Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

Ghé thăm biệt thự xa hoa của vua Pháp

Các chuyến du lịch bụi kéo dài gần một tháng ở châu Âu, Fontainebleau – một diễn ra tại Pháp xa xôi đã đề cập trong lịch sử Việt Nam – đã nhắc nhở chúng ta phải tìm xa hoa này cung điện của các triều đại vua chúa Pháp.





Sân trước và cung điện Fontainebleau nhìn từ cổng chính.
sân Fontainebleau cung điện phía trước và nhìn từ cổng chính.



 Những hàng cây thơ mộng trong khu vườn dù sau cơn bão tháng 12 năm 1999, có gần 800 cây bị bật gốc.
Các cây trong vườn thơ mộng dù 12/1999 tháng sau bão, gần 800 cây cối bị bật gốc.



Nhập mô tả cho ảnh
Biểu tượng của cung điện vẫn là cầu thang kiến ​​trúc sư nổi tiếng móng ngựa Jean Androuet du Cerceau.

Được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1981, lâu đài Fontainebleau nước Pháp nằm 60 km về phía đông nam Paris, thấy tám thế kỷ cai trị của triều đại Capetiens, Valois, Bourbons, Bonaparte và Orléans.





Nhập mô tả cho ảnh
Fontainebleau ga đường sắt.

Để chơi một ngày buổi sáng Fontainebleau, Paris từ các trung tâm, bạn phải đi tàu điện ngầm đến ga số 14 đến Lyon, sau đó mua một vé xe lửa từ đây đến trạm Fontainebleau. Xe lửa chạy suốt cả ngày. Khi đến trạm, bạn chuyển tiếp cổng để đón xe buýt số 1 không có tiền cho một vé xe lửa và bao gồm xe buýt trong ngày. Có xe buýt dừng cửa lâu đài này.





Vé xe lửa đi Fontainebleau.
vé tàu Fontainebleau.

Note, ga Lyon để mua vé tại quầy Fontainebleau, kiểm tra giá trên vé. Vé kỷ lục 7,5 euro / người nhưng thấy chúng tôi là người nước ngoài, người đàn ông bán 4 vé cho chúng tôi và cho chúng tôi phải vội vàng vì tàu sắp chạy và yêu cầu phải trả 70 euro cho 4 vé thay vì chỉ 30 euro.


Sau khi vào hội đồng quản trị, tôi đã xem xét giá vé vé mới nhìn thấy chỉ rõ € 7,5 – có thể được sử dụng trong 24 giờ để đi qua tất cả các loại phương tiện công cộng. Khiếu nại không có kết quả vì không có gì để chứng minh chúng tôi đã trả 70 € là. Bài học gì có học phí.





Nhà thủy tạ được xây dựng dưới thời Louis XIV.
Các gian hàng được xây dưới thời Louis XIV.

Lâu đài Fontainebleau kiến ​​trúc bao gồm hai phần: cung điện kiến ​​trúc và kiến ​​trúc công viên. Các cung điện là một sự kết hợp của các trường học Phục hưng và nghệ thuật truyền thống của Pháp. Đây là nơi sinh của trường Fontainebleau – một trường học làm nghệ thuật và sự thống trị của Pháp cho đến giữa thế kỷ 18 [1.999.002]


Bao quanh lâu đài là một công viên rộng lớn đến 115 mẫu và thực hiện hồ nước rộng lớn với thiên nga lướt từ từ.





Tường loang lổ trơ gan cùng tuế nguyệt.
Tường gan và cá tuế thời kỳ trơ loang lổ.

Vào thế kỷ thứ mười hai, ban đầu Fontainebleau là một khu vực rộng lớn, nằm giữa một khu vực rộng 17.000 ha rừng để săn phần còn lại của gia đình hoàng gia. Tới thế kỷ XVI dưới François I, Fontainebleau ông muốn biến thành một “New Rome” cung điện cần được mở rộng hơn nữa tôn tạo theo thời gian. Có thể nói đây là một kiệt tác của kiến ​​trúc kết hợp phong cách của hai nước Pháp và Ý vào thời điểm đó.





Một góc lâu đài Fontainebleau.
Một phần của lâu đài Fontainebleau.



Lối vào công viên lớn sau lâu đài.
Các lối vào công viên rộng lớn phía sau lâu đài.

Trong cuộc Cách mạng Pháp đã diễn ra, toàn bộ cung điện Fontainebleau đồ đạc lấy đi, lâu đài trở thành doanh trại và sau đó nhà tù. 1804 Hoàng đế Napoleon đã phục hồi vị trí của Fontainebleau khi tân trang đồ nội thất, thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc hoặc nhà hát, và cũng là công việc thực hiện cai trị nước Pháp từ lâu đài. Đó là trong lâu đài này Napoleon đã ký tuyên bố thoái vị năm 1814.





Góc cung điện nhìn từ hồ cảnh quan.
Corner cung điện nhìn từ khung cảnh hồ.

năm 1946 tại lâu đài hội nghị Fontainebleau đã được tổ chức để thảo luận về hòa bình ở Đông Dương giữa chính phủ Pháp và chính phủ của Bắc Việt Nam.





Vườn ngự uyển.
Park công viên hoàng gia.



Du khách dạo bước trên những con đường quanh hồ.
Khách thăm đi bộ trên các con đường xung quanh hồ.

Bởi mùa thu này sẽ được tham gia các cơn mưa vẫy để chen vào như mặt trời lâu đài vàng trang trí một nét cổ kính và huyền thoại mùa lãng mạn hơn cho khu vườn hoa rụng lá mà xung quanh.



Và hãy cẩn thận. Các tàu điện ngầm, bến xe buýt thường có các túi khi bạn không mong đợi.


10 điểm đến du lịch tốt nhất nằm dưới biển & nbsp;

1 nhận xét: