Thứ Tư, 4 tháng 3, 2015

9 ngôi chùa với Phật khổng lồ




Nhập mô tả cho ảnh
Tháp Chùa, tỉnh Bắc Ninh: Không chỉ có nhiều cổ vật có giá trị nghệ thuật điêu khắc, sở hữu Tháp bức tượng Bồ Tát Quán Thế Âm chùa thiên tai thủ nhãn (nghìn mắt nghìn tay) lớn nhất Việt Nam bằng gỗ. 2,35 m, 11 đầu, 42 tay hơn 900 vũ khí lớn và nhỏ. Image: Vinhnghiemvn.



Nhập mô tả cho ảnh

Là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Việt Nam, chùa giữa quyến rũ tự nhiên phong thủy, đặt tên là “hành động tự nhiên Nam đầu tiên”, các bức tượng Bồ Tát Quan Âm nhạc là 1,12 m tranh đá cao tuổi nhất Việt Nam, nằm ở Hương Tích. Mùa lễ hội ở đây bắt đầu từ ngày 06 tháng 1 và kéo dài cho đến cuối tháng 3 âm lịch. Ảnh: Wikimedia.





Nhập mô tả cho ảnh

Chùa Bái Đính, Ninh Bình: Là một trong những ngôi đền thuộc sở hữu nhiều kỷ lục Việt Nam, chùa sở hữu một loạt các bức tượng mà bạn thích. Đáng chú ý nhất là bức tượng bằng đồng của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni 10 m cao mạ vàng, 1,5 m, nặng 100 tấn lớn nhất của châu Á. Image: Dulichviet.





Nhập mô tả cho ảnh
Với 17 tầng, cao 67 mét, bức tượng Phật Quán Thế Âm trong Chùa Linh Ứng (Đà Nẵng) được coi là cao nhất Guan Yin Việt Nam. Tượng có đường kính 35 m và chiều rộng sen đường kính 17 m trái tim khán giả rộng. Đặc biệt, du khách có thể thưởng thức toàn cảnh bán đảo Sơn Trà và một phần của Đà Nẵng từ các đối tượng hàng đầu. Image: Camxahoc.



Nhập mô tả cho ảnh
Sở hữu bức tượng Bồ Đề Đạt Ma bằng gỗ sao ở Việt Nam, Chùa Linh Phước là du lịch tâm linh lý tưởng tại Đà Lạt. 7,5 m tượng cao, chạm khắc từ thân cây của một gốc cây lại trên 300 năm tuổi. Ảnh: Panoramio.



Nhập mô tả cho ảnh

Trên đỉnh của thị trấn Tà Cú Thuận Nam, Hàm Thuận Nam, Bình Thuận, Linh Sơn Trường Thọ có một bức tượng Phật với vị trí xiên, dài 49 m sau khi điện cuốn sách. Bức tượng này đã được công nhận là Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đạt được Niết bàn trên núi dài nhất châu Á. Ảnh: Wikimedia.





Nhập mô tả cho ảnh
Đo 52m dài, cao 12m là 24m so với mặt đất, các bức tượng của Đức Phật Khánh Đền Society (Thái Bình Dương) là tượng Phật nằm dài nhất ở Việt Nam. Không dừng lại ở đó, bức tượng này cũng nhận được kỷ lục niết bàn bức tượng nằm trên mái dài nhất ở châu Á. Image: Binhduongonline.



Nhập mô tả cho ảnh
Nếu các bức tượng thường được làm từ đồng, đá hoặc bê tông, các bức tượng của Ma Su Để tăng trong ngôi chùa Tây Tạng (Thái Bình Dương) để thu hút du khách đến với lễ hội tiêu đề bức tượng với tóc lớn nhất Việt Nam. 2,32 m, được làm chủ yếu từ tóc của Phật giáo, mật đường và vữa vôi. Các bức tượng cũng có một chiếc mũ hình nón trên cực. Image: Binhduongonline.



Nhập mô tả cho ảnh
cao, nụ cười trắng sáng gần 34m với lòng từ bi, ân xá và bụng với đặc điểm của Phật Di Lặc, tượng Phật của núi Cấm Big Chùa Phật xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang là Di Lặc Tượng Phật trên núi lớn nhất ở châu Á. Ảnh: Mytour.

7 địa điểm hành hương nổi tiếng ở miền Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét