Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Những cây cầu ấn tượng nhất

thế giới





Cầu Forth (Anh): Có 2 cây cầu mang tên Forth. Cầu đường bộ Forth dành cho các phương tiện cơ giới, dài 2.512m được hoàn thành năm 1964.
Forth Bridge (Anh): Có hai cây cầu mang tên Forth. Cầu đường bộ Forth cho xe cơ giới, 2.512 m dài được hoàn thành vào năm 1964.



Cầu Forth trong ảnh ở Queensferry, Scotland được đưa vào sử dụng năm 1890 và là cây cầu “nặng ký” nhất thế giới với 54.000 tấn thép, 21.000 tấn bê tông, chiều dài 2.529m. Trải qua hơn một thế kỷ, cầu vẫn “cõng” 200 chuyến tàu mỗi ngày.
Cầu Forth tại Queensferry ảnh, Scotland đã được đưa vào sử dụng vào năm 1890 và là cầu nối “nặng ký” nhất thế giới với 54.000 tấn thép, 21.000 tấn bê tông, chiều dài 2.529m. Trong hơn một thế kỷ, đã được thực hiện cho 200 đoàn tàu mỗi ngày.



Cầu Vịnh Hàng Châu (Trung Quốc): Đây là cây cầu vượt biển dài nhất thế giới với chiều dài 36km, vắt qua vịnh Hàng Châu, phía nam Thượng Hải.
Hangzhou Bay Bridge (Trung Quốc): Đây là cây cầu dài nhất vượt qua thế giới với chiều dài 36 km, vắt qua vịnh Hàng Châu, phía nam Thượng Hải.



Cầu Sứ giả (Mỹ): Cây cầu Ambassador nối thành phố Detroit, Michigan, Mỹ và thành phố Windsor, Ontario, Canada qua dòng sông Detroit. Được xây từ năm 1927 – 1929, cầu dài 2.300m, với lưu lượng 18.500 xe chạy mỗi ngày.
Cầu Messengers (Mỹ): Đại sứ Cầu nối Detroit, Michigan, Hoa Kỳ và các thành phố Windsor, Ontario, Canada qua sông Detroit. Được xây dựng trong 1927-1929, 2.300 m cầu dài, lưu lượng 18.500 xe mỗi ngày.

Các cây cầu giữ kỷ lục thế giới





Cầu Mackinac (Mỹ): Cầu dài 2.626m, nối liền Michigan và Peninsula. Được xây từ năm 1939 – 1957, cầu được thiết kế vững chãi để có thể chống chọi trong tình trạng thời tiết khắc nghiệt.
Mackinac Bridge (Mỹ): 2.626 m cầu dài, kết nối và bán đảo Michigan. Được xây dựng vào 1939-1957, được thiết kế cho mạnh để chịu được các điều kiện thời tiết khắc nghiệt.



Cầu Cổng Vàng (Mỹ): Cây cầu nổi tiếng nhất nước Mỹ này là một cây cầu treo nối liền Cổng Vàng, cửa ngõ vào của vịnh San Francisco và Thái Bình Dương. Được hoàn thành vào năm 1937, Golden Gate từng là cây cầu treo dài nhất thế giới và là biểu tượng của San Francisco, bang California với chiều dài 2.737m. Cây cầu từng xuất hiện trong rất nhiều bộ phim nổi tiếng như Vertigo(1958), The Towering Inferno (1974), Bond movie A View To A Kill (1985), Interview With The Vampire (1994).
Golden Gate Bridge (Mỹ): cây cầu nổi tiếng ở Mỹ này là một cây cầu treo nối liền Cổng Vàng, cửa ngõ vào Vịnh San Francisco và Thái Bình Dương. Hoàn thành vào năm 1937, Golden Gate đã từng là cây cầu treo dài nhất thế giới và là một biểu tượng của San Francisco, California với chiều dài 2.737m. Cây cầu đã xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng như Vertigo (1958) The Towering Inferno (1974), & nbsp; A View To A Kill (1985), Interview With The Vampire (1994).



Cầu Humber (Anh): Được xây dựng từ năm 1972 – 1981, cầu dài 2.220m và từng là cây cầu treo đơn nhịp dài nhất thế giới tại thời điểm ra đời.
Humber Bridge (Anh): Được xây dựng vào những năm 1972-1981, 2.220 m cầu dài và một khi một cây cầu treo nhịp nhất thế giới tại thời điểm sinh.



Cầu cạn Millau (Pháp): Cầu dài 2.460m bắc qua thung lũng Tarn gần Millau, miền nam nước Pháp. Cầu do kiến trúc sư Anh Norman Foster và kỹ sư cầu Pháp Michel Virlogeux thiết kế. Cầu là một phần của trục giao thông đường bộ A75-A71 từ Paris đến Béziers. Millau được mệnh danh là cây cầu cao nhất thế giới với đỉnh cao nhất của một cột là 343 m. Đây quả là một kì quan về thiết kế và kiến trúc, phải mất đến 17 năm để hoàn thành, từ việc hình thành ý tưởng, đề xuất và thiết kế.
Millau Viaduct (Pháp): 2.460 m cầu dài trên Tarn gần Millau thung lũng, miền nam nước Pháp. Bridge bởi kiến ​​trúc sư người Anh Norman Foster và kỹ sư người Pháp Michel Virlogeux cầu thiết kế. Cầu là một phần của các trục đường A75-A71 từ Paris đến Béziers. Cầu Millau được đặt tên là đỉnh cao nhất của thế giới với một cột 343 m. Đó là một kỳ quan của thiết kế và kiến ​​trúc, phải mất 17 năm để hoàn thành, từ sự hình thành các ý tưởng, đề xuất và thiết kế.

Cây cầu mang mình cả nhà





Cầu 25 de Abril (Bồ Đào Nha): Cầu dài 2.278m bắc qua sông Tejo, nối Lisbon và Almada. Cầu gồm 6 làn xe chạy và 2 đường tàu hỏa. Được xây dựng từ năm 1962 – 1966, ban đầu cầu có tên Salazar được đặt theo tên nhà độc tài Antonio de Oliveira Salazar.
25 de Abril Bridge (Bồ Đào Nha): cây cầu dài 2.278 m trên sông Tejo, Lisbon và kết nối Almada. Bao gồm sáu làn xe và hai đường sắt. Được xây dựng trong 1962-1966, ban đầu được đặt tên là cầu Salazar đã được đặt tên sau khi Antonio de Oliveira độc tài Salazar.



Cầu Akashi Kaikyo (Nhật Bản): Còn có tên tiếng Anh là Pearl Bridge, đây là cầu treo kiểu kết cấu dây võng bắc qua vịnh Akashi, nối Maiko ở Kobe với Iwaya của đảo Awaji và là một phần trong tuyến đường cao tốc Honshu – Shikoku. Cầu khánh thành ngày 5/4/1998 và là cây cầu treo có nhịp dài nhất thế giới tại thời điểm đó, chiều dài nhịp chính là 1.991m, tổng chiều dài cầu là 3.911m.
Akashi Kaikyo Bridge (Nhật Bản): có tên tiếng Anh là Pearl Bridge, là một loại kết cấu cầu treo qua vịnh Akashi võng dây, kết nối với Maiko ở Kobe và Iwaya trên đảo Awaji là một phần của đường cao tốc Honshu – Shikoku. Cầu khánh thành vào ngày 1998/05/04 và là nhịp dài cầu treo trên thế giới tại thời điểm đó, chiều dài nhịp chính là 1.991 m, tổng chiều dài cầu là 3.911 m.



Cầu Oresund (Thụy Điển): Hoàn thành vào năm 2000, cầu Oresund nối Thụy Điển và Đan Mạch và có tổng chiều dài 8 km. Cây cầu có thiết kế đặc biệt ở chỗ nó bắt đầu như một cây cầu dây văng ở Thụy Điển và kết thúc như một đường hầm ở Đan Mạch, kết nối Malmo với Copenhagen. Phần đường hầm của cây cầu bắt đầu trên một hòn đảo nhân tạo nhỏ được xây dựng ở giữa eo biển Oresund. Kỹ sư thiết kế tin rằng đường hầm là cách tốt nhất để băng qua sông mà không gây cản trở giao thông của các tàu thuyền. Cầu có 4 làn xe, đường sắt đôi kéo dài. Oresund nhận được
Oresund Bridge (Thụy Điển): Hoàn thành năm 2000, cầu Oresund nối Thụy Điển và Đan Mạch và có tổng chiều dài 8 km. Các thiết kế cây cầu độc đáo ở chỗ nó bắt đầu như một cây cầu dây văng ở Thụy Điển, và kết thúc như một đường hầm ở Đan Mạch, kết nối Malmö đến Copenhagen. Một phần của đường hầm cầu bắt đầu trên một hòn đảo nhân tạo nhỏ được xây dựng ở giữa eo biển Oresund. Kỹ sư tin rằng thiết kế đường hầm là cách tốt nhất để qua sông mà không cản trở giao thông của tàu thuyền. Cây cầu có bốn làn xe, đường sắt đôi kéo dài. Oresund nhận “Giải thưởng Kiến trúc xuất sắc” vào năm 2002.

kinh nghiệm khách khó quên tại Tây Bắc

1 nhận xét: