Thứ Ba, 17 tháng 2, 2015

Carman Himalaya lộng lẫy




Khu Kashmir – phía Tây Nam dãy núi Himalayas, nằm ở độ cao 3,528m so với mực nước biển.
Kashmir Zone – Himalaya về phía tây nam, nằm ở độ cao 3.528 m trên mực nước biển.



Những chiếc xe lái qua đây từ từ và cẩn thận, trên khoang chở đầy hàng hóa và chất đốt từ thành phố sầm uất về những vùng cao. Trên đường, phong cảnh ngoài xe vô cùng hùng vĩ với những dãy núi cao ngất và dốc thẳng đứng.
Những chiếc xe lái xe qua đây từ từ và cẩn thận xếp trên một khoang hàng hóa và nhiên liệu từ các thành phố nhộn nhịp của vùng cao. Trên đường đi, khung cảnh bên ngoài chiếc xe cực kỳ ấn tượng với những ngọn núi cao chót vót và dốc.



Himanshu Khagta – nhiếp ảnh gia người Ấn Độ - đã từng hai lần ghé chân tới nơi đây, anh nói: “Mùa đông ở đây không còn đường, năm nào cũng phải đợi đến hè xúc hết tuyết đi mới nhìn thấy đường.” Nhưng không vì thế mà lượng du khách tới đây tham quan giảm. Tuy nhiên, những người lái xe trên tuyến đường này thì đều là thổ dân chuyên nghiệp ở đây. Đối với những không quen đường núi nơi này, không phải ai cũng dám lên ngồi ghế lái.
Himanshu Khagta – nhiếp ảnh gia Ấn Độ – đã hai lần đã đến đây. Ông cho biết: “Mùa đông là ở đây không có cách nào, vào mùa hè sẽ phải đợi cho đến khi tất cả các địa chỉ liên lạc đi tuyết có thể nhìn thấy đường.” Nhưng điều này không có nghĩa rằng số lượng khách du lịch đến tham quan vào mùa thu này. Riêng đối với những người lái xe trên con đường này, người bản địa là chuyên nghiệp ở đây. Đối với những con đường núi xa lạ với nơi này, không phải ai cũng dám ngồi vào ghế lái.



Những chiếc xe hàng của Pakistan thật ấn tượng!
Các xe tải của Pakistan là ấn tượng!



Xe hàng ở Pakistan không chỉ đơn giản là phương tiện giao thông, mà là khối lộng lẫy trang điểm cho cuộc đời lênh đênh nay đây mai đó của những người lái xe.
Phương tiện đi lại trong hàng hóa vận chuyển Pakistan không chỉ đơn giản, đó là khối trang điểm tuyệt đẹp cho cuộc sống du mục của ổ đĩa.



“Cả cuộc sống của chúng tôi gắn bó với những chiếc xe hàng này, nên chúng tôi muốn làm cho nó thật đẹp”, một người lái xe chia sẻ.
“Cuộc đời chúng ta gắn bó với chiếc xe tải này, vì vậy chúng tôi muốn làm cho nó đẹp”, một tài xế nói.



Họ còn nói thêm, tiền ‘thẩm mỹ’ cho xe còn nhiều hơn cả sửa nhà. Mỗi lần thay da đổi thịt cho xe, phải mất tới 1000 USD.
Họ cũng thêm tiền “thẩm mỹ” cho chiếc xe thậm chí còn nhiều hơn so với những cải tiến về nhà. Mỗi khi bạn thay đổi thịt cho xe, phải mất 1.000 USD.



Nhập mô tả cho ảnh



Nhập mô tả cho ảnh



Nhập mô tả cho ảnh



Nhập mô tả cho ảnh



Nhập mô tả cho ảnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét