Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Pha Luang chinh phục - Mộc Châu mái




Nhập mô tả cho ảnhk
Những người yêu thích đi bộ đường dài đang mong muốn một lần chinh phục Pha Luông – Go West mái nhà trong các bài thơ của nhà thơ Quang Dũng: “Một cơn mưa ngoài khơi Pha Luông”. Đoàn chúng tôi đến 6 thành viên bắt đầu hành trình chinh phục Pha Luang từ đồn biên phòng từ 08:00.



Nhập mô tả cho ảnhi
Pha Luang Road là con đường lên núi thường trong rừng để tìm kiếm thức ăn, đưa gia súc vào gói núi.



Nhập mô tả cho ảnho
Chúng tôi băng qua những khu rừng rậm mà hầu như không thể có tia của mặt trời. Những đường dốc nối nhau lại mãi mãi.



Nhập mô tả cho ảnh;
Không giống như leo núi như Fansipan, chỉ cần Ta, Si Lung Pu là leo đoạn lần đọc giảm mạnh để khôi phục sức mạnh, Pha Luông gần như độc quyền.



Nhập mô tả cho ảnh,l
Trên hành trình leo núi, sau khi vượt qua những rừng tre, chúng tôi đến một khu rừng nguyên sinh rộng lớn với hàng trăm đường kính thân cây từ 5-6 người ôm mới xuể.



Nhập mô tả cho ảnhl
Trên độ cao 1.700 m thường có một hang động lớn, nơi dừng chân nghỉ ngơi và năng lượng khối lượng của leo núi.



Nhập mô tả cho ảnhp
Các cây nho lâu năm hàng chục mét thả dài từ trên đỉnh của cây xuống mặt đất để thực hiện các cuộc chinh phục hành động hưởng dây giữa rừng.



Nhập mô tả cho ảnhj
Sau cuộc hành trình hơn 4 giờ, chúng tôi đã lên núi Pha Luông. Các bề mặt của núi là một tảng đá bằng phẳng lớn là khoảng 20 độ hướng xiên, phân chia biên giới Việt Nam – Lào.



Nhập mô tả cho ảnhk
Các vách đá dựng đứng, hùng vĩ như sự sáng tạo của hàng chục ngàn viên đá xếp chồng lên nhau.

Các trò chơi mạo hiểm mà du khách đóng thế





Đỉnh Pha Luông có độ cao gần 2.000 m so với mực nước biển, nằm cách Mộc Châu khoảng 40 km, thuộc xã Tân Xuân, Chiềng Xuân. Núi Pha Luông, hay còn gọi là Bờ Lung, (tiếng Thái là núi lớn) tiếp giáp biên giới Việt - Lào về phía đông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Pha Luông cao điểm độ cao 2.000 m trên mực nước biển, nằm khoảng 40 km Mộc Châu, xã Tân Xuân, Chiang Spring. Pha Luang Mountain, còn được gọi là Ngân hàng Lung (Thái là một ngọn núi lớn) nằm giữa biên giới Việt Nam – Lào về phía đông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.



Nhập mô tả cho ảnhf
Từ trên đỉnh Pha Luông có thể nhìn thấy biên giới đường núi phân chia. Việt Nam vẫn là một phần của rừng nguyên sinh hơn các đồi núi trọc của Lào.



Nhập mô tả cho ảnhq
Ngoài top Pha Luông, ở khu vực này có hàng trăm tảng đá.



Nhập mô tả cho ảnhu
Sau thành công chinh phục Luang là tự hào của tất cả các thành viên trong nhóm, như được chứng kiến ​​những hình ảnh tuyệt đẹp trong bài thơ “Go West” trong quá khứ.



Nhập mô tả cho ảnhj
Một điều thú vị là cách để rừng Pha Luông qua nhiều phong cách. Trong mùa khí hậu, rừng rực màu cơ quan hô.



Nhập mô tả cho ảnhh
Đó là vào buổi chiều, nhóm sẽ phải vội vàng xuống núi trước khi trời tối, nhưng trong lòng đầy nuối tiếc. Mọi người đều đang mong chờ một ngày có cơ hội để trở về Pha Luông để chiêm ngưỡng những ngọn núi hùng vĩ trên biên giới Việt Nam – Lào.

Leo đỉnh Pha Luông – Mộc Châu cần biết những gì?

1 nhận xét: