầu xả, sữa tắm … Xe máy và phong trào hạn chế trong Sa Morakot Emerald. Giá vé vào cửa 200 baht (140.000 đồng) cho người lớn và 100 baht (70.000) cho trẻ em.


Leo


tỉnh Krabi có rất nhiều đồi núi đá vôi dốc đứng dọc theo bờ biển leo núi thách thức ở khắp mọi nơi. Đối với nghiệp dư, các điểm tham quan du lịch là các thiết bị bảo vệ an toàn đầy đủ cố gắng leo. & Nbsp; Trọng tâm chính lên cao tại Ton Sai, Railay và Phra Nang với những vách đá vôi dốc, mang lại cái nhìn đẹp của các Andaman ngoài khơi. & Nbsp;


Paddling thuyền kayak trên sông để Vịnh của Ghost


kayaking là rất nhiều du khách châu Âu chọn để khám phá Krabi. Bạn chèo dọc theo sông và xuống đến công viên quốc gia hơn Bok để tìm hiểu các bản vẽ thô sơ bên trong hang động, đó là & nbsp; những kho tàng khảo cổ học. Khu vực biển Andaman cũng có rất nhiều khách du lịch chèo thuyền kayak.



Visit Tum Sua đền thờ


Bạn phải leo lên 1.250 bước để đến chùa Wat Tum Sua, nơi bức tượng Phật vàng ở độ cao 278 m trên đỉnh núi. Từ trên cao, du khách sẽ có cơ hội để nhìn thấy biển và toàn cảnh & nbsp; Krabi trong không khí mát mẻ, nhiều gió.


mua sắm tại các chợ địa phương


Có rất nhiều các thị trường địa phương ở Krabi ngày họp và 2 chợ đêm nổi tiếng với bữa ăn mộc mạc vào buổi tối. Chợ đêm, nơi bạn cũng sẽ được hưởng các món ăn nhẹ như: chè, bánh ngọt, trái cây … Bên cạnh các cửa hàng quần áo và đồ lưu niệm, bạn có thể mang về những bức tranh, đồ trang sức và đặc biệt các dụng cụ âm nhạc bản địa.


Ăn


để Krabi, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn địa phương như Kaeng som (chua cà ri cá) và kung nam phrik sot (tempura tôm chiên ớt). Từ chiều đến tối, chọn các quầy hàng bên đường để thưởng thức tốt thực phẩm giá rẻ như som tum ở đây chỉ có 40 baht / tấm, trái cây 20-30 baht / phần, cơm chiên hay tom yum 50-60 giá baht. Bạn cũng nên cố gắng ăn nhà hàng Lae Lay Grill, giá là khá cao nhưng ngon và vị trí rất đẹp.


Phương tiện đi lại


Từ Bangkok đến Krabi 2 xe với mặt phẳng và xe buýt. & Nbsp; Với không khí, bạn có thể chọn AirAsia vì luôn luôn có rất nhiều chương trình khuyến mãi. Bạn nên theo dõi trên trang web của công ty để có thông tin cập nhật và vé giá rẻ đi săn. Gần đây, AirAsia & nbsp; đã tung ra dịch vụ cho phép khách du lịch nối chuyến nối chuyến bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Krabi, quá cảnh tại sân bay Don Muong. Với dịch vụ mới này, bạn chỉ cần mua vé & nbsp; một thời gian, không cần thị thực quá cảnh, sân bay miễn thuế tại trạm trung chuyển, nhãn hành lý đi thẳng đến đích cuối cùng. & Nbsp; Từ sân bay Sân bay Quốc tế Krabi, taxi hay các phương tiện khác để đi vào trung tâm thành phố, khoảng cách là 15 km. Từ sân bay là 40 km Ao Nang.


Nếu bạn đi xe buýt từ Bangkok đến Krabi, bạn sẽ mất khoảng 11-12 giờ. Xe ra vào bến xe phía nam của thành phố Bangkok (Southern Bus Terminal của Bangkok, điện thoại 66,24351199). Mỗi ngày có rất nhiều xe buýt từ Bangkok đến Krabi phục vụ các nhu cầu của du khách.


Từ sân bay Krabi, bạn mua vé xe buýt đến Krabi Town hay Ao Nang. Du khách thường chơi ở Ao Nang vì đây là nơi tập trung các du khách và nhiều nhà hàng và khách sạn. Giá vé xe buýt từ sân bay để đưa bạn đến khách sạn là 150 baht mỗi người. Với một nhóm 4 người trở lên, bạn nên đi taxi sẽ nhanh hơn, chi phí 600 baht cho mỗi chuyến đi. Thời gian để đi xe buýt gần một giờ, trong khi taxi chạy chỉ mất 30-40 phút.


Để di chuyển hòn đảo, xe máy là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể thuê một chiếc xe hơi để khám phá môi trường xung quanh. Nhóm lớn có thể đi taxi để chủ động. Đi quanh Ao Nang bằng dịch vụ xe buýt 20 baht một khách sạn hoặc đi du lịch bằng xe máy ba bánh có kinh nghiệm mới cho du khách. & Nbsp; Từ Krabi, bạn sẽ dễ dàng mua vé xe buýt hoặc phà Koh Lanta và Phi Don, Koh Lipe …

1 nhận xét: