Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Những món ăn ngon chảy nước miếng vỉa hè ở Đài Loan




Mì Danzai: Loại mì ăn kèm thịt lợn băm và tôm này là một trong những món ăn vặt nổi tiếng nhất Tainan.
Mì Danzai: gõ mì ăn kèm với thịt heo và tôm băm nhỏ là một trong những món ăn nhẹ phổ biến nhất ở Tainan.



Trước kia, mì Danzai được những người bán rong gánh đi khắp phố phường. Ngày nay, họ thường dọn hàng và nấu ở một chỗ trên vỉa hè.
Trước đây, lúa mì Danzai bán lươn mang đi khắp các đường phố. Ngày nay, họ thường chuyển hàng hóa và nấu ăn tại một chỗ trên vỉa hè.

Ăn phở Việt Nam: một trong 100 kinh nghiệm để cố gắng trong cuộc sống





Cơm thịt kho tàu: Đĩa cơm nóng ăn với thịt kho tàu mềm mịn như tan trong miệng là món ăn lý tưởng vào mùa đông.
cơm với thịt kho tàu: đĩa ăn nóng với cơm thịt kho tàu mịn như tan chảy trong miệng là thực phẩm lý tưởng trong mùa đông.



Mì Lu Mian: Món mì ngon tuyệt này thường được phục vụ trong các đám cưới ở Tainan. Ngoài ra ở miền nam Đài Loan, nó còn được coi là một món quà cưới.
Lu Mian Noodle: Đây món pasta ngon thường được phục vụ tại các đám cưới ở Tainan. Cũng ở miền nam Đài Loan, cũng được coi như một món quà cưới.



Bánh Zong Zi: Bánh Zong Zi của Tainan có lớp vỏ gạo mềm dai kèm phần nhân đậm đà.
Bánh Zong Zi: Zong Zi của Tainan bánh với lớp vỏ mềm mại gạo dẻo, đi cùng với các thành phần con người mạnh mẽ.



Trứng ốp sò: Món ăn hấp dẫn này được làm từ trứng, bột khoai lang, giá, rau diếp và sò.
ốp trứng hàu: món ăn hấp dẫn này được làm từ trứng, bột khoai tây ngọt, giá, rau diếp và hàu.



Tào phớ (Douhua): Táo phớ kiểu Tainan được làm từ đậu nành và chan nước đường phèn, thêm đậu đỏ, đậu xanh hay khoai sọ.
Tào phớ (Tào phớ): Tào phớ Tainan phong cách được làm từ đậu nành và đường kẹo chan nước, thêm đậu đỏ, đậu xanh và khoai môn.



Cơm chân giò: Chân giò lợn được rưới xì dầu, ăn kèm rau thơm và rau là món ăn vừa ngon miệng vừa no bụng.
cơm với thịt lợn đùi: đã bóp chết nước sốt thịt dăm bông đậu nành, ăn kèm với các loại thảo mộc và rau quả là một món ăn ngon không có dạ dày.

Khó khăn khi nuốt món ăn truyền thống của tất cả các nơi trên thế giới





Súp mực hầm: Nhìn chung súp mực ở Tainan ngọt hơn ở các vùng khác của Đài Loan. Phiên bản của quán Fushui Huazhi Geng còn có cả cá măng sữa hấp.
súp hầm mực: Nói chung súp mực ở Tainan ngọt hơn ở các bộ phận khác của Đài Loan. Huazhi Fushui phiên bản phù hợp của cá măng Geng cũng hấp sữa.



Cá thu Tây Ban Nha: Thời điểm tuyệt nhất để thưởng thức món cá thu Tây Ban Nha ở Tainan là từ cuối mùa hè tới đầu mùa thu.
cá thu Tây Ban Nha: Thời gian để thưởng thức cá thu Tây Ban Nha tốt nhất ở Tainan là từ cuối mùa hè đến đầu mùa thu.



Cá măng sữa: Món ăn đơn giản này chỉ gồm một miếng cá măng sữa rán ăn kèm chanh và muối tiêu nhưng cũng đủ làm hài lòng bất cứ thực khách nào.
cá măng: Món ăn đơn giản này bao gồm một miếng cá chiên ăn kèm với chanh bắn sữa, muối và hạt tiêu, nhưng đủ để đáp ứng bất kỳ khách hàng nào.



Canh vịt: Hầu hết các nhà hàng đã chuyển từ nồi đá sang nồi kim loại khi nấu canh vịt, nhưng họ vẫn sử dụng một loại than củi truyền thống.
Duck Soup: Hầu hết các nhà hàng đã chuyển từ đá để nồi kim loại nồi khi nấu vịt, nhưng họ vẫn sử dụng một than truyền thống.



Cháo/chè bát bảo: Nguyên liệu chính để nấu món này là gạo nếp, lạc, đậu xanh và đậu đỏ. Vào mùa hè, món chè bát bảo thường được ăn cùng đá lạnh, trong khi vào mùa đông du khách sẽ được thưởng thức món cháo bát bảo.
Cháo / bát chè cho biết: Các thành phần chính của món ăn này được nấu chín gạo nếp, đậu phộng, đậu xanh và đậu đỏ. Vào mùa hè, làm cho bát cháo thường được phục vụ với nước đá, trong khi vào mùa đông, bạn sẽ chắc chắn để thưởng thức bát súp.



Miến lươn: Để thịt lươn có độ giòn, nhiều nhà hàng đã rán qua trước khi cho vào nước dùng.
Myanmar lươn: Để lươn có độ giòn, nhiều nhà hàng đã đưa cho các nước trước khi sử dụng.



Cơm gà tây: Món ăn này được đưa vào Đài Loan từ nhiều thế kỷ trước bởi người Hà La. Một bát cơm với gà tây xé nhỏ có giá chưa tới 1 USD.
Rice gà tây: Món này là người Hà Lan vào Đài Loan từ nhiều thế kỷ trước. Một bát cơm với gà tây băm nhỏ có giá dưới 1 USD.



Bánh mì quan tài: Đây là sự kết hợp giữa bánh mì Pháp và hải sản hầm. Tương truyền, tên của món ăn bắt nguồn từ chuyện một nhà khảo cổ ăn bánh mì và bảo đầu bếp rằng trông nó giống như chiếc quan tài mà ông đang khai quật.
Bánh mì quan tài: Đây là một sự kết hợp của bánh mì Pháp và món hầm hải sản. Theo truyền thuyết, tên của món ăn đến từ một đầu bếp bánh và làm cho nó trông giống như chiếc quan tài ông được khai quật khảo cổ câu chuyện.



Thịt viên Đài Loan (Ba wan): Món ăn này gồm phần nhân mặn làm từ thịt lợn và măng, bọc trong lớp vỏ mềm mại làm từ bột gạo, bột ngô và bột khoai lang. Nước sốt có vị ngọt tạo ra hương vị độc đáo cho món ăn này.
Thịt viên Đài Loan (Ba wan): Món này bao gồm các bộ phận riêng làm từ thịt lợn muối, măng, được bọc trong một lớp vỏ mềm làm từ bột gạo, bột ngô và bột khoai lang. Ngọt nước sốt để tạo ra hương vị độc đáo cho món ăn.



Tôm chiên xù: Tôm chiên xù ở Đài Loan khá giống món tempura của Nhật, ngoại trừ việc tôm được bọc trong một lớp mỡ mỏng, nhồi thêm hành tăm trước khi đem rán.
tôm chiên xù: xù tôm chiên ở Đài Loan là khá tương tự như tempura Nhật Bản, ngoại trừ tôm bọc trong một lớp mỏng chất béo, thêm hành khô chiên nhồi trước.

10 món ăn không thể bỏ qua trong khi ở Singapore

1 nhận xét: