Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

20 sự thật bất ngờ về Taj Mahal

1. Shah Jahan xây dựng Taj Mahal để tưởng nhớ người vợ thứ ba, Mumtaz Mahal nữ hoàng. Bà qua đời khi sinh đứa con thứ 14 của mình ở tuổi 40, sau 30 giờ lao động ,.


2. Bốn tháp xung quanh Taj Mahal nằm xa các tòa nhà chính hơn bình thường, vì vậy nếu họ rơi không gây hại cho các tay lái.





Vua Shah Jahan và hoàng hậu Mumtaz Mahal.
Shah Jahan và Mumtaz Mahal nữ hoàng.

3. Thời gian thực dân Anh ở Ấn Độ, các khu vườn xung quanh ngôi mộ đã được cải tạo vườn phong cách London. Trước đó, khu vườn của Taj Mahal trồng hoa hồng và hoa thuỷ tiên vàng.


7 kỳ quan của kiến ​​trúc thế giới bị lãng quên


4. Taj Mahal có một nhà thờ và vẫn còn hoạt động. Hôm thứ Sáu, các lăng mộ được đóng cửa để thờ phượng có thể cầu nguyện trong.





Thánh đường bên trong lăng mộ. Ảnh: Bjørn Christian Tørrissen.
Nhà thờ bên trong ngôi mộ. Ảnh: Bjørn Christian Torrissen .

5. Theo truyền thuyết, các nghệ sĩ và kiến ​​trúc sư liên quan đến việc xây dựng Taj Mahal đã bị giết chết để họ không bao giờ phải “xây dựng một tòa nhà đẹp như thế nữa.” Nhưng các sử gia nói rằng họ chỉ được yêu cầu ký vào một hợp đồng duy nhất.


6. Taj Mahal là Shah Jahan hình dung về cư trú của hoàng hậu Mumtaz trời.


7. Khoảng 20.000 người làm việc cả ngày và đêm trong suốt 22 năm (1632-1653) để hoàn thành ngôi mộ khổng lồ này. Taj Mahal chi phí xây dựng lên tới 320 triệu rupee (1 tỷ khoảng $ vào thời điểm đó).


8. Ustad Ahmad Lahauri, người được coi là kiến ​​trúc sư trưởng của Taj Mahal, Ấn Độ không phải là người Ba Tư đến từ Iran.





Họa tiết trang trí trên tường lăng mộ.
Các họa tiết trên các bức tường được trang trí các ngôi mộ.

9. Shah Jahan để các ngôi mộ trên một chiếc thuyền trên sông Yamuna sau Taj Mahal.


10. Vợ của Shah Jahan và những người khác ông yêu thương, gần như bị chôn vùi nhất trong lăng ngoài Taj Mahal.


11. Hơn 1.000 con voi được sử dụng để vận chuyển vật liệu nặng trong quá trình lái.





Lăng mộ được trang trí với những họa tiết tinh xảo và trang nhã.
ngôi mộ được trang trí với những hoa văn phức tạp và thanh lịch.

12. Có 28 loại đá quý và bán quý đá dát đá cẩm thạch tại Taj Mahal. Turquoise được mang đến từ Tây Tạng, Trung Quốc ngọc, đá cẩm thạch trắng – vật liệu xây dựng chính – đến từ Rajasthan


.


13. Sau khi hoàn thành các Taj Mahal, Shah Jahan đã & nbsp; Con trai của ông – & nbsp; Aurangzeb – bắt giữ vào 1658. Nhà vua chỉ có thể xem các Taj Mahal từ cửa sổ của 8 năm cuối cùng của ông.


14. Một phần của khu lăng mộ bằng đá cẩm thạch trắng được chuyển sang màu vàng do mức độ ô nhiễm không khí ở Agra. Chỉ có xe điện được phép đến gần lái và Chính phủ đã công bố một khu vực bảo vệ môi trường có diện tích 10.000 km2 xung quanh Taj Mahal để kiểm soát ô nhiễm môi trường ở đây.





Công trình này được coi là biểu tượng của tình yêu vĩnh cứu.
Công trình này được xem như là một biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu.

15. Taj Mahal là nứt với tốc độ đáng báo động do thiếu nước ngầm bên dưới tòa nhà. Gỗ nền tảng, trước đây bị ngập, đang dần thối rữa. Ngay cả tháp bắt đầu nghiêng.


16. Tại mỗi thời điểm trong ngày, Taj Mahal với màu sắc khác nhau. Nhiều người tin rằng sự thay đổi giống như các nhân vật của phụ nữ.


17. Trong thế kỷ 19, những người lính Anh bị mất được khắc trên các bức tường của ngôi mộ đá. Vào cuối thế kỷ 19, các thống đốc Anh, ông Curzon, đã được yêu cầu để xây dựng lại các ngôi mộ và tặng một chiếc đèn lớn treo ở Taj Mahal.





Các dòng chữ khắc trên lăng Taj Mahal.
Những ghi chép về ngôi mộ.

18. Nobel nhà thơ Ấn Độ Rabindranath Tagore, đã cho Taj Mahal là một “giọt nước mắt trên má của tiền gửi tiết kiệm.”


19. Những ghi chép về ngôi mộ được mô tả và ca ngợi là nữ hoàng Mumtaz.


20. Sau cái chết của ông, Shah Jahan đã được thêm vào Taj Mahal và nghỉ ngơi bên cạnh người vợ yêu quý.


Các tập quán văn hóa đặc biệt trên thế giới

1 nhận xét: