Thứ Sáu, 6 tháng 3, 2015

Các giáo viên đầu tiên chinh phục phía bắc Việt Nam




Nhập mô tả cho ảnhq
Đặng Thị Thảo Nguyên là 2-3 lớp giáo viên tiếng Anh chuyên Trần Đại Nghĩa High School, Thành phố Hồ Chí Minh. Vào đầu năm 2015 âm lịch Hare, cô và bạn bè đều từ Nam quyết tâm chinh phục điểm cực Bắc thực sự của đất nước – đá dưới lòng sông Nho Quế, Mèo Vạc, Hà Giang.



Nhập mô tả cho ảnh
Nguyên đến Đông Bắc và Tây Bắc từ năm 2011, thông qua các thành phố như Hòa Bình, Yên Bái, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Cao Bằng. Cô cũng đã chinh phục núi Fansipan, Việt Nam để các mốc biên giới – Trung Quốc như nấm mốc 17 nơi sông Đen chảy vào đất Việt Nam, nơi con sông Hồng chảy 92 đánh dấu trên đất Việt, mốc 29, cổng U Ma Tu … Cô yêu Khoong nước này muốn có thêm thời gian để khám phá, để tìm hiểu tất cả về văn hóa, con người của nó.



Nhập mô tả cho ảnh
Trên đường đi, không thể tìm thấy một dấu vết của người, tất cả các thành viên phải trượt xuống dốc cỏ trong cái nóng thiêu đốt của mặt trời giữa trưa. Độ dốc lên đến 40 độ với lau sậy cao người bị ảnh hưởng thực sự là một trở ngại khủng khiếp cho những cô gái thành. Tuy nhiên, các bạn đồng hành của Yuan cho biết cô đã rất bình tĩnh và hướng dẫn, khuyến khích hai người bạn, lắng nghe chỉ dẫn và luôn luôn cảnh giác để trượt an toàn, không bị phân tâm.


Nhập mô tả cho ảnh
Độ dốc tự kéo dài hàng trăm mét sâu. Mixed gai cỏ sẵn sàng đâm bất cứ lúc nào. Trang bị chỉ có thể phanh lực quán tính chỉ trượt tay mình. Chưa kể có gradients quá dốc dưới bàn tay miễn phí một vài mét. “Trên đường xuống, các đám cháy nguy hiểm nhất đang gặp đúng nơi trượt. Khói tăng tối, cái nóng ngột ngạt, những khoảnh khắc khô làm tôi lo sợ nhất, “Thảo Nguyên chia sẻ.



Nhập mô tả cho ảnh
Sau nhiều giờ nỗ lực đến kiệt sức, cô và những người bạn mới của mình để có được dòng sông Nho Quế. “TIFF nước mát lạnh của vùng biên giới sông là một thức uống ngọt ngào mà tôi đã uống rượu,” cô nói.



Nhập mô tả cho ảnh
Trong chuyến đi Tây Bắc lần này, thông qua con đường khó khăn, để di chuyển trong mưa và nhiệt độ lạnh xuống đến 8-9 độ, cô ấy tiếp tục kiên trì sức khỏe và sự ổn định.



Nhập mô tả cho ảnh
Sông gian khổ và nguy hiểm là phải dọc theo vách đá thẳng đứng, trong khi người kia là sông Nho Quế. Các không gian dưới chân một vài chục cm, một lần nữa phủ đầy lá khô mục trơn.



Nhập mô tả cho ảnh
Đôi khi, nhóm này là hầu như không thể đi đến kiệt sức, để ở. Thời gian là chạy ra nhưng vẫn còn xa từ điểm cực bắc. Trên đường đi, lý do vẫn đang cố gắng để ghi lại những hình ảnh đẹp, những bộ phim thú vị. Cô dự định sẽ sử dụng những hình ảnh này để nói với sinh viên về những kinh nghiệm tuyệt vời trên hành trình gian khổ này.



Nhập mô tả cho ảnh
15h25 phút ngày 28/2, Thảo Nguyên và bốn người bạn đồng được chạm vào điểm cực bắc của Việt Nam thực trong dòng sông Nho Quế trong các tọa độ & nbsp; 23.392707, 105,323258. & Nbsp;



Nhập mô tả cho ảnh
Nguyên trung tâm, chuyến đi gian khổ này đã giúp cô học hỏi được rất nhiều thứ – những nỗ lực không ngừng, những kinh nghiệm vượt qua bản thân, lo lắng và tình yêu của bạn bè và trên hết tình cảm cho quê hương, đất nước.

Chinh phục cực bắc của Việt Nam thực sự

1 nhận xét: