Thứ Hai, 2 tháng 3, 2015

Con sông này là đẹp óng ánh




Sông Caño Cristales, thuộc công viên quốc gia Serrania de la Macarena ở miền Trung Colombia, được biết đến như một trong những dòng sông đẹp nhất thế giới với dòng chảy có màu sắc sặc sỡ biến đổi theo mùa. Vào những tháng nhất định trong năm, nó sẽ mang những màu sắc khác nhau, tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp.
Cano Cristales sông, trong công viên quốc gia Serrania de la Macarena ở miền Trung Colombia, được biết đến như một trong những con sông đẹp nhất trên thế giới để lưu với biến đổi màu sắc theo mùa.



Dòng nước chuyển màu nhờ một loại cây thủy sinh có tên Macarenia Clavigera, loài đặc hữu của Sierra de la Macarena - một rặng núi nằm ở phía Nam thủ đô Bogota.
Các sự đổi màu nước do một nhà máy thủy gọi là Macarenia Clavigera, loài đặc hữu của Sierra de la Macarena – một dãy núi nằm ở phía nam của thủ đô Bogota.



Trong khoảng thời gian ngắn giữa mùa mưa và mùa khô, từ tháng 7 đến tháng 11, cùng với rêu, các loài thủy sinh và san hô, cây Macarenia Clavigera màu đỏ bám vào các tảng đá suốt chiều dài sông gần 62 dặm, tạo nên một bức tranh rực rỡ sắc màu ngay dưới bề mặt của nước.
Trong thời gian ngắn giữa mùa mưa và mùa khô, từ 07-ngày 11 tháng 5, cùng với tảo, thực vật thuỷ sinh và san hô, cây Clavigera Macarenia đỏ bám vào những tảng đá gần sông dài 62 dặm tạo nên một bức tranh đầy màu sắc chỉ dưới đây bề mặt của nước.



Đây cũng là thời điểm thu hút khách du lịch đến thưởng thức vẻ đẹp lộng lẫy của dòng sông với các màu sắc chủ đạo là xanh lá cây, xanh da trời, đen, đỏ và vàng. Cùng với đó, du khách còn có dịp quan sát cuộc sống của các sinh vật dưới nước.
Đây cũng là thời điểm để thu hút khách du lịch để thưởng thức vẻ đẹp của dòng sông với màu sắc chủ đạo là màu xanh lá cây, xanh da trời, đen, đỏ và vàng. Cùng với đó, du khách còn có cơ hội để quan sát cuộc sống của các sinh vật thủy sinh.



Mặc dù vậy, phải đến năm 2009, khách du lịch mới được đặt chân đến đây. Trước đó, du khách được khuyên nên hạn chế tới Caño Cristales vì lo ngại sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên.
Tuy nhiên, đến năm 2009, du khách mới đến đây. Trước đây, du khách nên Cano Cristales giới hạn vì lo ngại sẽ ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên.



Theo người dân địa phương, thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng cảnh sắc hoàn hảo của dòng sông là sau một cơn bão. Đó là lúc màu sắc của sông xuất hiện sống động nhất.
Theo người dân địa phương, thời gian lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng cảnh đẹp của sông là hoàn hảo sau khi cơn bão. Đó là màu của dòng sông ở hầu hết xuất hiện sống động.



Để tới được Caño Cristales không phải chuyện dễ. Du khách sẽ phải bay vào La Macarena, sau đó di chuyển đến công viên quốc gia Serrania de la Macarena. Từ đây, du khách sẽ bắt đầu hành trình tới Caño Cristales bằng cách đi bộ hoặc cưỡi ngựa.
Để Cano Cristales là không dễ dàng. Du khách sẽ phải bay đến La Macarena, sau đó di chuyển đến một công viên quốc gia Serrania de la Macarena. Từ đây, mọi người sẽ bắt đầu Cano Cristales hành trình đi bộ hoặc cưỡi ngựa.



Mùa du lịch Cano Cristales bắt đầu từ giữa tháng 5 đến đầu tháng 12. Ngoài thời điểm này, du khách không thể đặt tour đến đây.
Cano Cristales mùa du lịch bắt đầu từ giữa tháng đến đầu 12. Cũng thời gian này, du khách không thể tham quan ở đây.

thế giới kỳ quái khu vực hồ màu

1 nhận xét: