Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

Cùng cô gái Việt để Ayutthaya, thấy Phật trong rễ

Một nhà Blogger (tên thật là Trần Hồng Ngọc) sinh năm 1984, làm việc trong các ngành công nghiệp tiêu chuẩn phân phối và sử dụng đặc biệt niềm đam mê du lịch. Cô sử dụng để đi qua & nbsp; Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, UAEA, Đài Loan, Trung Quốc, Ấn Độ, Pháp, Ý, Hy Lạp … Với quan điểm “Đi hàng ngàn dặm, hàng ngàn cuốn sách để đọc, lắng nghe câu chuyện cuộc sống phổ quát” cô gái chuyển 8X ham, và nấu mê đọc sách đã ghi lại trải nghiệm thú vị của chuyến đi của bạn. Cùng dưới chân cô khám phá vốn cổ & nbsp; Ayutthaya của Thái Lan qua lời duyên dáng và hài hước.





Trần Hồng Ngọc đã đi qua nhiều quốc gia trên thế giới.
Hồng Ngọc Trần đã đi qua nhiều nước trên thế giới.

“Từ Pai vào Bangkok với một chút chóng mặt trong khi không phải là nơi mát mẻ, và thậm chí dùng đến Bangkok rực nóng và đông đúc. & Nbsp;


Thái Lan đã thực hiện để thu hút khách du lịch?


Tôi đang ở khu vực bên phải Khaosan ồn ào, nhà nghỉ đắt tiền, phòng chật chội và bí mật. Chỉ vì Air Asia bay, sân bay Donmuang tôi có trong lĩnh vực này, nhưng nếu bay Suvarnabhumi Airport , Tôi đã ở trong đẹp khác sau đó. Tại Bangkok & nbsp; chơi chán và nghĩ về một nơi nào đó để thư giãn, vì vậy tôi đã quyết định đi ngay cố đô Ayutthaya.




Từ Khaosan muốn đi đến Ayutthaya có & nbsp; 4 cách:



1. Thuê một xe taxi lái xe lên để nó hoặc mua tour của khách sạn.


2. Khaosan taxi từ ga Hua Lamphong đến Ayutthaya, đi mất khoảng 2 giờ, giá vé khoảng 20.000 VND. Tuk trạm cho thuê xe tuk vận chuyển vật liệu di tích, giá khoảng 400.000 đồng.


3. Tới trạm xe buýt và sau đó bắt xe Mochit Ayutthaya, một chuyến đi 30 phút.


4. Hãy Tượng đài Chiến thắng, nơi có rất nhiều đi Ayutthaya minivan, mỗi 20 phút sẽ có một chuyến đi.



Tôi đã chọn để thuê taxi tư nhân chở khách tham quan Khu Ayutthaya. Sun mà bắt gặp nhiều xe buýt hoặc xe lửa nhiều lần so với họ đã được xác định. Đầu tiên, chúng tôi chỉ có 3 người, đang mặc cả với tài xế taxi, đột nhiên ông Quang Teo và hai người khác xuất hiện. Tôi là giọt nước mắt hạnh phúc vì có nhiều người chia sẻ số tiền.


Vì vậy, sáu người và một người lái xe leo bốn nơi cho gói chuyển giao 800.000 VND. Tính toán chi phí cho mỗi người chỉ 100.000 đồng, quá thấp, từng chút chật chội ngồi có tội, nhưng chiếc xe máy lạnh mát mẻ là okay.





Tượng phật rêu phong dưới tán bàng đỏ.
phật tượng rêu bóng đại bàng đỏ.

khoảng 85 km từ Bangkok, Ayutthaya, cố đô của Thái Lan (như Huế ở Việt Nam) và được công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1991. Aytthaya thủ đô cổ xưa đã bắt đầu hình thành trong các triều đại vua U Thong. By 1767, sau bảy triều đại với 33 vị vua, Ayutthaya toàn bộ quân đội là Burma (tên cũ của Myanmar) để xâm nhập và phá hủy. Khi độc lập, nhà vua dời đô của Bangkok. Kể từ đó, địa danh Ayutthaya trở nên hoang vắng. & Nbsp;





Những đền đài cổ kính nổi bật trên nền trời xanh.
Các ngôi chùa cổ nổi bật trên bầu trời xanh.

Có quần mà không ai dám nghe quá khó đọc vì: Wat Choeng Thar, Suwandararam Wat, Wat Phra Ram, Wat Mahathat, Wat Phra Mongkhon Bophit, Phutthaisawan Wat, Wat Phra Sri Sanphet, Wat Worachettharam, Wat Lokaya Suttha, và Wat Yai Chai Mongkhon Wat Chaiwatthanaram. May là thời gian tôi đã chụp ảnh ngôi đền không có gì, những cái tên mới nhớ. & Nbsp;





Tượng phật nằm nghiêng
Bức tượng nằm trong & nbsp; Wat Lokaya Sutha.

Wat Lokaya Sutha là nơi mà người khổng lồ đang ngủ Phật trên tòa sen nghiêng đầu, quay về hướng đông, hai bàn chân dày chồng lên cùng với sự cân bằng các ngón chân. Bức tượng được khoác màu vàng, cao 8 m và 29 m dài làm bằng xi măng, thạch cao và được phủ một số tín đồ site là mạ vàng với những miếng vàng lá mỏng, nhỏ. Người Thái tin rằng những tấm lá vàng gắn liền với bức tượng Phật sẽ làm cho họ Đức Phật ban phước và bảo vệ.


Nhưng những gì làm cho tôi phải đối mặt với tượng Phật Ayutthaya được bọc trong Wat Mahathat rễ đền thờ. Đó là một khuôn mặt xinh đẹp, thánh thiện và siêu việt, cảm thấy bình yên.





Khuôn mặt Phật giữa đám rễ cây.
Phật mặt trong rễ.

Thái trao, trong khi các thành đổ nát, những người lính đã được đặt trên đỉnh tượng của cây. Trong suốt tháng, những chùm rễ đã vươn ra ôm lấy khuôn mặt của Đức Phật, tạo nên một bức tranh sống động và kỳ lạ. Wat Mahatat với bức tượng không đầu hàng loạt tiếp theo để các nền tảng và các bức tường đổ nát gạch đỏ, & nbsp; những tàn tích huy hoàng của một thời xa xưa.


Ayutthaya hòa bình đích thực, những bức tượng được bao quanh bởi cây lá đỏ đại bàng làm cho một cảnh rất bình tĩnh và yên tĩnh. Tìm một bóng mát, kéo dài ra, tay cầm một cuốn sách hay chỉ đơn giản là gối tay sau đầu để nhìn vào Đức Phật cũng đã cho tôi cảm giác rất thú vị.





Khung cảnh nơi đây đem lại cho du khách một cảm giác bình yên, tĩnh lặng.
Các cảnh tạo cho du khách một cảm giác bình yên, tĩnh lặng.

Sau khi thăm quan các ngôi chùa, nhóm bắt đầu hét to cho chết đói. Anh lái xe đưa chúng ta đến chợ nổi Klong Sabua Ayutthaya. Thị trường này là rất lớn, do đó thực phẩm có sẵn trên bếp trong thuyền hoặc trên những tấm ván gỗ. Trên thị trường có rất nhiều người ở Việt Nam, cả hai nhóm đang đấu tranh để đặt hàng bằng tiếng Anh, cô hỏi anh: “Những đứa trẻ của Việt Nam, huh?”. Chúng tôi mừng như bắt được vàng, thậm chí còn nhận được đồng cười rộ.





Một ngày đủ để du khách trải nghiệm không khí trầm mặc ở cố đô của Thái Lan.
Một ngày đầy đủ cho du khách trải nghiệm bầu không khí yên tĩnh trong đô cũ của Thái Lan.

Một ngày là đủ để khám phá Ayutthaya, dịch vụ tốt, không gian yên tĩnh, có thể nghe thấy tiếng gió, tiếng lá cây xào xạc. Xem các bức tượng có một lịch sử phong phú, tôi không thể không nghĩ thương hại bao nhiêu thời gian đã có nhiều năm qua, nhiều thăng trầm, nhưng hôm nay tôi vẫn còn nhìn thấy khuôn mặt của Phật giáo thuần khiết, nét tinh tế đáng buồn, không có ưu tiên “.


Kinh nghiệm du lịch tự Chiang Mai

1 nhận xét: