Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Nơi dễ bị chỉ trích vì chụp ảnh chụp Ảnh tự sướng




Trại tập trung Đức quốc xã Auschwitz, Ba Lan: Đây là trại lớn nhất trong các trại tập trung của Đức quốc xã. Hơn một triệu người Do Thái ở châu Âu đã bị giết hại dã man tại đây.

trại tập trung của Đức quốc xã Auschwitz, Ba Lan: Đây là trại lớn nhất trong các trại tập trung của Đức Quốc xã. Hơn một triệu người Do Thái châu Âu bị sát hại dã man ở đây.





Đài tưởng niệm diệt chủng Berlin, Đức: Khu tưởng niệm gồm khu Đồng Bia (Field of Stelae) với khoảng 3.000 khối bê tông mang hình dạng những ngôi mộ trên diện tích 5ha. Đây là nơi tưởng nhớ một trong những giai đoạn đen tối nhất của lịch sử nhân loại, hàng triệu người Do Thái bị tàn sát vào thập niên 1930 - 1940.
Genocide Memorial Berlin, Đức: Đài tưởng niệm bao gồm khu vực Bia Co (Field of Bia) với 3.000 khối bê tông chịu lực trên hình dạng của khu vực lăng mộ của 5 ha. Đây là một đài tưởng niệm cho một trong những thời kỳ đen tối nhất của lịch sử loài người, hàng triệu người Do Thái bị thảm sát vào năm 1930 – 1940.



Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, Ukraina: Ngày 26/4/1986, lò phản ứng số 4 của nhà máy điện hạt nhân Chernobyl nổ tung, gây nên thảm họa nguyên tử tồi tệ nhất trong lịch sử nhân loại. Sau sự cố, lò phản ứng đã được bịt kín bằng 200m3 bê tông. Anh chàng vô tư chụp và đăng tấm ảnh selfie sau đó đã có lời xin lỗi vì hành động thiếu suy nghĩ này.
Nhà máy điện hạt nhân Chernobyl, Ukraine: Ngày 1986/04/26, lò phản ứng số 4 của nhà máy điện hạt nhân Chernobyl phát nổ, gây ra thảm họa hạt nhân tồi tệ nhất lịch sử nhân loại. Sau khi vụ việc xảy ra, các lò phản ứng đã bị bịt kín bởi 200 m3 bê tông. Các chàng trai trong các bức ảnh chụp vô tư và đăng hàng Ảnh tự sướng sau đó đã phải xin lỗi vì hành động thiếu suy nghĩ này.



Ground Zero, trung tâm thương mại quốc tế, Mỹ: Đây là khu vực tưởng niệm những nạn nhân xấu số trong vụ tấn công tòa tháp đôi vào ngày 11/9/2001. Khoảng 3.000 người thiệt mạng trong vụ tấn công này. Liệu đây có nên là nơi cho các cặp đôi chụp selfie?
Ground Zero, một trung tâm thương mại quốc tế, New York, USA: Khu vực này là kỉ niệm xấu các nạn nhân của các cuộc tấn công vào Twin Towers vào ngày 11/9/2001. Khoảng 3.000 người đã thiệt mạng trong cuộc tấn công. Cho dù điều này nên là nơi dành cho các cặp vợ chồng tham Ảnh tự sướng?

Vịnh Hạ Long – hành tinh nơi Ảnh tự sướng đẹp nhất





Biển hoa anh túc dưới chân tháp London: Ngày 11/11, hiệp ước đình chiến chấm dứt Chiến tranh thế giới thứ nhất được ký kết giữa đại diện hai phe đồng minh là Anh, Pháp, Mỹ và Đức. Hàng ngàn bông hoa anh túc đỏ thắm tượng trưng cho những binh sĩ trong khối liên hiệp Anh đã đổ máu hy sinh trong Thế chiến I được trồng dưới chân tháp London. Vào ngày này năm ngoái, gần 4 triệu người đến đây tưởng niệm, trong đó có cả các thanh niên nhí nhảnh chụp ảnh selfie.
Biển anh túc ở chân tháp London: Ngày 11/11, Hiệp định đình chiến kết thúc Chiến tranh thế giới thứ nhất đã được ký kết giữa đại diện của hai nước đồng minh như Anh, Pháp, Mỹ và Đức. Hàng ngàn hoa anh túc màu đỏ tượng trưng cho những người lính công đoàn trong khối đổ máu Ông qua đời trong Thế chiến I đã được trồng ở chân tháp của London. Vào ngày này năm ngoái, có gần 4 triệu người để tưởng niệm này, bao gồm các nhiếp ảnh Ảnh tự sướng nhí trẻ.



Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron bị chỉ trích vì chụp selfie cùng Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt tại lễ tang Tổng thống Nelson Mandela.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron đã bị chỉ trích dành Ảnh tự sướng với Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt tại tang lễ của Tổng thống Nelson Mandela cuối năm 2013.



Đài tưởng niệm Iwo Jima: Trận đánh Iwo Jima diễn ra từ 19/2 - 26/3/1945 là trận đánh giữa Mỹ và Nhật Bản tại đảo Iwo Jima trong Thế chiến 2. Đây là một trong những trận đánh ác liệt nhất của chiến trường Thái Bình Dương. Quân Mỹ cuối cùng chiếm được Iwo Jima với thương vong khủng khiếp của cả hai bên tham chiến. Đài tưởng niệm những mất mát đau thương hoàn toàn không thích hợp để chụp selfie với nụ cười như thế này.
Iwo Jima Memorial: Iwo Jima trận đánh diễn ra từ ngày 19/2 – 26/3/1945 là cuộc chiến giữa Mỹ và Nhật Bản tại Iwo Jima trong Thế chiến 2. Đây là một trong những ác liệt trận đánh của chiến tranh Thái Bình Dương. Quân đội Mỹ Iwo Jima cuối cùng bị bắt với thương vong khủng khiếp trên cả hai bên tham chiến. Đài tưởng niệm những mất mát đau thương hoàn toàn không phù hợp để có Ảnh tự sướng mỉm cười như thế này.



Nhà của Anne Frank, Amsterdam, Hà Lan: Câu chuyện về cuộc đời cô bé Anne Frank đã trở thành một trong những giai thoại nổi tiếng nhất về một người Do Thái ẩn náu quân Đức quốc xã. Cuốn nhật ký của Anne, được khai bút vào năm 1942 khi cô 13 tuổi, là cuốn sách tiếng của Hà Lan được dịch nhiều nhất ở mọi thời đại. Năm 1944, hai gia đình ẩn náu này bị phát hiện và đưa đến trại tập trung. Chỉ có bố của Anne thoát chết và ông đã cho xuất bản cuốn nhật ký của con gái út để cảnh ngộ khốn cùng của họ không bao giờ bị lãng quên. Khoảng 107.000 người Do Thái ở Hà Lan bị lưu đày trong cuộc thảm sát và chưa đến 5% trong số đó trở về. Ngôi nhà Anna Frank hiện còn ngổn ngang những chứng tích đau thương của chiến tranh.
Anne Frank House, Amsterdam, Hà Lan: Câu chuyện về cuộc đời Anne Frank đã trở thành một trong những giai thoại nổi tiếng nhất về một Người Do Thái trốn quân Đức Quốc xã. Cuốn nhật ký của Anne, lấy ra một cây bút vào năm 1942 khi cô mới 13 tuổi, là cuốn sách của ngôn ngữ Hà Lan hoạt động nhiều nhất ở tất cả các lần. Năm 1944, hai gia đình đã được phát hiện ẩn náu và đưa đến các trại tập trung. Chỉ có cha của Anne đã sống sót và ông xuất bản cuốn nhật ký của con gái út đến hoàn cảnh của họ không bao giờ bị lãng quên. Khoảng 107.000 người Do Thái Hà Lan lưu vong trong vụ thảm sát và ít hơn 5% trong số họ trở lại. Anna Frank House cũng được rải rác với những tàn tích của chiến tranh đau thương.



Hỏa hoạn tại cầu tàu Eastbourne: Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 3h30 sáng 30/7/2014, bắt nguồn từ đám cháy nhỏ tại một trung tâm giải trí. Ngọn lửa đã lan rất nhanh và mau chóng thiêu rụi cầu tàu Eastbourne, di tích lịch sử 144 năm tuổi nổi tiếng tại địa phương. Bức ảnh mặc bikini, cầm chai rượu, miệng tươi cười của cô gái trẻ Louisa Foley ngay trước đám cháy khiến cư dân tại thị trấn ven biển Eastbourne vô cùng phẫn nộ.
đám cháy tại Eastbourne bến tàu, England: Vụ cháy xảy ra vào lúc 03:30 30/07/2014, xuất phát từ các đám cháy nhỏ tại một trung tâm vui chơi giải trí. Ngọn lửa đã lan rất nhanh và nhanh chóng đốt cháy Eastbourne bến tàu, di tích lịch sử nổi tiếng địa phương 144 tuổi. Ảnh bikini, cầm bình sữa, miệng mỉm cười cô gái trẻ Louisa Foley ngay lập tức trước khi ngọn lửa mà người dân ở thị trấn ven biển của Eastbourne phẫn nộ.

Bức ảnh nơi bị cấm “lấy một Ảnh tự sướng ‘trên thế giới

1 nhận xét: