Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Các quốc gia có các vụ bắt cóc nhất




Mexico: Thrillist cho biết, tính riêng năm 2013 đã có 1.583 vụ bắt cóc ở Mexico, phần lớn xảy ra ở các thành phố gần biên giới như Juarez, Tijuana và Tampico. Tuy nhiên, các vụ bắt cóc chủ yếu liên quan tới người địa phương. Khách du lịch thường bị bắt cóc và nhốt trong vài ngày để lấy thẻ ATM rút tiền. Lời khuyên cho khách du lịch là nên ở trong các khu nghỉ dưỡng và các bãi biển, và không đi taxi “dù” để tiết kiệm tiền.
Mexico: Thrillist cho biết, năm 2013 có 1.583 vụ bắt cóc ở Mexico riêng biệt, phần lớn xảy ra ở các thành phố gần biên giới như Juarez, Tijuana và Tampico. Tuy nhiên, vụ bắt cóc này chủ yếu liên quan đến người dân địa phương. Khách du lịch thường bị bắt cóc và bị nhốt trong một vài ngày để có được rút tiền ATM. Lời khuyên cho du khách đến nghỉ tại khu nghỉ mát và các bãi biển, và không đi taxi “dù” để tiết kiệm tiền.



Haiti: Năm 2012 ở Haiti có 162 vụ bắt cóc, giảm từ con số 720 cách đó gần chục năm. Nạn nhân các vụ bắt cóc trước kia chủ yếu là người Haiti, là đối thủ trong các cuộc chạy đua chính trị, kinh tế, xã hội cũng như gia đình của họ. Gần đây, các vụ bắt cóc liên quan nhiều hơn đến tội phạm đường phố.
Haiti: năm 2012 tại Haiti bắt cóc 162, giảm từ 720 cách đó gần mười năm. Nạn nhân chủ yếu là cựu đối thủ Haiti trong cuộc đua chính trị, kinh tế, xã hội cũng như gia đình của họ. Gần đây, các vụ bắt cóc hơn liên quan đến tội phạm đường phố.



Brazil: Năm 2012 có khoảng 1.000 vụ bắt cóc ở Brazil, chủ yếu ở các thành phố lớn như Sao Paolo và Rio de Janeiro. Nạn nhân bắt cóc tống tiền là các thương gia giàu có hoặc thành viên gia đình của họ, thậm chí trước kia, mẹ các cầu thủ bóng đá cũng bị bắt cóc. Thủ phạm thường nhắm tới những người ăn mặc đẹp và không nói tiếng Bồ Đào Nha.
Brazil: 2.012 1.000 vụ bắt cóc, chủ yếu là ở các thành phố lớn như Sao Paolo và Rio de Janeiro. Nạn nhân của vụ bắt cóc là thương nhân giàu có hoặc thành viên gia đình của họ, hoặc thậm chí trước đó, mẹ của cầu thủ bóng đá cũng bị bắt cóc. Thủ phạm thường nhằm vào những người mặc quần áo lên và không nói được tiếng Bồ Đào Nha.

Các điểm đến nguy hiểm nhất đối với phụ nữ





Philippines: Năm 2013 có 150 vụ bắt cóc ở Philippines, chủ yếu ở những bãi biển đẹp thuộc quần đảo Zamboanga, Mindanao và Sulu ở miền nam. Nạn nhân hầu hết là khách du lịch từ Trung Quốc, châu Âu, Australia và Mỹ. Các nhóm khủng bố như Abu Sayyaf thường nhận trách nhiệm về các vụ bắt cóc. Cướp biển vùng Sulu cũng bắt cóc du khách từ các bãi biển và khu nghỉ dưỡng. Hầu hết những người bị bắt cóc đều được trả về an toàn, nhưng có một vài vụ khủng bố chặt đầu con tin khi không thương lượng được với chính phủ. Phía bắc và miền trung Philippines đều khá an toàn cho du khách, vì vậy bạn chỉ cần trách khu vực phía nam.
Philippines: 2013 150 vụ bắt cóc, chủ yếu là trong những bãi biển đẹp của đảo Zamboanga, Mindanao và Sulu ở miền Nam. Nạn nhân chủ yếu là khách du lịch từ Trung Quốc, Châu Âu, Úc và Mỹ. Các nhóm khủng bố Abu Sayyaf là thường nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc. Cướp biển Sulu cũng bắt khách du lịch từ các bãi biển và khu nghỉ dưỡng. Hầu hết những người bị bắt đã trở về an toàn, nhưng có một vài cuộc tấn công khủng bố chặt đầu con tin nếu không đàm phán với chính phủ. Bắc và miền Trung Philippines là khá an toàn cho khách du lịch, vì vậy bạn chỉ cần sạc phía nam.



Ấn Độ: Năm 2010 có 2.975 vụ bắt cóc ở Ấn Độ. Nạn nhân bắt cóc phần lớn là trẻ em ở các gia đình trung lưu. Các vụ bắt cóc người lớn thường diễn ra trên đường phố tại các thành phố lớn. Các vụ bắt cóc khách du lịch và người nước ngoài hiếm khi xảy ra. Thông thường tội phạm không giết con tin, số tiền chuộc tương đối nhỏ và có thể thương lượng.
Ấn Độ: Trong năm 2010, 2.975 vụ bắt cóc ở Ấn Độ. Các nạn nhân chủ yếu là trẻ em từ gia đình trung lưu. Người lớn bắt cóc thường diễn ra trên các đường phố ở các thành phố lớn. Vụ bắt cóc khách du lịch và người nước ngoài hiếm khi xảy ra. Thường thì bọn tội phạm không giết con tin, đòi tiền chuộc tương đối nhỏ và có thể thương lượng.



Colombia: 292 vụ bắt cóc được thống kê ở Colombia năm 2013, chủ yếu xảy ra ở các vùng hẻo lánh như các con đường trên núi, rừng rú, sông ngòi và các khu trồng trọt. Khách du lịch cũng có nguy cơ bị bắt cóc tống tiền. Nhóm tội phạm có vũ trang FARC đứng ra chịu trách nhiệm cho 30% trong tổng số 29.000 các vụ bắt cóc trong 40 năm qua. Ngược lại, tình hình khá an toàn ở các thành phố lớn.
Colombia: 292 thống kê bắt cóc vào năm 2013, chủ yếu xảy ra ở các khu vực xa xôi như con đường ở vùng núi, rừng nhiệt đới, sông và các khu vực canh tác. Du khách cũng có nguy cơ bị bắt cóc. Trang bị nhóm tội phạm FARC đứng chịu trách nhiệm cho 30% của tổng số 29.000 vụ bắt cóc trong vòng 40 năm qua. Ngược lại, tình hình là khá an toàn trong các thành phố lớn.



Venezuela: Ước tính có khoảng 2.000 vụ bắt cóc ở nước này mỗi năm. Venezuela được coi là đất nước nguy hiểm nhất châu Mỹ Latin. Thủ đô Caracas là một trong những nơi có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới. Nạn nhân bắt cóc thường là người địa phương thuộc tầng lớp trung lưu và thượng lưu với mục đích kiếm tiền chuộc. Hai kiểu bắt cóc phổ biến là bắt cóc “siêu tốc” và bắt cóc giả. Trong các vụ bắt cóc siêu tốc, nạn nhân buộc phải rút tiền ở các cây ATM hoặc mua đồ giá trị bằng thẻ tín dụng tại các cửa hàng. Trong khi đó, bắt cóc giả là cách ngắt dịch vụ điện thoại của nạn nhân, hoặc mượn điện thoại của nạn nhân để gọi điện báo cho gia đình là người thân của họ đã bị bắt cóc.
Venezuela: Ước tính có khoảng 2.000 vụ bắt cóc ở nước này mỗi năm. Venezuela được coi là quốc gia nguy hiểm nhất ở Mỹ Latin. Vốn Caracas là một trong những nơi có tỷ lệ giết người cao nhất thế giới. Nạn nhân thường là người dân địa phương của tầng lớp trung lưu và thượng lưu mục đích để đòi tiền chuộc. Hai loại phổ biến của vụ bắt cóc bắt cóc và bắt cóc giả đạn. Trong các vụ bắt cóc siêu tốc, các nạn nhân bị buộc phải rút tiền từ máy ATM hoặc mua vật có giá trị với một thẻ tín dụng tại các cửa hàng. Trong khi đó, tác giả bắt cóc là tắt dịch vụ điện thoại của các nạn nhân, hoặc điện thoại mượn của nạn nhân để gọi gia đình cho người thân của họ đã bị bắt cóc.

Các điểm đến nguy hiểm nhất đối với phụ nữ

1 nhận xét: