Thứ Hai, 9 tháng 3, 2015

'Thảm họa du lịch của khách du lịch hơn

Trong tháng hai, số chuyến bay của TransAsia Airways GE-235 bị rơi ngay sau khi cất cánh, khiến 31 người thiệt mạng. Tại các khu vực tai nạn máy bay ở Đài Loan, ngoài những người thân của các nạn nhân cũng khá khách du lịch. Đối với họ, các trường vụ tai nạn là một bối cảnh hoàn hảo cho một bức ảnh ấn tượng. Báo cáo Apple Daily của Hồng Kông đã công bố một bức ảnh của ba người phụ nữ đặt ra trước khi tàu cứu hộ sông Keeling nhìn phía sau nạn nhân của họ.


đất vẫn không có gì làm cho bạn mát mẻ người





Các du khách tạo dáng chụp ảnh ở hiện trường vụ máy bay rơi tại Đài Loan.
Các khách du lịch đặt ra cho hình ảnh tại hiện trường của một vụ tai nạn máy bay ở Đài Loan.

Các chuyến thăm hiện trường vụ tai nạn hoặc thảm họa có thể có vẻ trái với lẽ thường, nhưng bây giờ các tour “du lịch đen” đang trở thành phổ biến một lần nữa. & Nbsp;


Thuật ngữ “du lịch đen” nổi tiếng từ năm 2000, trong cuốn sách Du lịch Đen: Sự hấp dẫn của cái chết và thảm họa Malcolm & nbsp; Foley và John & nbsp; Lennon. & Nbsp;





Một du khách chụp selfie tại khu vực diễn ra vụ bắt cóc con tin Sydney.
Một Ảnh tự sướng du khách đang diễn ra tại các khu vực làm con tin cho Sydney.

Giáo sư Mark Griffiths của Nottingham Trent University (Anh) cho biết: “Các tour du lịch đến những nơi thị trường tang khá lớn và mới, bởi nơi đó làm cho bạn cảm thấy cuộc sống tốt hơn nhiều người bạn. Các công ty có thể khai thác nó. Như trong các thảm họa Costa Concordia xảy ra, du khách phải trả 10 euro để có thể nhìn thấy. “& Nbsp;





Du khách tới xem hậu quả của thảm họa hạt nhân ở Fukushima.
Du khách đến thấy những hậu quả của thảm họa hạt nhân tại Fukushima.

Ở Nam London, bệnh viện tâm thần Bethlem gần đây đã mở bảo tàng trị giá 4 triệu bảng Anh, trưng bày các xiềng xích, theo dõi vòng chân, quần áo rách nát và hình ảnh đáng sợ của bệnh nhân. Khách bảo tàng để xem những gì sẽ xảy ra trong cuộc sống của những người bị bệnh tâm thần.





Tượng trưng bày trong bảo tàng của bệnh viện tâm thần
Các bức tượng được trưng bày trong bảo tàng của bệnh viện tâm thần & nbsp; Bethlem.

Trong khi đó, thảm kịch toàn cầu đang thu hút một số lượng lớn khách du lịch. Ngay cả khi mọi thứ ra khỏi văn phòng tạm thời lắng xuống tạp chí Charlie Hebdo, nơi vụ nổ súng đã giết chết 12 người, các vị khách bắt đầu đổ vào đây.


Ở Úc, người sử dụng mạng xã hội nhanh chóng tải lên hình ảnh Ảnh tự sướng đang diễn ra tại các khu vực làm con tin cho Sydney. Ground Zero Area & nbsp; (Zero), nơi mà thảm họa 11/9, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở New York (Mỹ).





Du khách nhìn vào trong mộ phu nhân Eva Peron tại nghĩa trang
Khách thăm nhìn vào người phụ nữ mộ Eva Peron trong nghĩa trang & nbsp; La Recoleta.

Ngoài ra, vị trí của mỗi thảm họa như Chernobyl hay Fukushima hạt nhân cũng là điểm đến của rất nhiều người quan tâm. Tại thủ đô Argentina, Buenos Aires, khách du lịch thường xuyên ghé thăm La Recoleta nghĩa trang, nơi có hơn 6.400 ngôi mộ được trang trí cầu kỳ. & Nbsp;



Các điểm “du lịch đen” là nhiều nhất, du khách quan tâm:


1. Ground Zero (zero khu vực) – trang web của thảm họa tại New York 11/9


2. Auschwitz – trại tập trung, Ba Lan


3. Alcatraz – nhà tù ở San Francisco


Núi lửa thành phố cổ đã bị phá hủy trong Italy



4. Pompeii


5. Các bãi biển ở Omaha và Utah – nơi đổ bộ của quân Đồng minh, Pháp


6. Cánh Đồng Chết – Campuchia


7. New Orleans – khu vực xảy ra Katrina, Hoa Kỳ


8. Chernobyl – khu vực thảm họa hạt nhân xảy ra, Ukraine


9. Giglio, Italy – nơi chìm Costa Concordia thảm họa


10. Haiti – khu vực xảy ra trận động đất khủng khiếp & nbsp;



Các địa điểm hấp dẫn nhưng không thể truy cập vào

3 nhận xét:

  1. Trong đó phải kể đến những loài mà bạn không thể nhìn thấy bên ngoài như cá trê đuôi đỏ, book vé máy bay đi Denver giá rẻ khám phá cá Hải Tượng hay Cá sấu vàng nước mặn,… Đây thực sự là điểm đến đặc trưng của Las Vegas.

    Buổi tối tại Las Vegas là thời điểm bạn nên kết thúc chuyến du lịch một ngày của mình với bữa tiệc nhạc nước tại hồ Bellagio. Một buổi trình diễn ca nhạc nhẹ nhàng sẽ là sự kết thúc êm ái cho hành trình một ngày khám phá Las Vegas của bạn. Vé máy bay đi Mỹ: https://vemaybaydimy.org.vn/ .

    Trả lờiXóa