Chủ Nhật, 8 tháng 3, 2015

Các công trình tôn giáo nổi tiếng thế giới mạ vàng




Đền Harmandir Sahib, Punjab, Ấn Độ: Ngôi đền linh thiêng của đạo Sikh nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở Punjab, Ấn Độ.
1. Đền Harmandir Sahib, Punjab, Ấn Độ: ngôi đền linh thiêng của đạo Sikh nằm trên một hòn đảo nhân tạo ở Punjab, Ấn Độ. Ảnh: Onreligion .



Ngoài phần chân làm bằng đá hoa cương trắng, gần như toàn bộ ngôi đền được dát vàng với những họa tiết, phù điêu trang trí đầy tính nghệ thuật.
Ngoài chân làm bằng đá cẩm thạch trắng, gần như toàn bộ ngôi chùa vàng mạ hoa văn, phù điêu trang trí nghệ thuật. Ảnh: Sriharmandirsahib .



Công trình được xây dựng vào thế kỷ 16 này có mái bằng vàng đính đá quý. Hàng ngày có hơn 100.000 người tới đây cầu nguyện.
Công trình được xây dựng vào thế kỷ thứ 16 này gem studded mái vàng và nội thất cũng không kém phần lộng lẫy. Mỗi ngày có hơn 100.000 người đến đây để cầu nguyện. Ảnh: Anaisevents .



Tháp vàng chùa Phật Ngọc, Bangkok, Thái Lan: Quần thể chùa Phật Ngọc nằm trong khuôn viên cung điện hoàng gia Thái Lan. Ngôi Tháp lớn nhất là Phra Si Rattana Chedi được dát hàng triệu lá vàng chuyển về từ Italy.
2. Tháp Vàng Chùa Phật Ngọc, Bangkok, Thái Lan: Chùa Phật Ngọc Complex nằm trong cung điện hoàng gia của Thái Lan. Bảo tháp lớn nhất bảo tháp Phra Si Rattana của bảo hiểm trong hàng triệu lá vàng chuyển từ Italy. Ảnh: Absolutevisit .

7 kỳ quan của kiến ​​trúc thế giới bị lãng quên





Ngọn tháp là nơi quàn ướp thi hài của các nhà vua khi vừa qua đời. Sau ba tháng phúng viếng tế lễ, thi hài của nhà vua mới đưa ra giàn hoả thiêu. Một phần tro xương được đem bỏ trong bình sứ để thờ trong chùa, phần còn lại sẽ được đem rắc xuống biển.
Tháp là nơi mà cơ thể ướp xác của các tang lễ của nhà vua vừa qua đời. Sau ba tháng tham trỗi dậy của linh mục, là xác của một vị vua mới đến giàn thiêu đốt. Một phần của tro xương được loại bỏ trong bình sứ để thờ phượng trong đền thờ, phần còn lại sẽ được mang lại rắc rối ra biển. & Nbsp; Hình ảnh: Absolutevisit .



VThánh đường Annunciation, Moscow, Nga: Thánh đường này nằm ở phía tây quảng trường Cathedral, điện Kremlin, Nga. Điểm nổi bật nhất của thánh đường là 9 mái vòm dát vàng với các thánh giá trang trí trên nóc mái vòm được đúc từ vàng khối. Thánh đường được xây bằng gạch, ốp đá vôi trắng. Các cánh cửa bằng đồng dẫn vào nhà thờ cũng được dát vàng.
3. Nhà thờ Truyền tin, Moscow, Nga: Nhà thờ này nằm ở phía tây của Quảng trường Nhà thờ, điện Kremlin, Nga. Các tính năng nổi bật nhất của các nhà thờ Hồi giáo là 9 mạ vàng mái vòm trang trí với một cây thánh giá trên đỉnh của mái vòm được đúc từ vàng khối. Nhà thờ được xây bằng gạch, ngói và đá vôi trắng. Những cánh cửa bằng đồng dẫn vào nhà thờ được dát vàng. Ảnh: Eventstravel .



Kim Các Tự, chùa Lộc Uyển, Kyoto, Nhật Bản: Kim Các Tự (Gác Vàng) nằm trong khuôn viên chùa Lộc Uyển, một di sản văn hóa của cố đô Kyoto.
4. Kim Tu chùa Deer Park, Kyoto, Nhật Bản: trong khuôn viên Deer Park, một di sản văn hóa của cố đô Kyoto của Kim Các Tự (Guarding Gold). Ảnh: Tripadvisor .



Gác Vàng có ba tầng soi bóng xuống ao Kyoko-chi (Kính Trì hay ao Gương), trong đó hai tầng trên được dát vàng sáng rực rỡ. Màu vàng của Kim Các Tự nổi bật giữa màu xanh của cây cối và nước ao.
Guarding vàng có ba tầng phản ánh ao Kyoko-chi (Mirror Pond Kính hoặc Tri), trong đó hai tầng trên bao phủ trong màu vàng rực rỡ. Màu vàng của Kim Tu nổi bật so với màu xanh của cây cối và ao. & Nbsp; Hình ảnh: Tripadvisor .



Vương cung thánh đường St. Mark, Venezia, Italy: Công trình tôn giáo tuyệt đẹp này nằm ở quảng trường San Marco, thành phố Venezia, Italy. Nhà thờ có hơn 500 cây cột bằng nhiều loại đá đắt giá như hoa cương, thạch cao tuyết hoa... được bố trí cả trong và ngoài nhà thờ.
5. Basilica of St. Mark, Venice, Italy: di tích tôn giáo xinh đẹp nằm ở San Marco Square, thành phố Venice, Italy. Giáo Hội đã có hơn 500 loại cây cột đá với đắt tiền như đá cẩm thạch, thạch cao … được bố trí cả bên trong và bên ngoài nhà thờ. Ảnh: Arounddeglobe .



Đặc điểm nổi bật nhất của nhà thờ là các tấm tranh trảm trên nền dát vàng bao phủ toàn bộ phía trong nhà thờ, khiến vương cung thánh đường St. Mark còn được mệnh danh là “Nhà thờ vàng”. Trước cửa sổ tầng trên còn có 4 tượng ngựa bằng đồng mạ vàng, mỗi tượng nặng tới 875 kg.
Các tính năng nổi bật nhất của nhà thờ là bức tranh bị chặt đầu trên tấm vàng bao phủ toàn bộ các nhà thờ, để lại các vương cung thánh đường St. Mark còn được gọi là “Hội Thánh của vàng”. Cửa sổ ở tầng đầu tiên trên 4 đối tượng ngựa đồng mạ vàng còn lại, mỗi cái nặng đến 875 kg đối tượng. & Nbsp; Hình ảnh: Arounddeglobe .



Chùa vàng Shwedagon, Yangon, Myanmar: Đây được coi là ngôi chùa linh thiêng nhất Myanmar, nơi lưu giữ 4 báu vật linh thiêng gồm cây gậy của Phật Câu Lưu Tôn, cái lọc nước của Phật Câu Na Hàm, một mảnh áo của Phật Ca Diếp, và 8 sợi tóc của Phật Thích Ca.
6. Chùa Shwedagon vàng, Yangon, Myanmar: Đây được xem là ngôi chùa linh thiêng nhất ở Myanmar, nơi lưu giữ bốn báu thiêng liêng như hình que Kakusandha Phật, Phật lọc Câu Na Hàm, một mảnh Huy hiệu của Đức Phật Kassapa, và tám sợi tóc của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni Ảnh: Travel-tour-guide .


Cao


Tháp chính của chùa cao tới 98 m, toàn bộ được dát bằng những tấm vàng mỏng do thợ thủ công chế tác theo kỹ thuật truyền thống. Phần hình vương miện được nạm 5448 viên kim cương và 2317 viên hồng ngọc, trên cùng là một viên kim cương 76 carat. Người dân nơi đây thường cúng các tấm vàng cho nhà chùa để dát lên tháp.
Các tháp chính của ngôi đền đến 98 m, tất cả được mạ vàng tấm mỏng được sản xuất bởi thợ thủ công theo kỹ thuật truyền thống. Mục 5448 vương miện nạm kim cương và hồng ngọc trong năm 2317, giống như một viên kim cương 76 carat. Người dân ở đây thường tôn thờ các tấm vàng đến chùa để đưa lên tháp. & Nbsp; Hình ảnh: Travel-tour-guide .

10 công trình tôn giáo thiêng liêng nhất trên thế giới

2 nhận xét: