Thứ Năm, 5 tháng 3, 2015

Những loại thực phẩm gây ra run rẩy trên khắp thế giới




Gỏi ếch: Thịt ếch sống sống là món ăn không còn xa lạ ở một số nhà hàng Nhật Bản. Đầu bếp mổ phanh con ếch trước mặt khách rồi đưa cho khách cùng một đôi đũa. Lúc này tim ếch vẫn còn đập. Sau đó đầu bếp thái thành từng miếng rồi bỏ vào đĩa. Khách ăn sống, vắt chanh và chấm vào nước sốt, để lại xương, chân và đầu làm món soup.
Salad Frog: Theo Úc News , món thịt ếch sống không còn xa lạ trong một nhà hàng Nhật Bản. Chef hành ếch phanh trước sau đó đưa cho khách hàng của họ, với một đôi đũa. Bây giờ trái tim ếch vẫn còn đập. Sau đó cắt thành miếng đầu bếp và để lại trên đĩa. Khách ăn, nước ép chanh tươi và đưa vào nước sốt, bỏ xương, chân và đầu làm món súp.



Chuột lang: Ở Nam Mỹ, thịt chuột lang được coi là đặc sản. Chuột được chế biến nguyên con, ăn kèm các loại salad, vị giống như đùi gà.
guinea lợn: Ở Nam Mỹ, thịt lợn guinea được coi là một đặc sản. Chuột làm toàn bộ, ăn với hương vị rau trộn, thịt gà như thế nào.



Rượu ngâm bằng chuột con: Đây được coi là thức uống bổ dưỡng của người Trung Quốc. Chuột con mới đẻ khoảng 2 – 3 ngày, chưa mở mắt, chưa có lông và vẫn còn sống được cho vào bình rượu gạo. Rượu để lên men từ 12 – 14 tháng mới dùng.
Rượu ngâm chuột: Đây được coi là một thức uống bổ dưỡng từ Trung Quốc. Chú thỏ mới sinh 2-3 ngày, không mở mắt, không có tóc và vẫn còn sống trên trung bình cho rượu gạo. Rượu được lên men từ ngày 12-14 tháng để sử dụng.



Phô mai giòi Casu Marzu: Món này còn có tên gọi là phô mai thối, phổ biến ở vùng Sardinia, được làm từ phô mai sữa cừu có chứa giòi. Giòi lúc này hãy còn sống, vì nếu để giòi chết thì sẽ bị ngộ độc. Quá trình lên men xảy ra khi giòi hấp thụ chất béo của phô mai, món ăn lúc này trở nên mềm mại với một ít chất lỏng rỉ ra.
dòi pho mát Casu marzu: Món này cũng được biết đến như pho mát thối, phổ biến ở Sardinia (Địa Trung Hải), làm từ pho mát sữa cừu có chứa giòi. Giòi còn sống đến thời điểm này, vì nếu để giòi sẽ chết vì ngộ độc. Quá trình lên men xảy ra khi giòi hấp thụ của pho mát ít béo, các món ăn tại trở nên mềm mại với một ít chất lỏng rỉ ra.

Khó khăn khi nuốt món ăn truyền thống của tất cả các nơi trên thế giới





Kem Eskimo (Akutag): Món ăn vùng Bắc Cực lạnh giá này bao gồm mỡ động vật đánh với hoa quả, trộn them cá hoặc đường. Mỡ từ các loài động vật như tuần lộc hoặc hải cẩu được trộn đều trong món Akutag, tạo thành hỗn hợp béo ngậy và lạnh như kem.
Eskimo Ice Cream (Akutag): thực phẩm lạnh Arctic bao gồm mỡ hit với trái cây, cá, hoặc pha trộn với đường. Chất béo từ động vật như tuần lộc hoặc niêm phong Akutag trộn trong thức ăn, một hỗn hợp nhờn và lạnh như kem.



Mắt cá thu: Món ăn này khá rẻ, có thể tìm thấy ở các cửa hàng của Nhật với giá khoảng 17.000 đồng. Vị của món này giống mực, mắt cá bọc trong mỡ cá và chút cơ. Mắt cá thu chỉ cần luộc trước khi ăn.
cá thu Mắt: thực phẩm này là giá rẻ, có thể được tìm thấy trong các cửa hàng ở Nhật với giá khoảng $ 17.000. Cùng đẳng cấp với món ăn này, mắt cá chân bọc trong cá và ít chất béo cơ thể. Cá thu Eye nấu chín trước khi ăn.



Cá thối Surstromming: Món ăn Thụy Điển này là cá trích Baltic lên men, còn được gọi là cá thối. Cá được bán trong hộp và thường mở bên ngoài sân cho đỡ mùi. Theo một nghiên cứu của Nhật Bản, một hộp cá trích mới mở có mùi thối nhất trong tất cả các loại thực phẩm trên thế giới.
thối Fish Surströmming: thực phẩm Thụy Điển là cá trích Baltic lên men, còn được gọi là cá thối. Cá được bán trong các hộp và thường mở cửa cho sân bên ngoài hỗ trợ mùi. Theo một nghiên cứu của Nhật Bản, một hộp cá trích mới mở có mùi thối trong tất cả các loại thực phẩm trên thế giới.



Tôm say rượu: Món ăn phổ biến của người Trung Quốc được làm bằng tôm nước ngọt còn sống ngâm qua trong rượu trước khi ăn.
Tôm say rượu: món ăn phổ biến của Trung Quốc đã làm tôm nước ngọt ngâm trong rượu còn sống trước khi ăn.



Nhện Campuchia: Người ta cho rằng món ăn này có từ nạn đói do người Campuchia thiếu lương thực dưới thời Khmer đỏ. Món ăn ngày nay trở nên phổ biến tại các khu du lịch. Nhện ngon nhất là khi mới bắt, rán với tỏi và muối.
Spider Campuchia: Người ta nói rằng món ăn này khỏi đói do thiếu lương thực ở Campuchia dưới chế độ Khmer Đỏ. Thực phẩm ngày nay đã trở thành phổ biến trong lĩnh vực du lịch. Spider-Man là người mới bắt đầu tốt nhất, xào với tỏi và muối.

Các thực phẩm tồi tệ nhất trên máy bay

1 nhận xét: