Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Xử lý chất thải của du khách để gây ô nhiễm 'Nóc nhà của thế giới'

Chủ tịch của Hiệp hội leo núi Nepal, Ang Tshering ông nói thải của khách du lịch và hướng dẫn giảng viên ở lại trên đường leo Everest đã trở thành một vấn đề đáng quan tâm, vì chúng gây ra ô nhiễm và nguy cơ bệnh lây lan trên đỉnh núi cao nhất thế giới.


Hơn 700 khách và hướng dẫn dành trung bình 2 tháng để leo lên Everest. Họ để lại một lượng lớn nước tiểu và phân. Ông Tshering cho biết chính phủ cần có biện pháp cứng rắn hơn để leo núi Nepal thải của bạn đúng cách để bảo vệ môi trường ở vùng núi.





Rác thải trên đường leo Everest.
chất thải trên leo lên Everest.

Các du khách đã dành 4 tuần tại trại được xây dựng ở độ cao 5.300 m và 8.850 m đỉnh núi cao. Trại có đồ dùng và thực phẩm cơ bản, nhưng không có nhà vệ sinh.


“Những người này thường mương leo trong tuyết và phóng uế trên nó. Chất thải của con người đã tích lũy quanh bốn trại trong nhiều năm “.


Trong trại, nơi mà nhiều người khuân vác, đầu bếp và nhân viên trong mùa leo núi, nhà vệ sinh được xây dựng với các thùng chứa chất thải. Sau đó, các xe tăng được vận chuyển xuống để xử lý thấp hơn.





Một thành viên trong đội dọn rác trên Everest đang làm việc.
Một thành viên trong nhóm rác trên đỉnh Everest.

Dawa Steven Sherpa, người đứng đầu của rác trên chuyến Everest kể từ năm 2008, cho biết & nbsp; một số du khách mang theo túi xách để sử dụng nhà vệ sinh ở các trại cao hơn. Ông nói rằng đây là một mối đe dọa sức khỏe và vấn đề được giải quyết.


Chính phủ Nepal đã đề nghị pháp luật mà mỗi du khách phải cung cấp tối thiểu 8 kg rác xuống núi sau chuyến đi, nếu không sẽ mất $ 4000 tiền gửi.


Sự thật bất ngờ về “mái nhà của thế giới”

1 nhận xét: