Thứ Bảy, 7 tháng 3, 2015

Hai chàng trai đi qua 7 quốc gia Đông Nam Á Việt Nam bằng xe máy

Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, hai cậu bé đã đến Việt Nam cung cấp thành công trên toàn Đông Nam Á đón Tết âm lịch mới năm 2015. Mùi của hành trình này kéo dài từ TP.HCM sang Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Singapore, đảo Batam phà qua, Indonesia và Singapore tiếp tục đi về phía sau, Malaysia, Thái Lan, vòng lên trở về Lào và Việt Nam. Tổng số chi tiêu hành trình chỉ với 17 triệu đồng / người, bao gồm tất cả chi phí xăng, ăn, ngủ, vé tham quan các nơi, thông qua phí cửa khẩu và các chi phí khác.


Họ là Trần Đặng Đăng Khoa, các Công, Tiền Giang (1987) – người dẫn đường, trên cùng một con phố, nước ngoài, mang theo lều, và bạn Trần Quốc Vâng, Tây Ninh (1984) – phụ trách nấu ăn dịch vụ, hậu cần, thực phẩm vận tải, mang sửa chữa đồ nội thất và phụ tùng thay thế. Hai bạn sử dụng với 2 xe khá quen thuộc với người dân Việt Nam là Honda Wave RSX và Taurus của Yamaha. Cả hai chiếc xe có công suất 2 xi-lanh 100 cc, ít người nghĩ rằng chiếc xe có thể đi một hành trình rất dài trong một thời gian ngắn như vậy. Các thiết bị khác cũng rất đơn giản và quen thuộc với đi bụi ở Việt Nam.





Chuyến đi khởi hành lúc gần sát nửa đêm ngày 13/2.
Chuyến đi khởi hành lúc gần nửa đêm ngày 13/2.

Họ khởi hành vào rạng sáng ngày 13/2 (tức là vào ngày 25 tháng 12 trong Armor Horse) từ Thành phố Hồ Chí Minh đến thế giới mới, Tây Ninh, một giấc ngủ ngắn chụp rất sớm vào buổi sáng và về phía cánh cổng Xa Mat / Trapeang Phlong, cuốn sách đánh dấu hành trình ở nước ngoài bánh xe đầu tiên. Hai chàng trai sâu vào lãnh thổ của Vương quốc Campuchia và Siem Riep đi thẳng vào các buổi tối.


10 thế giới đua điên rồ nhất





Thăm quan quần thể Angkor của Campuchia.
Đến Angkor ở Campuchia.

Sau một tour nửa ngày của Angkor, hai người bạn tiếp tục đi thẳng đến cửa Poipet / Aranyaprathet, che chở gần 2 giờ và sau đó đi đến Bangkok vào lúc nửa đêm. Ngày hôm sau tiếp tục cuộc hành trình của chúng ta về phía nam Thái Lan mỗi phân khúc nằm giữa biển Andaman và vịnh Thái Lan, khoảng 1.000 km đường biên giới dài đến Malaysia một lần nữa.





Ở Nam Thái Lan, đoạn giữa tỉnh Nakhon Si Thammarat và Chumphon.
Tại miền nam Thái Lan, tỉnh Nakhon Si Thammarat trung và Chumphon.

Kết thúc ngày thứ 4, sau gần 2.000 km từ thời điểm khởi hành từ Sài Gòn, hai người bạn đã có mặt vào cuối Sadao ở Thái Lan để chuẩn bị sáng hôm sau đến cửa Sadao / Changloon, đến Malaysia.






Hai người bạn lúc vừa qua đến đất Mã từ Thái Lan qua cửa khẩu Sadao/Changloon.
Hai người bạn cuối cùng để mã đất từ ​​Thái Lan qua các cửa khẩu Sadao / Changloon.



Chụp ảnh với các cảnh sát cửa khẩu của Malaysia.
Chụp ảnh với các cổng an Malaysia.

Trên đất Malaysia, họ đi đến phía bên trái dưới luật giao thông của đất nước này, tương tự như Thái Lan.Ngay ngày hôm sau, họ đi đến đường cao tốc E1 China Town của Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia đúng một giờ đồng hồ những khoảnh khắc trước khi đếm ngược đến Tết Nguyên đán năm 2015. Đêm đó cả nhóm gặp phải một cơn mưa dầm lớn, kéo dài trong quá trình chuyển nhóm từ Ipoh đến Kuala Lumpur cuối vào lúc nửa đêm.





Sáng mùng một Tết Ất Mùi, Khoa và Khiêm đi xông đất Kuala Lumpur, thủ đô của Malaysia và chụp hình lưu niệm với tháp đôi Petronas cao nhất thế giới.
Trong Petronas Twin Towers.

Ngày hôm sau, hai biker Việt Nam sau khi thăm Petronas và chụp hình để đi đến Melaka, thành phố cổ của Andaman bờ biển, sau đó đi đến Johor Bahru, thành phố nằm ở phía nam của Malaysia. Sáng hôm sau, hai bạn tiếp tục thoát khỏi Malaysia, lái xe qua cây cầu bắc qua Causeway đến Singapore Woodlands Checkpoint của Singapore. Nhưng sau một thời gian dài để giải quyết các thủ tục, thiếu xe máy giấy thông nước ngoài (Giấy phép lưu hành quốc tế) tại Singapore, và cũng không thể có được bởi cơ quan cấp là AAS (Hiệp hội các xe máy Singapore) cũng được kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, họ đã trở lại Johor Bahru xe máy và xe buýt được gửi qua Singapore, và đi đến bến phà từ đảo Batam Harbourfront để đặt tại Indonesia.





Chạy xe trên cầu Causeway tới Singapore.
Chạy xe trên cầu Causeway đến Singapore.

Ngày hôm sau hai bạn quay trở lại và đi đến Singapore để tham quan ở Johor Bahru, Malaysia Tanjung Piai mũi để chinh phục lục địa phía nam của châu Á. Đây là một sự chú ý rất tốt, nhưng rất ít, bởi vì nó nằm ở rìa của Singapore và Johor Bahru gần. Khám phá điểm này do tai nạn, phát hiện bởi Bộ trong việc tìm hiểu các đường tiếp tế.





Tại mũi Tanjung Piai ở cực nam Malaysia phần bán đảo, cực nam trên đất liền của Đông Nam Á và của cả lục địa châu Á.
Ở mũi cực nam của bán đảo Malaysia Tanjung Piai phần, trên mũi cực nam của lục địa Đông Nam Á và châu Á.

Trên hành trình trở về, nhóm leo đèo đến thăm mát Cameron Highlands – giống như các thành phố của Việt Nam Bảo Lộc, sau đó tiếp tục ở biên giới với Thái Lan, nơi nhóm đã đi qua một vài ngày trước đây để trở về miền Nam Thái Lan Lan. Rõ ràng hai bạn chỉ mất hơn 24 để đi cắt ngang từ bán đảo Malaysia tại Tanjung Piai khởi hành trong mũi, phần cực nam của lục địa Malaysia.





Chụp hình kỷ niệm tại điểm hẹp nhất phần đất liền Thái Lan chỉ hơn 13 km từ biên giới với Myanmar đến bờ biển vịnh Thái Lan.
Chụp kỷ niệm tại điểm hẹp nhất của phần đất liền của Thái Lan chỉ hơn 13 km từ biên giới với Myanmar tới bờ biển của Vịnh Thái Lan.

bạn hai chia tay trong Sikhio. Quốc cổng Well-thông qua các Vang Tao, Lào, Việt Nam và các cửa khẩu Bờ Y Dang Khoa nhấn một chu kỳ dài đến Khon Kaen, Udon Thani tới, Nong Khai để cầu hữu nghị Lào qua cửa khẩu của một vượt sông Mekong.


Tuy nhiên, khi thành phố Khon Kaen Thái Lan khoảng 15 km, các vụ tai nạn xe hơi Khoa. Làm đi quá nhiều trong một thời gian ngắn, máy được làm nóng lên cluster (dân đường phố hay còn gọi là “bê lúp”). & Nbsp; Không thể sửa chữa và phụ tùng không có, không có kit (gửi Vâng làm để giảm cân), Khoa đã phải đẩy chiếc xe và yêu cầu người dân địa phương dùng xe tải chở tìm kiếm sửa chữa. Mãi cho đến các cửa hàng thứ 4, bạn có thể tìm thấy các cửa hàng dám nhận chính xác, loại bỏ các piston được gắn vào bàn tay trái ra, những thay đổi khác cần phải giành chiến thắng, đèn, và một số thiệt hại khác. Một ngày sau đó, mặc dù chiếc xe & nbsp; không thể được sửa chữa và khôi phục hoàn toàn, tốc độ không thể đi hơn 50 km / h, Khoa đã quyết định tiếp tục đi lên phía bắc, đến cửa Nong Khai không trở về qua biên giới sang Lào gần gũi hơn trong Mukdahan.


Sau khi cố gắng để có được đến Nong Khai, Lào, Khoa đến thăm một số điểm ở Vientiane, thủ đô của Lào, và sau đó tiếp tục cho 3 ngày nữa ở Lào để Pakxane, Thakhek, Savannaket, Pakse. .. Và sau đó quay trở lại qua Bo Y Kon Tum, Việt Nam. Đồng thời Trung Quốc đã về đến Sài Gòn Vâng.


Cuộc hành trình kết thúc vào lúc 20h ngày 5/3, đêm đúng Lantern Festival. Cả hai bạn đã đến nơi an toàn và hoàn toàn khỏe mạnh, không gặp phải bất kỳ tai nạn hoặc sự cố va chạm vào một cuộc hành trình rất dài.





Khoa đã về tới Việt Nam tại ngã 3 Đông Dương sau Khiêm 3 ngày.
Khoa 3 rơi xuống Việt Nam ở Đông Dương Vâng 3 ngày sau đó.

Trong vòng vỏn vẹn 21 ngày, khi hai chàng trai đã đến Việt Nam trong gần 10.000 km (nếu tính trên một cuộc hành trình dài của khoa học), tức là 1/4 chu vi của đường xích đạo của trái đất, hoặc bằng đường chim bay từ Hồ Thành phố Hồ Chí Minh đến Berlin, Đức. Các hành trình toàn bộ chỉ khoảng 17 triệu mất, so với ước tính ban đầu là 15 triệu đồng / người (tăng 2 triệu do sửa chữa tổn thương nặng và một số chi phí khác phát sinh).


Hai bạn cho biết, để tiết kiệm rất nhiều nơi để tham quan và nhờ đội mang bếp cồn, mì, một số loại thực phẩm như thịt hộp, nhỏ gọn, cá mòi, xúc xích và mì mang lều và túi ngủ để ngủ trong bụi nơi tương đối an toàn. Hầu hết các mục mà bạn đã có hai chuyến đi qua đất nước, và một số người bạn thân mượn hoặc tặng thực phẩm mang theo để tiết kiệm chi phí. Hầu hết các quỹ được sử dụng để thực hiện bao gồm xe xăng, phí vào cửa, một số món ngon các nước, chi phí thông qua cổng …


Vẫn còn một chặng đường dài, một ngày di chuyển trung bình 400-500 km (không bao gồm các chuyến đi hai ngày ở Singapore, Indonesia và đảo Phi Phi), hai bạn vẫn có thể truy cập một số địa điểm nổi tiếng của phần nước ở các nước Đông Nam Á như Angkor của Campuchia, cố đô Ayutthaya tàn tích của Thái Lan, Phi Phi Island, Bãi biển Cha-am, Thái Lan hoặc Batam đảo của Indonesia, đảo Penang, George Town phố cổ hoặc các thành phố cổ Melaka, Malaysia Cameron Highlands, Pha That Luang – biểu tượng quốc gia của Lào tại Vientiane, Vat Phou hay, Di sản Thế giới của UNESCO cùng thời gian như Angkor ở tỉnh Champasak, Lào. Hai người cũng đã đến thăm và giao thông có kinh nghiệm ở các thành phố lớn như Siem Reap, Bangkok, Hua Hin, Butterworth, Kuala Lumpur, Johor Bahru, Singapore, Udon Thani …


Trước đây, hai người bạn và Sở Vâng cũng đã thực hiện nhiều chuyến đi khắp đất nước ở Việt Nam, bốn cực chinh phục một đỉnh cao của Việt Nam, từ cực Nam của Cà Mau để cột cờ Lũng Cú ở phía bắc, từ cực Đông tại lần , Khánh Hòa, Việt Nam để Apachai xa về phía tây, và chinh phục một số đường offroad tương đối khó khăn ở Tây Nguyên và một số nơi khác không. Khoa thường xuyên tổ chức các chương trình tình nguyện cho trẻ em nghèo ở phía nam núi trung ương.


Khoa, các công ty đang làm của Nhật Bản Ishida Việt Nam chuyên về máy móc công nghiệp thực phẩm, có tốt lắm ở Sacombank, trụ sở Thành phố Hồ Chí Minh.


Trên các yếu tố trong sự thành công của chuyến đi, hai bạn chia sẻ một cuộc hành trình dài trong một thời gian ngắn và giữa các nước sẽ yêu cầu các tay đua để có sức khỏe tốt hơn, tinh thần đồng đội cao, kinh nghiệm và khả năng để đi xe đường dài, cũng như khả năng giao tiếp và xử lý tình huống tốt. Ngoài ra, một số kiến ​​thức về địa lý, ngoại ngữ, khả năng xử lý một số sự cố đơn giản của xe cũng là điều cần thiết cho một chuyến đi xuyên quốc gia khoảng cách dài.


Nói về kế hoạch cho chuyến đi sắp tới, Sở hiện đã có một ý tưởng cho một công ty xe hơi sẽ tài trợ một chuyến đi vòng 9 quốc gia Đông Nam Á (trừ Brunei và Philippines đã không tìm thấy một cách để mang lại chiếc xe trong) hoặc đến lục địa Úc.

1 nhận xét: